Monday, June 27, 2011

Thư bạn đọc: Những điều mà chúng tôi muốn thấy!

Xin gửi đến Dânlambao

Tôi là một người dân nên tôi nghĩ có thể tham gia vào Danlambao. Tôi là một sinh viên chuẩn bị tốt nghiệp đại học. Tôi hoàn toàn sinh ra trong cái chế độ XHCN, tôi học tập, lớn lên trên đất nước này, chưa hề chứng kiến chiến tranh, người chết, đạn bom khói lửa, gia đình tôi không theo cách mạng, chằng ai là Đảng viên cộng sản, không thuộc con ông cháu cha gì hết, nhà tôi không giàu để tôi có thể sống sung sướng trong xã hội hiện nay. Tôi hoàn toàn là một dân đen.


Xin mọi người đừng cho rằng tôi đã bị nhồi nhét cái thuyết XHCN, hay tư tưởng Mác-Lê. Vì tôi nghĩ nó cũng như những thuyết khác mà tôi đã từng đọc qua. Chỉ là một dạng chữ nghĩa, được sáng tạo bởi con người. Có người thích, có người không thích vì tôi tin không có cái áo nào mặc vừa cho tất cả mọi người. Cũng như những bài viết ở đây được đa số mọi người ủng hộ nhưng tất nhiên không phải ai cũng thích, nhưng người ta không có quyền phê phán hay nhục mạ nó.

Danlambao muốn phơi bày về sự thật xấu xa, bỉ ổi của ĐCS hay những người theo nó thì xin thưa, dân đen như chúng tôi những người không có tư tưởng cao siêu, không được học rộng hiểu nhiều, không có nhiều tài năng để viết văn, làm thơ, vẽ tranh… thì cũng đủ biết được sự thật xấu xa, bỉ ổi đó trên đất nước này. Vậy thì quá rõ ràng rồi nhé, nhân dân đã biết về sự thật ĐCS như thế nào rồi. Đất nước chậm phát triển, lạm phát gia tăng, người dân sống chật vật với đồng lương còm cỏi, còn bọn lãnh đạo thì cứ ngày càng béo tốt vì ăn đủ thứ từ đất, rừng, khoáng sản, nhà cửa, cầu cống đường sá…, cho con đi học mà giống như là cho đi tù, bọn công an thì không còn là người nữa bắt người đánh người vô cớ, ra đường mà cứ sợ mình chết vì tai nạn, ăn một bữa cơm mà cứ nghĩ kiểu này chắc chết sớm vì ung thư, vào bệnh viện thì cứ nghĩ có khi nào tự nhiên mình chết vì không có tiền hay bác sĩ bận đi công tác, đi làm giấy tờ thì bị hành hạ đủ kiểu, đất nước đang lâm nguy mà lãnh đạo thì đang bận đục khoét nên không quan tâm…

Nhưng biết rồi sao? Chúng tôi sẽ tin ai đây? Ai cho chúng tôi một cuộc sống tốt đẹp thật sự, cho chúng tôi một đất nước sánh vai cùng năm châu?! Là những người đang kêu gọi dân chủ đa nguyên, đa đảng và đang moi móc những cái xấu xa của ĐCS sao?!

Sự thật mà chúng tôi muốn biết, sự thật chúng tôi cần không còn là vạch mặt bọn sâu mọt đang đục khoét của dân nữa, chúng đã no căng đến mức tự vạch mặt mình rồi. Điều chúng tôi cần là ai sẽ cho chúng tôi sự tin tưởng để sau khi chúng tôi lật đổ ĐCS rồi người đó sẽ cho chúng tôi biết sẽ làm gì, họ sẽ xây dựng đất nước như thế nào? Ngay lúc này đây các vị hãy chuẩn bị mọi thứ thật kỹ càng. Đừng chỉ nghĩ là lật đổ ĐCS là mọi thứ điều có thể, không còn rất nhiều điều mà các vị chưa lường trước được. Nên các vị cần phải có kế hoạch cụ thể rõ ràng. Chúng tôi sẽ ủng hộ nếu các vị làm tốt.

Các vị không thể đứng lên nói với dân chúng rằng hãy lật đổ ĐCS đi vì chúng nó không cho chúng tôi chửi bới tụi nó, xin thưa chúng tôi và các vị chửi hoài đó chứ nhưng có thay đổi được gì đâu vì chẳng ai chịu đứng yên khi bị người khác chửi hết. Chúng tôi cần các vị giúp chúng tôi một tương lai khác, tốt đẹp hơn bây giờ về mọi mặt từ an ninh đến kinh tế, xã hội. Chứ không phải trao cho chúng tôi dân chủ để chúng tôi có thể chửi bới, đả kích, lật đổ các vị khi các vị làm sai, chúng tôi hy vọng sẽ không phải sử dụng tới nó nếu các vị làm tốt. Không thể bắt chúng tôi lật đổ một chế độ này và dựng lên một chế độ khác để chúng tôi lại lật đổ tiếp.

Đất nước đang lâm nguy trước ngoại xâm. Vì thế chúng tôi, những người dân đen hy vọng những vị yêu đất nước mình thật sự, hãy chuẩn bị kỹ lưỡng mọi thứ để bảo vệ và xây dựng đất nước. Hãy chuẩn bị mọi thứ, thậm chí hãy nghĩ đến tâm lí của người dân sau một cuộc chiến như thế nào. Hãy nghĩ đến nhân dân. Xin các vị! Hãy một lần nghĩ đến chúng tôi chứ đừng xem chúng tôi như những người bị ĐCS đàn áp, lừa mị.

Dân đen

Các vị có thể thấy tôi viết rất non nớt, lý lẽ lủng củng, nhưng đó là điều tôi thật sự muốn. Các vị có quyền đăng hay không đăng. Vì tôi chỉ là dân. Hãy một lần các vị ra ngoài nhìn mọi người vẫn đang chạy trên đường, cuộc sống bình thường của họ đó. Các vị sẽ làm gì tốt hơn cho họ, hay chỉ ngồi về viết về những thứ mà ai ai cũng biết.

0 comments:

Powered By Blogger