Hạ Cờ CSVN, Treo Cờ VNCH Tại 1 Trung Học ở Virginia Beach


Thiếu tá Chris Phan (phải) và em Vương Nguyễn chỉ về lá cờ VNCH treo trong trung học Mỹ, thay cờ CSVN.

VIRGINIA BEACH, Va. (Việt Báo) -- Lá cờ cộng sản VN đã bị hạ xuống, để treo lên lá cờ Việt Nam Cộng Hòa tại một trường trung học ở tiểu bang Virginia.

Luật sư Phan vĩnh Chinh tái nhập ngũ vào quân dội Mỹ vào tháng 9, năm 2010 với chức vụ Thiếu Tá Hải Quân Mỹ. Nhiêm vụ cố vấn pháp luật cho qưân nhân Mỹ hồi hương từ chiến truong Afghanistabn và Iraq ở tại căn cứ Naval Medical Center, Portsmouth, Virginia. Trong thời gian ngoài công vụ, Th/Tá Chris Phan hoà nhập vào cộng đồng người Mỹ gốc Việt trong vùng qua những công tác văn hoá và sinh hoạt cộng đồng.

Vào ngày 10 tháng Ba năm 2011, trong một sinh hoạt công cộng tại trường Trung Học Tallwood High School ở Virginia Beach, Th/ Tá Chris Phan thấy cờ Việt Cộng trương trong trường. Thiếu Tá Chiris Phan rất bất mãn. Với tư cách một người Mỹ gốc Việt, Ls Chris Phan bèn tìm phụ huynh học sinh, nhân vật công đồng gốc Việt và bè bạn Mỹ để bàn bạc phương thức tốt nhứt dể quyết hạ cờ CS này.

Th/Ta nói chuyện với học sinh, chia xẻ vói các em về lịch sử, sự hy sinh của cộng đồng Mỹ gốc Việt vượt biên chết sống dể tỵ nạn CS độc tài đảng trị toàn diện, áp bức bóc lột người dân Việt. Cây cờ của CS Bắc Việt đó là cây cờ của CS, không bao giờ đại diện cho công đồng người gốc Việt ở đây. Học sinh hiểu và quyết định phải thay cớ CS bằng cờ của Việt Nam Cộng Hoà nền vàng ba sọc đỏ.

Một nhân sĩ cao niên ở Cali gởi qua một quốc kỳ VNCH để thay thế. Vương Nguyễn, một học sinh Mỹ gốc Việt của trung học Tallwood High School nhận lãnh vai trò kết họp nổ lực của học sinh và cộng đồng để hạ cờ CS xuống và thượng kỳ VNCH nền vàng ba sọc dỏ lên.

Em Vương và học sinh của trường cùng đại diện cộng đồng gặp những người có thẩm quyển của trường nhiều lần và liên tục đòi thay thế cờ CS. Cuộc chiến đấu kiên trì đi dến thành công. Vào 27 tháng Sáu năm 2011, quốc kỳ VNCH nền vàng ba sọc đỏ được nhà trường treo lên thay thề cờ CS Hà nội.

Tin này do chính Th/ Tá Chris Phan cho tài liệu và hình cho Việt Báo và cũng có chuyển cho một số thân hữu trên email.