Monday, June 27, 2011

Lời kêu gọi biểu tình TOÀN QUỐC chủ nhật 03-7-2011



KÊU GỌI ĐỒNG KHỞI XUỐNG ĐƯỜNG TUẦN HÀNH ÔN HÒA PHẢN ĐỐI TRUNG QUỐC TRÊN TOÀN QUỐC NGÀY 03/07/2011

Kính thưa đồng bào yêu nước!

Trong suốt hàng ngàn năm lịch sử, giặc Trung Quốc đã nhiều lần tiến hành chiến tranh xâm lược Việt Nam. Năm 1974 chúng chiếm Hòang Sa, năm 1979 xua quân đánh 6 tỉnh biên giới phía Bắc, tiếp sức cho bọn diệt chủng Pôn Pốt đánh vào các tỉnh Tây Nam Việt Nam, năm 1988 đánh chiếm đảo Đá chữ thập và bãi Gạc Ma thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam. Chúng ta có chấp nhận được không?

Mặc dù năm 1991 Trung Quốc đã ký với Việt Nam hiệp định hòa bình, tuyên bố láng giềng hữu nghị với 16 chữ vàng, 4 tốt. Nhưng thực tế, suốt từ đó đến nay, trong 20 năm qua, nhà cầm quyền Trung Quốc vẫn liên tục ngang ngược cho tàu ra ngăn cản, bắt tàu đánh cá, phạt vạ, trấn lột, cướp bóc tài sản, bắt và bắn giết hàng ngàn ngư dân vô tội của Việt Nam đang phải vất vả mưu sinh trên vùng biển của mình. Đó không gì khác hơn là hành động của kẻ cướp, xã hội đen. Chúng ta có chịu đựng được không?

Không dừng lại đó, với lòng tham không đáy của mình, Trung Quốc còn muốn thè cái lưỡi máu gian ác và xảo trá ra nuốt trọn vẹn biển Đông, kể cả vùng biển đặc quyền kinh tế 200 hải lý của Việt Nam đã được thế giới công nhận thông qua Công ước quốc tế về luật biển của LHQ. Vậy có khác nào mang dây ra căng gần hết đất có sổ đỏ của hàng xóm rồi cậy mạnh nhận bừa đó là đất của mình. Chúng ta có chấp nhận được không?

Ngày càng leo thang gây hấn, ngày 26 tháng 5 năm 2011, tàu hải giám Trung Quốc xông vào vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam tấn công, cắt cáp thăm dò dầu khí của tàu Bình Minh II của Việt Nam. Ngày 9 tháng 6 năm 2011, tàu Trung Quốc lại hung hãn xông vào cắt cáp tàu Viking II của chúng ta đang hoạt động trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam, với ý đồ xấu xa là biến vùng đặc quyền kinh tế, vùng biển thuộc chủ quyền không thể chối cãi của Việt Nam thành vùng đang tranh chấp để thực hiện cái gọi là “gác bỏ tranh chấp, cùng khai thác” với kiểu lấy sức mạnh đè người; áp đặt thô bạo đường lưỡi bò 9 đoạn trên Biển Đông mà không có cơ sở lịch sử, pháp lý nào. Việc làm này đã gây hại lớn cho Việt Nam ta, ngăn cản tự do hàng hải, và đang bị các nước trong khu vực và trên thế giới lên tiếng phản đối. Các hành vi nêu trên của Trung Quốc đã vi phạm trắng trợn Luật Biển và Công ước về Luật Biển (UNCLOS) năm 1982 của Liên Hiệp Quốc mà Trung Quốc là thành viên Thường Trực của Hội đồng bảo an Liên Hiệp Quốc lẽ ra cần phải gương mẫu, vi phạm nghiêm trọng tuyên bố về ứng xử trên Biển Đông (DOC) mà Trung Quốc và ASEAN đã ký năm 2002. Chúng ta có chịu đựng được không?

Nhân dân Việt Nam từ ngàn xưa đến nay luôn ưa chuộng hòa bình, tôn trọng lẽ phải, mong muốn được sống yên ổn, thậm chí đã phải nhân nhượng Trung Quốc nhiều lần. Như vậy mà Trung Quốc vẫn chưa vừa lòng tham, được đằng chân, lân đằng đầu. Chúng ta càng nhân nhượng thì Trung Quốc càng lấn tới, vì chúng quyết tâm chiếm trọn vẹn cả hai quần đảo và vùng biển Đông của Việt Nam. Bất chấp đạo lý, luật pháp quốc tế, Trung Quốc quyết tâm cướp của nhà người khác thành của mình. Chúng ta có chấp nhận được không?

Không! Không! Không! Không đời nào người Việt Nam ta chấp nhận kiểu hành xử xã hội đen như vậy của Trung Quốc, đặc biệt là trong thế giới phẳng và hiện đại ngày hôm nay! Nhân dân Việt Nam, gần 90 triệu dân Việt Nam yêu nước chúng ta quyết tâm làm tất cả, nguyện đem tất cả sức mình để chống lại các hành động xâm lấn hiếu chiến của nhà cầm quyền Trung Quốc, bảo vệ vững chắc chủ quyền đất, biển, đảo của Việt Nam.

Liên tục trong 4 ngày chủ nhật vừa qua của tháng 6, hàng ngàn người dân Việt Nam yêu nước ở Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Vũng Tàu cũng như ở nhiều quốc gia khác đã cùng đoàn kết xuống đường tuần hành phản đối những hành động vô nhân đạo của Trung Quốc. Qua đó đã gửi đến nhà cầm quyền Trung Quốc thông điệp rõ ràng về tinh thần đoàn kết, sự kiên quyết phản đối của nhân dân yêu nước Việt Nam. Tinh thần đoàn kết và phản kháng đó của nhân dân Việt Nam đã được hàng chục cơ quan thông tấn báo chí, truyền hình của rất nhiều quốc gia trên khắp thế giới đưa tin và ngợi khen, chia sẻ.

Đấu tranh chống tư tưởng Đại Hán bá quyền và tư tưởng cướp đất nhà hàng xóm của Trung Quốc là một quá trình lâu dài, bền bỉ cần sự đoàn kết gắn bó của toàn bộ đồng bào yêu nước chúng ta. Tiếp tục hoạt động phản đối Trung Quốc, nhóm nhân sĩ, trí thức chúng tôi, gồm nhiều lứa tuổi, ở nhiều ngành nghề khác nhau, nhưng đều chung tinh thần yêu nước và phản kháng, nhiệt liệt kêu gọi đồng bào ta, từ thanh niên, sinh viên, công chức đến người lao động v.v… cùng một buổi đồng khởi xuống đường tuần hành phản đối Trung Quốc trên khắp đất nước.

- Thời gian tuần hành: từ 8h30 đến 11h00 ngày 03/07/2011 (chủ nhật tới)
- Địa điểm:
  • Hà Nội: Đại sứ quán Trung Quốc: 46 Phố Hoàng Diệu, Quận Ba Đình; tập trung tại Vườn hoa Lênin;
  • TP Hồ Chí Minh: Lãnh sự quán Trung Quốc: số 39 đường Nguyễn Thị Minh Khai (tập trung ở giữa công viên 30/04).
  • Tại các thành phố khác: đề nghị sắp xếp, bố trí ở trung tâm hoặc ở một địa điểm thích hợp.
Mục đích duy nhất của cuộc tuần hành là phản đối tuyên bố chủ quyền của Trung Quốc và yêu cầu Trung Quốc chấm dứt gây hấn, yêu cầu nhà nước Trung Quốc bồi thường thiệt hại và dừng ngay các hoạt động vi phạm chủ quyền lãnh thổ Việt Nam.

Để đảm bảo an toàn và sự thành công cho cuộc tuần hành, xin trân trọng để nghị đồng bào tham gia thực hiện nghiêm túc những điều sau:

- KHÔNG MANG bất kỳ vật nhọn, hung khí, chất có thể gây cháy, nổ, nào trong người để tránh bị hiểu nhầm là thành phần xấu.

- KHÔNG MANG bất kỳ biểu ngữ nào khác ngoài những biểu ngữ có nội dung “phản đối Trung Quốc”. Những khẩu hiệu gợi ý gồm: “PHẢN ĐỐI TRUNG QUỐC GÂY HẤN”, “TRƯỜNG SA, HOÀNG SA LÀ CỦA VIỆT NAM”, “TRUNG QUỐC PHẢI CHẤM DỨT GÂY HẤN”, “TRUNG QUỐC PHẢI BỒI THƯỜNG THIỆT HẠI CHO VIỆT NAM”, “TRẢ LẠI TRƯỜNG SA, HOÀNG SA”, “PHẢN ĐỐI ĐƯỜNG LƯỠI BÒ PHI PHÁP”…v..v.. Các biểu ngữ này có thể viết bằng tiếng Việt, tiếng Anh hoặc tiếng Trung, có thể in bạt, viết tay trên giấy khổ lớn hoặc in vi tính. Nên là những màu sắc dễ đọc, dễ gây chú ý.

- KHÔNG ĐƯỢC đốt cờ, chống trả lực lượng công an giữ trật tự, hay có những hành động quá khích, và không để cho các đối tượng xấu khác lợi dụng gây hành động phi pháp.

(Duc H. Vu : đục bỏ phần nên mang cờ đỏ, hình tên HCM đi biểu tình .v.v... Xem phần góp ý phía dưới)

HỠI ĐỒNG BÀO YÊU NƯỚC! CHÚNG TÔI KÊU GỌI ĐỒNG BÀO CÙNG XUỐNG ĐƯỜNG THAM GIA CUỘC TUẦN HÀNH ĐỒNG KHỞI TRÊN TOÀN QUỐC NGÀY 3/7/2011 NÀY. HÃY CÙNG HÒA NHỊP VÀO TIẾNG NÓI YÊU NƯỚC CỦA HÀNG NGÀN NGƯỜI ĐÃ VÀ SẼ THAM GIA!


XIN HÃY GIÚP CHÚNG TÔI CHUYỂN TIẾP LỜI KÊU GỌI NÀY TỚI BẠN BÈ, NGƯỜI THÂN CỦA BẠN QUA NHỮNG PHƯƠNG TIỆN THÔNG TIN NHƯ TIN NHẮN SMS, EMAIL, YM, BLOG, FACEBOOK, TWITTER HOẶC KÊU GỌI TRỰC TIẾP V..V…

ĐOÀN KẾT LÀ SỨC MẠNH! CHA ÔNG TA ĐÃ CHỨNG TỎ CHO GIẶC TÀU VÀ THẾ GIỚI THẤY ĐIỀU ĐÓ. HÃY ĐỪNG SỢ SỆT VÌ CHÚNG TA CÓ CHÍNH NGHĨA, CÙNG BẢO VỆ TỔ QUỐC!!!

(Duc H. Vu : đục bỏ câu nói của tên HCM. Xem phần góp ý phía dưới)


CHÚC TẤT CẢ CHÚNG TA SỨC KHỎE VÀ CHÚC CUỘC TUẦN HÀNH THÀNH CÔNG TỐT ĐẸP!

HẸN GẶP CÁC BẠN GIỜ G, TẠI ĐIỂM G :)) :))

VIỆT NAM MUÔN NĂM!!!

"Việt Nam hai tiếng tự hào
Đứng lên hành động, lẽ nào ngồi yên”.

Thay mặt gần 90 triệu đồng bào Việt Nam

Nhóm thanh niên yêu nước

-----------------------

Việt Nam hai tiếng tự hào
Anh em, chiến sĩ, đồng bào ta ơi
Đứng lên giữ lấy biển trời
Hoàng Sa là đảo của người Việt Nam
Phản đối cái lũ tham lam
Âm mưu chiếm lấy nước Nam của mình
Đấu tranh, vận động, biểu tình
Công nhân, viên chức, học sinh một lòng
Việt Nam ta tồn hay vong
Đều nhờ đoàn kết một lòng của dân
Đừng lo cho cái bản thân
Mà lo cho nước là cần thiết hơn.
Việt Nam một dải giang sơn
Đang chờ các bạn trả ơn lúc này
Con rồng cháu lạc hôm nay
Quyết tâm làm được điều này mới thôi
Biển, trời tổ quốc ta ơi.
Việt Nam hai tiếng ngàn đời còn vang.
(thơ sưu tầm)

************************************************************************************



Thân chào bạn hữu của tôi trong và ngoài nước


Bài thơ này tôi xin gửi tặng tất cả đồng bào và các bạn trẻ thanh niên sinh viên học sinh trong nước, trong một niềm tin sắt đá cứu nước và giữ nước, quyết không để bọn Tàu cộng - Tàu chệch - Tàu phù xâm chiếm đất biển Việt Nam mình.

LẤY LẠI NON SÔNG

Việt Nam có tự ngàn đời,
Tổ tiên gầy dựng đắp bồi non sông.
Công lao xương trắng máu hồng,
Tội đồ Việt cộng bán, dâng cho Tàu.
Ai người dân Việt chẳng đau,
Ôi bao tủi nhục hận trào dâng cao.
Xuống đường, đứng dậy cùng nhau,
Giải trừ cộng sản trước sau một lòng.
Quyết thề lấy lại non sông,
Giữ nguyên bờ cõi Lạc Hồng của ta.
Nam Quan hải đảo Trường Sa,
Chủ quyền nước Việt Hoàng Sa thuộc mình.
Của ta lấy lại chẳng xin,
Giặc thù Tàu cộng Bắc Kinh chớ hòng.


Duc H. Vu 6/27/2011


------------
Phần góp ý của bạn đọc DLB viết :

Lân says:

Tôi chuyển lại lời nhắn của một nhóm bạn bên nhà.


"Chúng tôi sẽ đi biểu tình, nhưng dứt khoát không mang cái gì màu đỏ (cờ đỏ, áo đỏ, biểu ngữ đỏ). Chúng tôi không muốn là người không có trí. Ngày hôm nay chúng tôi phải liều thân xuống đường đòi lại quyền tự quyết cho Dân Tộc là tại vì hồ chí minh và đồng đảng." - Hết

Gởi Nhóm thanh niên Yêu Nước.


1. Lòng dân đã chán và đã thấy chân tưởng của cái đảng cộng này lắm rồi. Phải nhìn vào sự thật: đảng csVN, tác giả của các thứ màu đỏ, chính là kẻ cõng rắn cắn gà nhà, rước voi về dày mả Tổ.

2. Trong trường hợp các bạn sử dụng các thứ màu đỏ để làm lá bùa hộ mạng đương đầu với công an thì các bạn mất đi sự chính danh rồi. Chúng ta, Tuổi Trẻ Việt Nam, khởi nghĩa chống bạo tàn và xâm lược là có CHÍNH NGHĨA. Chính nghĩa thì phải CHÍNH DANH. Danh có chính thì ngôn mới thuận. Ngôn là lời nói. Hơn lúc nào hết, lời nói cần rõ ràng và chánh đáng minh bạch. Có như vậy mới thu phục được lòng DÂN. Tuổi Trẻ Việt Nam không chơi trò bá đạo như cộng sản.

-------------

Đức H. Vũ says:


Tôi hoàn toàn đồng ý với những nhận định của bạn Lân. Nói đơn giản cho dễ hiểu nếu không có lửa thì làm sao có khói ! Tôi sẵn sàng hổ trợ tinh thần nhóm Thanh Niên Yêu Nước và tất cả các bạn trẻ, đồng bào trong nước trong việc phản đối bọn xâm lược Bắc phương Tàu cộng bằng cách chuyển đạt tin tức lời kêu gọi này về bạn hữu tropng nước qua trang blog của tôi http://www.vuhuyduc.blogspot.com, nhưng không có nghĩa là tôi không chống cái bạo quyền VC kia, vì chúng mà đất nước của chúng ta phải điêu linh thống khổ ra nông nỗi này, trước mắt cứ nhìn vào hình ảnh ngụy quyền VC qua bọn chó săn Công An tìm mọi cách để ngăn cấm đồng bào mình xuống đường chống bọn Tàu cộng là thấy cái dã tâm của chúng rồi, trở về quá khứ với cái công hàm bán nước của tên Việt gian Phạm văn Đồng vào năm 1958 còn lù lù ra đó ! Bọn Tàu vịn vào cái công hàm thổ tả này mà bức hiếp VN muốn "dạy cho VN một bài học". Tôi chống chống Tàu nhưng không để lý trí mình lu mờ với những kẻ nội thù VC. Cảm ơn bạn Lân đã viết ra những gì bạn nghĩ, đã cho tôi thêm hứng viết tới

Đức H. Vũ says: Câu nói :

“Các Vua Hùng đã có công dựng nước, Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước” – Hồ Chí Minh.

mà nhóm Thanh Niên Yêu Nước lồng vào trong thư kêu gọi biểu tình Toàn Quốc vào ngày 3-7-2011 sắp tới đây là câu nói MỊ DÂN của tên Việt gian (VG) Hồ chí Minh. Vì sao bạn hỏi chứ gì ?

Khi công hàm bán nước ký vào năm 1958 (xác nhận TQ có chủ quyền trên 2 đảo HS-TS)do tên thủ tướng VG Phạm văn Đồng đặt bút kỳ thì không lẽ nào tên VG Hồ chí Minh không biết ???

Vậy thì câu nói : “Các Vua Hùng đã có công dựng nước, Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước” có phải là láo khoét, là bịp bợm và mị dân không ? Vậy thì tại sao cho đến ngày hôm nay vẫn còn 1 số người ngây ngô không biết, hoặc biết mà giả nai ??? Xin hãy tôn trọng sự thật, tuy rằng có phủ phàng đó, nhưng xin đừng lấp liếm, hãy sống thực với lòng mình !

Còn nữa, tại sao đồng bào đi biểu tình không mang những tấm hình của các chiến sĩ, binh lính, bộ đội .v.v... đã tử trận vì xả thân bảo vệ đất biển VN khi cầm súng chiến đấu chống quân thù Bắc phương Tàu cộng mà phải cầm ảnh tên mị dân HCM hay đồng bọn Võ nguyên Giáp ???

Tôi mong các bạn trẻ nên tìm hiểu nhiều về lịch sử cận đại VN mình để có cái nhìn trung thực để rồi có thể thâu phụ được lòng người

Hiếu says:

Tuyệt đối không mang hình ảnh hcm/ võ nguyên giáp cùng ơờ đỏ, biểu ngữ đỏ khi đi biểu tình. Đây là 2 đại nhân vật thờ Tàu cộng. Không có cố vấn Tàu cộng thì không có 1 đại tường võ nguyên giáp với Điện Biên Phủ để rồi từ đó bác và đảng phải đem lãnh thổ lãnh hải Việt Nam mà trả nợ tình&tiền cho Tàu cộng.

Chúng ta không để csVN lợi dụng chánh nghĩa của việc biểu tình và tuần hành này. Và chúng ta cũng không cần phải lợi dụng cờ đỏ để làm bùa hộ mạng. Điều này không có lợi mà chỉ có hại.

Biểu tình chống xâm lược trung quốc mà lại giương cao các sản phẩm của chúng là sao? Các sản phẩm của chúng là cờ đỏ, hcm và đồng chí. Đừng làm trò hề cho Tàu cộng và thế giới!

Nặc danh says:

Đảng CSVN bây giờ chỉ tôn vinh đồng Dollar$. Chúng đâu có nể-nang gì HCM và ông Tướng chỉ-huy xưởng đẻ. Mang cờ Máu và hình những tên nầy đi biểu tình là muốn dập tắt lòng thương yêu quí-mến của đồng bào tị-nạn CS ở hải-ngoại và rất đông đồng bào quốc-nội đang ghê sợ, khinh bỉ Đảng CS.

Nặc danh says:

Mang theo hình HCM/VNG đi biểu tình thì tôi thà ở nhà nấu cơm rữa chén giúp vợ con và chịu mang tiếng hèn với bà con và thiên hạ.

Nguyên nhân của mọi nguyên nhân và đại nạn của mọi đại nạn cho dân tộc VN ngày hôm nay chính là HCM.

Ai đã ra lệnh cho PVĐ ký cái cồng hàm tào lao bá láp vào năm 1958 ? HCM

Nặc danh says:

Cách đây 22 năm người Đông Đức không cờ quạt không có hình ảnh lảnh tụ, họ chỉ cầm nến và hoa xuống đường mà làm đên được chuyện lớn:

Bức Tường ô nhục Bá Linh sụp đổ, Đông Đức thống nhất với Tây Đức và không đổ một giọt máu nào cả.

Tuyệt đối không mang theo cờ Đỏ ( Đó là lá cờ của tỉnh Phúc Kiến TQ !):

Trên VTV3 Việt Nam, lúc 20h các ngày thứ 2 đến thứ 6, từ 26/2/2002 đến 08/4/2002 đã chiếu bộ phim “Trường Chinh” 24 tập của Trung Quốc. Đạo diễn Kim Thao và Đường Quốc Cường, Quốc Cường cũng thủ vai Mao. Phim nói về cuộc kháng chiến chống Tưởng của Mao. Ai để ý sẽ thấy nhiều cảnh Hồng quân Trung Quốc phất cờ đỏ sao vàng trong các trận đánh.

Nói thêm về Mao, theo lịch sử : Khi bất đồng ý kiến với các lãnh tụ cộng sản đầu tiên của Trung Quốc, Mao quay qua nghiên cứu nông dân, tổ chức chính trị tập hợp nông dân ở khu vực Phúc Kiến, Hồ Nam, Giang Tây. Năm 1931 Mao thành lập Chính phủ cộng hòa xô viết đầu tiên tại Thụy Kim, Giang Tây. Vậy thủ phủ Phúc Châu (Fuzhou) thuộc Phúc Kiến nằm trong vùng ảnh hưởng của Mao.

Việc cờ đỏ sao vàng xuất hiện trên trang web đã nêu không thể là nhầm lẫn. Đề nghị các quý vị có điều kiện đang ở nội địa Trung Quốc nghiên cứu thêm. Khả năng Mao từng dùng lá cờ này bên cạnh lá cờ búa liềm là hoàn toàn dễ hiểu và có cơ sở. Chi tiết này rất quan trọng nhưng thật lạ, trên trang ý kiến ít ai lưu tâm.

Nặc danh says:

Nên biểu tình ở các Khu công nghiệp có đông công nhân, đặc biệt Khu công nghiệp Tân Tạo hiện đang sôi sục khí thế đấu tranh.
Khu công nghiệp Nhị Xuân - Hóc Môn chúng tôi cũng sẽ hỗ trợ.

Anh Hung says:

Ngày 05/6/2011 là ngày đầu tiên người dân Hà nội và Sài gòn hưởng ứng lời kêu gọi trên mạng của nhóm gọi là “Nhật ký yêu nước” xuống đường biểu tình ôn hòa biểu thị lòng yêu nước ,phản đối hành động gây hấn xâm phạm lãnh hải của Việt nam. Nhân dân biểu thị lòng yêu nước bằng khẩu hiệu, cờ đỏ sao vàng, ảnh HCM, chân dung Võ Nguyên Giáp nhưng các lực lượng an ninh, cảnh sát của chính quyền lại dùng dùi cui giải tán, bắt những người hăng hái nhất. Vì vậy các cuộc biểu tình vào các ngày chủ nhật về sau càng thưa thớt, thậm chí vào ngày chủ nhật 19/6 và 26/6 ở Sài gòn không tổ chức được biểu tình và ở Hà nội có biểu tình nhưng chỉ được hơn 100 người. Vì sao như vậy? Vì thực tế đã cho người dân thấy rằng quyền lợi của Tổ quốc, dân tộc nằm dưới quyền lợi của giới lãnh đạo cộng sản Việt nam. Quyền lợi của đảng cộng sản Việt nam được bảo vệ bởi đảng cộng sản Trung hoa nên mới xảy ra chuyện ngược đời là chính quyền lại cấm đoán, bắt bớ chính người dân nước mình biểu tình bày tỏ lòng yêu nước. Cờ đỏ sao vàng, ảnh HCM, chân dung Võ Nguyên Giáp là những sản phẩm của chế độ cộng sản ở Việt nam, được kêu gọi mang theo cuộc biểu tình để bảo vệ cái chế độ đang cấm đoán, bắt bớ người yêu nước đi biểu tình ôn hòa. Một nghịch lý như vậy thì làm sao những người dân yêu nước có thể tham gia biểu tình ôn hòa ?

**************************
Mời các bạn nghe bài hát :

Việt Nam Quê Hương Ngạo Nghễ


http://mp3.zing.vn/bai-hat/Viet-Nam-que-huong-ngao-nghe-Top-ca/IW6WAA0D.html

Theo tôi đây là 1 bài hát có thể dùng trong các cuộc biểu tình xuống đường ở trong nước, hầu tạo thêm khí thế so6i sục mọi người trước hiểm họa xâm lước của bọn Tàu cộng

Ta như nước dâng dâng tràn có bao giờ tàn
Đường dài ngút ngàn chỉ một trận cười vang vang
Lê sau bàn chân gông xiềng cuộc đời xa xâm
Đôi mắt ta rực sáng theo nhịp xích kêu loang xoàng
Ta khua xích kêu vang dậy trước mặt mọi người
Nụ cười muôn đời là một nụ cười không tươi
Nụ cười xa vời nụ cười của lòng hờn sôi
Bước tiến ta tràn tới tung xiềng vào mặt nhân gian

ĐK :
Máu ta từ thành Văn Lang dồn lại
Xương da thịt này cha ông miệt mài
Từng ngày qua , cười ngạo nghễ đi trong đau nhức không nguôi
Chúng ta thành một đoàn người hiên ngang
Trên bàn chông hát cười đùa vang vang
Còn Việt Nam , triệu con tim này còn triệu khôi kiêu hùng

Lời 2 :
Ta như giống dân đi tràn trên lò lửa hồng
Mặt lạnh như đồng cùng nhìn về một xa xâm
Da chan mồ hôi nhễ nhại cuộn vòng gân tươi
Ôm vết thương rỉ máu , ta cười dưới ánh mặt trời
Ta khuyên cháu con ta còn tiếp tục làm người
Làm người huy hoàng phải chọn làm người dân Nam
Làm người ngang tàng điểm mặt mày của trần gian
Hỡi những ai gục xuống chỗi dậy hùng cường đi lên


*******************************

Tổng Kết Các Địa Điểm Xuống Đường Chống Tàu Cộng Ở Bình Thuận, Buôn Mê Thuộc, Cần Thơ, Đà Nẵng, Hà Nội, Hải Phòng, Huế, Kon Tum, Nam Định, Nha Trang, Sài Gòn, Tây Ninh, Vinh, Vũng Tàu


Phong trào Xuống Đường phản đối Trung Quốc khiêu khích ngang ngược xâm phạm lãnh hải chủ quyền đất nước vào lúc 8 giờ sáng chủ nhật diễn ra trên khắp các thành phố.

Xuống đường vẫn trên tinh thần tự phát và ôn hòa. Không có đảng phái hay tổ chức nào đứng sau lưng.

Chúng ta cùng nhau đưa ra đề nghị các địa điểm xuống đường ban đầu trên các thành phố để người dân xuống đường dễ dàng quy tụ. Đến lúc đó tùy tỉnh hỉnh mà địa điểm sẽ thay đổi thích hợp.

Bình Thuận :

Địa điểm đề nghị : Sơ đồ bản vẽ tuyến đường biểu tình ở Bình Thuận



Buôn Mê Thuột

Địa điểm đề nghị : Sơ đồ bản vẽ tuyến đường biểu tình ở Buôn Mê Thuộc.


Cần Thơ :

Địa điểm đề nghị :BẾN NINH KIỀU.

"Ở Cần Thơ thì chúng ta ra bến Ninh Kiều nha. Đoạn gần chợ đó, chỗ này cũng tấp nập khách du lịch lắm, gần chợ nổi nữa."

Địa điểm đề nghị : Sơ đồ bản vẽ tuyến đường biểu tình ở Cần Thơ


Đà Nẵng :

Địa điểm đề nghị : nên tập trung ở chợ Hàn gần ngư dân Đà Nẵng và ngư dân Quảng Ngãi thường ghé chợ Hàn bán hải sản sau khi khai thác ở biển Đông .Nên kêu gọi ngư phủ VN tham dự biểu thị lòng yêu nước và để bảo vệ sinh mạng ngư dân VN luôn...:)

Hà Nội :

Đại Sứ Quán TQ, Quảng Trường Lê Nin.

Địa điểm đề nghị : Sơ đồ bản vẽ tuyến đường biểu tình ở Hà Nội



Hải Phòng :

Đia điểm đề nghị : NHÀ HÁT THÀNH PHỐ ĐƯỜNG TRẦN HƯNG ĐẠO

"Có một bạn nói ở Hải Phòng nên ra nhà hát thành phố đường Trẩn Hưng Đạo, lại thên một địa điểm có tên vị anh hùng xưa nữa, gợi nhớ lại những trận Bạch Đằng Giang năm nào trong sử sách."

Địa điểm đề nghị : Sơ đồ bản vẽ lời kêu gọi biểu tình ở Hải Phòng


Huế :

Địa điểm đề nghị : CÔNG VIÊN PHÍA NAM SÔNG HƯƠNG
"Mình góp ý kiến, nếu các bạn ở huế thì các bạn nên tập trung ở công viên phía nam sông Hương, sau đó tuần hành qua đường Lê Lợi, qua ngã 6, rồi đường Hùng Vương, vi đây có nhiều cơ quan hành chính, qua đường Tôn Đức Thắng,vòng qua đường Lê Quý Đôn và vòng lại ngã 6, vì những chổ đó toàn là cơ quan hành chính cả... "

Địa điểm đề nghị :Sơ đồ bản vẽ tuyến đường biểu tình ở Huế.



Kon Tum

Địa điểm đề nghị : Sơ đồ bản vẽ tuyến đường biểu tình ở Kon Tum.



Nam Định :

Địa điểm đề nghị : Sơ đồ bản vẽ tuyến đường biểu tình ở Nam Định



Địa điểm đề nghị : Sơ đồ bản vẽ tuyến đường biểu tình ở Nam Định


Nha Trang :

Địa điểm đề nghị : KHU TRUNG TÂM VĂN HÓA TRƯỚC TRƯỜNG CAO ĐẲNG SƯ PHẠM

"Ở Nha Trang thì PL thấy có Khu Trung Tâm Văn Hóa hay là khu vực trước trường Cao Đẳng Sư Phạm Nha Trang (khu này gần Tòa giám mục Nha Trang và gần khu du lịch khách sạn Sheraton) ."

Địa điểm đề nghị : Sơ đồ bản vẽ tuyến đường biểu tình ở Nha Trang.



Sài Gòn :

Địa điểm đề nghị : Chợ Bến Thành

"Các Bạn ở Sài Gòn ,Chủ nhật 26/6 chúng ta nên tập trung biểu tình chống trung quốc xâm lược ở Chợ Bến Thành nha các Bạn. Ở đó gần trạm xe buýt và chợ rất đông người nên dễ tập trung được số đông, Chúng Ta có thể đi vào chợ để vận đông bà con tiểu thương,và ở đó người Nước Ngoài rất nhiều ( Gần khu Tây balo đường Phạm Ngũ Lão)...Chúc Các Bạn có ngày CHỦ NHẬT xuống đường thành công !"

Địa điểm đề nghị : Sơ đồ bản vẽ tuyến đường biểu tình ở Sài Gòn


Địa điểm đề nghị :Sơ đồ bản vẽ tuyến đường biểu tình ở Sài Gòn khu vực 2


Địa điểm đề nghị :Sơ đồ bản vẽ tuyến đường biểu tình ở Sài Gòn_ Phú Mỹ Hưng



Tây Ninh :

Đia điểm đề nghị : Chùa Quan Thánh Đế, ngay góc đường Trần Hưng Đạo và Lê Lợi, khu vực này gần Hội Thánh Tin Lành nữa .

Vinh :

Địa điễm đề nghị : công viên Tam Giác Quý, Vườn Hoa Cửa Nam, Hồ Goong.
( Kế hoạch cho tuần này 26/6/2011)

Thông báo của Sinh viên khu vực tp Vinh và bà con dân Nghệ.

Thay đổi chiến lược so với tuàn trước. Chúng ta không tập trung tại các cơ quan chính quyền vì họ lấy lý do bảo vệ các cơ quan đó để ngăn chặn. Tuần này ta chuyển hướng sang tập trung uống nước, ngồi chơi tại các công viên trong thành phố như: Tam giác quý, Vườn Hoa cửa Nam, Hồ Goong.

Về mặt thời gian, các bạn cố gắng đi sơm nhé, mặc dầu biết là Chủ nhật các bạn sinh viên thường hay ngủ nướng nhưng vì Đất nước, vì Tương lai của chính mình nghe các bạn. Các bạn nhớ mang băng rôn (bó túi) và cả kiện để chơi với nhau cho vui trong lúc chờ đợi.

Kế hoạch cụ thể:

+ Buổi sáng tập trung lúc 6 giờ, khi người đông ta bắt đầu hát và căng biểu ngữ, hô khẩu hiệu như tuần trước và đi 5 vòng quanh công viên rồi giải tán.

+ Buổi chiều ta tập trung lúc 5h30 phút: hình thức bày tỏ cũng như buổi sáng. Xong ta giải tán ra về.

Ghi chú: Trong khi đang hát và hô khẩu hiệu, nếu công an và lực lượng dân quân ập đến thì ta tụm nhau lại một chỗ và ngồi bất động nhé. Vừa ngồi vừa hát, vừa hô và cứ vui vẻ, tươi cười ngạo nghễ nhé các bạn. Nếu bạn nào có năng khiếu kể chuyện, làm trò thì cứ đứng dậy chơi tự nhiên. Không có lực lượng công an thì ta đi 5 vòng rồi giải tán về nghỉ, buổi chiều đi tiếp. Nếu có công an bao vây, ta cứ ngồi như vậy cho đến lúc nào hết công an thì mới ra về. Đến trưa ta mua bánh mỳ và nước uống, dưa chuột chấm muối tiêu là OK rồi."

Địa điểm đề nghi : Sơ đồ bản vẽ tuyến đường biểu tình ở Vinh :


Địa điểm đề nghị : SIÊU THỊ INTERMEX

"Kế hoạch các bạn trẻ và người dân Nghệ Tĩnh tham gia xuống đường tại Thành Phố Vinh vào ngày 19/6/2011, để phản đối Trung cộng ngang ngược khiêu khích xâm phạm chủ quyền đất nước Việt Nam. Địa điểm đề nghị :

- Các bạn phía Hưng Lộc (Trường CĐSP - VĂN HÓA NGHỆ THUẬT, KINH TẾ, ĐẠI HỌC Y , LAM HỒNG…) Tập trung chung quanh đại học Y.

- Các bạn phía Trung Đô, Bến Thủy của ĐẠI HỌC VINH tập trung ở chung quanh đại học Vinh.

- Các bạn ở phía Hưng Nguyên, Nam Đàn, Nghi Lộc tập trung ở Hồ Cửa Nam dọc đường Phan Đình Phùng.

ĐẾN 8h30 đồng loạt diễu hành tiến về và tập trung gặp nhau tại SIÊU THI INTERMEX. Sau đó chúng ta diễu hành từ Siêu thị INTERMEX đến UBND tỉnh, hoặc đi từ siêu thị INTERMEX đến Đại học Vinh và ngược lại!

Chúng ta đi thật chậm rãi, hát các bài: Dậy mà Đi hỡi đồng bào ơi, Nối vòng tay lớn của Trịnh công Sơn và Hành trình nối vòng tay lớn (Lên Rừng, xuống biển tuổi thanh niên như chim tung bay đến với núi rừng hay hải đảo xa...)

Khẩu hiệu: Mỗi câu khẩu hiệu hô 3 lần.

- Hoàng Sa - Trường Sa - của Việt Nam

- Trung Quốc - Xâm Lược, Trung Quốc - Bành trướng cút đi.

Những ai chưa thuộc 3 bài hát trên, chịu khó lên mạng tìm lời và hát cho thuộc nhé. Chúng ta quyết tâm diễu hành, hát vang và hô khẩu hiệu chậm rãi nhưng mạnh mẽ, ôn hòa mà cương quyết.

NGHỆ TĨNH ƠI, CÙNG XUỐNG ĐƯỜNG ĐÁP LỜI SÔNG NÚI."

Địa điểm đề nghị : SIÊU THỊ INTERMEX

"THEO MÌNH NẾU TIẾN HÀNH BIỂU TÌNH Ở VINH! SẼ NHƯ THẾ NÀY:

- CÁC BẠN Ở TRƯỜNG CĐSP - VĂN HÓA NGHỆ THUẬT, KINH TẾ, ĐẠI HỌC Y , LAM HỒNG, TẬP TRUNG TẠI ĐẠI HỌC Y.

- CÁC BẠN Ở ĐẠI HỌC VINH TẬP TRUNG TẠI CỔNG ĐẠI HỌC VINH.

CÁC BẠN Ở LỐI CỬA NAM TẬP TRUNG TẠI HỒ CỬA NAM

==> ĐẾN GIỜ XUẤT PHÁT, CẢ 3 TUYẾN TIẾN VỀ VÀ GẶP NHAU TẠI SIÊU THI INTERMEX (KHÁCH SẠN PHƯƠNG ĐÔNG). SAU ĐÓ MỌI NGƯỜI ĐI VÒNG QUANH QUẢNG TRƯỜNG(MINH RÂU). NẾU ĐƯỢC THÌ TẬP TRUNG TẠI UBND TỈNH NGHỆ AN

CHÚ THÍCH: - ĐẠI HỌC Y CÓ NƠI TẬP TRUNG RỘNG RÃI VÀ GẦN NHẤT SO VỚI ĐIỂM ĐẾN, Ở CỬA NAM DỂ TẬP TRUNG, KHÔNG GIAN CŨNG KHÁ RỘNG, ĐẠI HỌC VINH CŨNG VẬY...

Địa điểm đề nghị : ĐI NGANG QUA PHƯỜNG TRUNG ĐÔ

"Mình nghĩ các bạn ở Vinh cố gắng đi từ chỗ phường Trung đô để nhân dân ở Trung đô đi luôn. vì dân ở đây cũng máu biểu tình lắm. họ cũng có kinh nghiệm biểu tình nữa. vì thời gian vừa qua họ đã biểu tình để lấy đất đó. Mong Anh chị em cùng hưởng ứng. Xin cảm ơn !"

Vũng Tàu :

Địa điểm đề nghị :CHỢ BẾN ĐÁ

"chợ Bến Đá nơi ngư dân đông và bán hải sản ở đây gần tượng đài Phật Thích Ca."

Địa điểm đề nghị : Sơ đồ bản vẽ tuyến đường biễu tình ở Vũng Tàu




Người Việt trong và ngoài nước kêu gọi biểu tình chống Trung Quốc



Biểu tình chống Trung Quốc ở Hà Nội ngày 19/06/2011.
Biểu tình chống Trung Quốc ở Hà Nội ngày 19/06/2011.
Reuters

Những người Việt Nam quan tâm đến vận mệnh đất nước kêu gọi đồng bào tiếp tục phản đối Trung Quốc gây hấn. Lời kêu gọi « toàn quốc xuống đường » vào ngày chủ nhật 03/07/2011 tiếp nối bốn lần trước đã được loan truyền trên mạng thông tin điện tử trong và ngoài nước trong bối cảnh Trung Quốc gia tăng áp lực lên chính quyền Việt Nam.

Tại Việt Nam, trong số các sáng kiến có một thông điệp do tổ chức mang tên « Nhóm Thanh niên Yêu nước » tung ra. Tổ chức này cho biết tự nguyện làm « hạt nhân » để « thúc đẩy » một phong trào phản đối chính sách bá quyền của Bắc Kinh kéo dài suốt năm tuần từ khi xảy ra vụ cắt cáp tàu Bình Minh.

Trong lời kêu gọi « toàn quốc xuống đường » vào ngày chủ nhật 03/07/2011, tại Hà Nội, Sài Gòn và các thành phố lớn, có trích lời nhắn gởi của cố chủ tịch Hồ Chí Minh với giới trẻ : « Các vua Hùng có công dựng nước bác cháu ta phải giữ lấy nước ».

Về sáng kiến cá nhân, nhà báo Đỗ Trung Quân nhắc nhở « các thế hệ lãnh đạo Thành đoàn » đừng quên lời hiệu triệu « bốc lửa » của cố thủ tướng Võ Văn Kiệt cách nay hơn 30 năm khi Bắc Kinh tung quân tấn công Việt Nam. Tác giả « Quê hương là chùm khế ngọt » đặt câu hỏi với giới lãnh đạo Thành đoàn là có ai ở « số 4, đường Phạm Ngọc Thạch » sẽ thổi bùng ngọn lửa trách nhiệm trong lòng giới trẻ ? Tại sao Thành đoàn lại tước quyền bày tỏ thái độ chính trị của tuổi trẻ Việt Nam trước nguy cơ đất nước bị xâm lăng ?

Cũng trong chiều hướng này, tại hải ngoại, Cộng đồng Việt nam tại Liège, Bỉ, cũng đưa ra lời kêu gọi biểu tình 03/07/2011, kèm theo một câu danh ngôn của mục sư người Mỹ da đen Martin Luther King : « Điều làm tôi kinh hãi không phải là sự đàn áp của kẻ ác mà là sự thờ ơ của kẻ thiện ».

Trong khi đó, hàng trăm sinh viên Việt Nam theo học ở các đại học Bỉ vào hôm nay, đã kéo nhau về Bruxelles phối hợp với cộng đồng người Việt, biểu tình trước sứ quán Trung Quốc .

Theo RFI

-------------------------- ***************************** -------------------------

Biểu tình chống Trung Quốc lần 5 : 03/07


===>> Sẽ cập nhật khi có thêm tin tức, bài vở, hình ảnh ......


Hình ảnh biểu tình ngày 3 tháng 7, 2011



























Hình ảnh: bạn đọc Dân Làm Báo

Ảnh : Nguyễn Xuân Diện









Lúc 11h20 phút, đoàn biểu tình dừng trước tượng đài Quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh, cùng hát vang những bài ca yêu nước, sau đó chia tay trong tinh thần đoàn kết, hẹn tuần sau tiếp tục. Một số khác vẫn tiếp tục ở lại để trao đổi, động viên lẫn nhau.
11:00

Hà Nội : Đoàn biểu tình vẫn tiếp tục tuần hành quanh Bờ Hồ, lúc này đã đi đến Nhà hàng Thủy Tạ. Ước tính, số lượng người biểu tình đã lên đến khoảng hơn 200 người.

Tin cho biết, cách đây 15 phút, một lực lượng rất đông cảnh sát cơ động kéo đến nhằm chia cắt đoàn biểu tình, nhưng kế hoạch đã bất thành

10:35 :

Hà Nội : Lượng người tham gia mỗi lúc một đông thêm, không khí rất hào hùng, nhiệt huyết. Trong đoàn biểu tình lúc này có sự góp mặt của hai nghệ sỹ mang theo đàn Violon và kèn Saxophone, đoàn người vừa tuần hành vừa hát những bài ca yêu nước. Tiếng hô vang dội cả Bờ Hồ

Như tin đã đưa, trước đó một số thanh niên đứng trước Nhà hát Lớn để đọc tuyên cáo đã bị công an bắt giữ & lôi vào đồn. Ngay lập tức, đoàn biểu tình đã bao vây đồn CA, yêu cầu phải thả người. Cuộc chiến "đòi người" kéo dài gần 5 phút, chật kín cả đoạn đường, kết quả là lực lượng công an buộc phải thả người trong tiếng hô vang dội, đoàn kết.


Sài Gòn : Tin cho biết, lực lượng an ninh chìm nổi kéo đến dầy đặc, nhiều người bị quay phim, chụp ảnh. Một số cán bộ, an ninh chìm bắt đầu trà trộn vào đám đông thanh niên đang ngồi ở công viên, nhằm thuyết phục những người này ra về.

10h10:

Hà Nội : 10:12 - Công an đang đàn áp nguời biểu tình

Một số người biểu tình đang bị bắt, nhiều tiếng hô "Phản đối CA bắt người yêu nước" vang lê, mọi người đồng thanh hô "Thả người yêu nước, thả người ... "

Trước áp lực của đông đảo người biểu tình, công an buộc phải thả người. Mọi người tiếp tục tuần hành hướng về phía Bờ Hồ.

10:05 - Đoàn biểu tình đang biểu dương lực lượng ngay trước Nhà hát Lớn TP Hà Nội. Một vị trí tuyệt đẹp để thu hút sự chú ý của quần chúng nhân dân, rất đông người dân đã dừng xe lại để quan sát và hưởng ứng đoàn biểu tình.

Lực lượng an ninh đang ra sức giải tán & yêu cầu đoàn biểu tình rời khỏi khu vực Nhà hát Lớn, tình hình dần trở nên gay gắt.

Theo Blog Nguyễn Xuân Diện : 10:04 : Đoàn biểu tình đã tập trung tại Nhà hát lớn TP Hà Nội. Đông đảo các nhân sĩ, trí thức, văn nghệ sĩ đã chờ sẵn trong cafe bên hông nhà hát lớn bỗ ùa ra.


Một nghệ sĩ violon đứng trước Nhà hát Lớn kéo một bản nhạc ái quốc!


Một thanh niên đại diện cho đoàn biểu tình thay mặt hàng triệu nhân sỹ trí thức, thanh niên sinh viên và đồng bào cả nước đọc bản Tuyên Cáo đặc biệt trước thềm Nhà hát Lớn


Một lời hô, muôn lời đáp vọng trong nắng hè Hà Nội đang bừng lên bừng khí thế của tinh thần ái quốc mà cha ông ngàn thuở truyền lại cho đếm hôm nay !


Tiếng hô vang như sấm dậy!


Sau khi đã TUYÊN CÁO trước quốc dân đồng bào, là những lời hô vang dội sông núi!

Ảnh : Blog Nguyễn Xuân Diện
Ảnh : Blog Nguyễn Xuân Diện

*09:15

Hà Nội : Đoàn biểu tình ước tính khoảng hơn trăm người tiếp tục vừa đi vừa hô khẩu hiệu, hướng về phía Cửa Nam, dự tính sẽ tuần hành quanh khu vực Bờ Hồ như những lần trước.

Không khí biểu tình đang rất sôi nổi, hừng hực khí thế : "Đả đảo chính quyền phản động Trung Quốc", "Bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ" ...

Theo Blog Nguyễn Xuân Diện : Cuộc biểu tình có sự tham gia của các nhà trí thức: GS. TS Ngô Đức Thọ, TS Nguyễn Quang A, TS Nguyễn Quang A, TS Nguyễn Xuân Diện.. và rất đông đảo thanh niên, sinh viên

Sài Gòn : Theo quan sát, nhiều người vẫn tiếp tục kéo đến tập trung trước công viên gần khu vực lãnh sự quán TQ.

Tin từ bạn đọc danlambao : các giao lộ gần lãnh sự quán đều có công an chìm đứng quan sát, mục đích là để chặn bắt từ xa những người đã bị chú ý


TS Nguyễn Quang A và GS Ngô Đức Thọ - Ảnh : Blog Nguyễn Xuân Diện

* 08 : 45

Hà Nội :

Đoàn biểu tình đang hô vang các khẩu hiệu đả đảo Trung Quốc, khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với Hoàng Sa - Trường Sa, tẩy chay hàng hóa TQ ...

Tiếng loa của CA yêu cầu đoàn biểu tình giải tán nhắc đi nhắc lại liên tục

Theo Blog AnhBaSam : lúc 8:30 bắt đầu biểu tình, hát quốc ca trước Viện Bảo tàng Quân đội. Bị ngăn, không cho sang vườn hoa Lê-nin.

Sài Gòn :

Tin cho biết, lúc này rất đông người đang tập trung tại công viên trước Dinh Độc Lập, đa số là thanh niên, sinh viên.

Lực lượng công an được bố trí dày đặc tại nhiều "điểm nóng", những khuôn mặt công an chìm (đã bị nhận mặt ở những chủ nhật trước) bắt đầu trà trộn. Ở các góc đường, nhiều hàng rào cũng đã được chuẩn bị sẵn

***

Ảnh : AnhBaSam
Theo Blog Nguyễn Xuân Diện :

07h 40: Vẫn như mỗi chủ nhật cuối tuần từ 5 tuần nay, quanh khu vực ĐSQ TQ hiện đang thực hiện: Đặt rào chắn chặn đường Hoàng Diệu, đặt biển cấm trên khu vực bao quanh Vườn hoa Le-nin. Các lực lượng an ninh đã tụ tập xunh quanh khu vực ĐSQ và vườn hoa. Hôm nay có thêm 1 nét mới: Tại trước cửa quán cafe Cột Cờ (vẫn đóng cửa, vẫn có biển cấm): Đặt thêm 1 biển cấm quay phim chụp ảnh (hình như biển này cứ thích đặt ở đâu thì đặt, một cách tùy tiện) và đặt sẵn 1 dây thừng to ngang qua đường (thừng bện bằng ni-lông màu trắng, dùng lần đầu nên còn mới tinh, để khi cần thì chỉ cần kéo lên là ngăn người đi qua.



0 comments:

Powered By Blogger