Saturday, January 6, 2018

Việt Tân, một tổ chức khủng bố, là đồng minh của Mỹ

Nguồn trích từ : https://damphong.com/2018/01/06/viet-tan-mot-to-chuc-khung-bo-la-dong-minh-cua-my/



Việt Tân, một tổ chức khủng bố, là đồng minh của Mỹ


Đàng sau mặt nạ tranh đấu cho dân chủ, Việt Tân là một tổ chức khủng bố. Việt Tân vẫn hoạt động mà không bị trừng phạt vì được chính quyền Mỹ yểm trợ.
 Oliver Ward
Tổ chức Việt Tân của một nhóm người Mỹ gốc Việt có một bí mật đen tối và kinh hoàng. Tổ chức này, có tên khác là Đảng Canh Tân Cách Mạng Việt Nam, phô bày dấu hiệu cho thấy rằng họ chỉ chống đối bằng phương cách không bạo động. Thực ra, họ hoạt động giống như một tổ chức khủng bố quốc tế.
Họ dùng võ lực để khủng bố. Mỹ vẫn tiếp tục yểm trợ cho họ. Nhà cầm quyền Việt Nam có nhiệm vụ khó khăn là tìm cách làm giảm thiểu mức độ ủng hộ trong cộng đồng người Mỹ gốc Việt và diệt mối đe dọa này.
Tổ chức bắt nguồn từ một lực lượng vũ trang
Hoàng Cơ Minh thành lập Mặt Trận Quốc Gia Giải Phóng Việt Nam vào năm 1980. Ông Minh là cựu đề đốc của Hải Quân Việt Nam Cộng Hòa. Ông ta và một số cựu quân nhân Hải Quân VN muốn lật đổ nhà cầm quyền Cộng Sản VN.
Mặt trận lập căn cứ gần biên giới Thái Lan. Họ cho đạo quân nhỏ của họ hành quân 3 lần vào nội địa VN, nhưng không thành công. VN chặn không cho họ lập chiến khu trên lãnh thổ VN. Quân đội CSVN giết và bắt sống lính của Mặt trận mỗi lần họ xâm nhập lãnh thổ.
Hoàng Cơ Minh và những người cùng ông thành lập Mặt trận đã thành lập Việt Tân vào năm 1982.  
Việt Tân gây quỹ và có cấu trúc giống như Đội Quân Cộng Hòa Ái Nhĩ Lan (Irish Republican Army)
Trong những thập niên 1970 và 1980, đội quân này có thành tích khủng bố đáng kể. Mục đích của họ giống mục đích của Việt Tân. Đội quân này muốn lật đổ nhà cầm quyền Bắc Ái Nhĩ Lan để lập ra một nước Ái Nhĩ Lan độc lập và thống nhất. Đội Quân Cộng Hòa là một trong những tổ chức khủng bố gây quỹ thành công nhất, với thu nhập US$4 triệu-US$5,3 triệu.
Cộng đồng người Mỹ gốc Ái Nhĩ Lan đóng góp phần lớn cho quỹ. Ủy Ban Cứu Trợ Ái Nhĩ Lan Vùng Bắc tổ chức tiệc gây quỹ để giúp Đội Quân mua vũ khí và chất nổ.
Tương tự, Việt Tân đặt căn cứ chính tại California để quyên góp trong cộng đồng gốc Việt khắp nước Mỹ. Trong thập niên 1980, Việt Tân gây được $20 triệu trong thời gian ngắn để dùng cho những lần hành quân xâm nhập VN. Bây giờ họ vẫn gây quỹ như xưa. Từ khi Việt Tân chào đời vào năm 1982 đến nay họ đã gây được $100 triệu.
Giống như Đội Quân Cộng Hòa Ái Nhĩ Lan, Mặt trận dùng một lực lượng ám sát để thanh toán những ai chỉ trích họ. Tên của lực lượng này là Đơn Vị K9, đã giết năm ký giả trong khoảng thời gian từ 1981 đến 1990. Lực lượng không bị cản trở trong việc hoạt động. Khi cảnh sát điều tra thì cộng đồng không cộng tác vì họ sợ bị Việt Tân trả thù, và cảnh sát không đạt được kết quà .
Ông Đạm Phong là một trong năm ký giả bị ám sát. Con trai của ông ta, anh Nguyễn Thanh Tú, gia công tìm sự thật với mục đích đem nhóm thành lập viên Việt Tân ra trước pháp luật. Anh Tú có nghi vấn rằng một số người có quyền thế trong chính quyền Mỹ ủng hộ Việt Tân.
Có dấu hiệu cho thấy chính quyền Mỹ che chở tổ chức khủng bố
Quá trình điều tra cái chết của ông Đạm Phong có những điểm làm người ta thắc mắc. Hồ sơ FBI cho thấy anh Johnny Nguyễn, một người tình nghi, thú nhận mình là thành viên trong Đơn Vị K9, tòng phạm trong vụ ám sát. Tuy thế, FBI không hề kết tội anh ta.
Ông Doug Zwemke, một thám tử làm việc ở San Jose, California, muốn phanh phui việc Việt Tân trốn thuế. Tổ chức này chưa hề ghi danh hoạt động bên Mỹ và không phải đóng thuế dù đã nhận được nhiều triệu mỹ kim.
Ông Zwenke thu thập đủ chứng cứ để công tố viện luận tội. Nhưng tòa không bắt đầu xử cho đến khi hết giai đoạn thời tiêu, không được xét xử nữa. Zwemke nghĩ rằng chính quyền Mỹ cũng đã phá vụ xét xử tội trốn thuế.
Ông Zwemke có lý do chính đáng. Có chứng cứ khác cho thấy chính quyền Mỹ có quan hệ với Việt Tân. Khoảng đầu thập niên 1980, người thành lập ra Việt Tân, ông Hoàng Cơ Minh, xin nhập quốc tịch Mỹ với tên Nhật là William Nakamura. Bộ Quốc Phòng Mỹ bảo trợ cho hồ sơ xin nhập tịch này. Hồ sơ dùng địa chỉ của một cố vấn an ninh cùa tòa Bạch Ốc coi như địa chỉ chính thức của đương đơn. Ông Minh chết gần 30 năm nay mà chính quyền Mỹ vẫn bảo mật 6 trang của đơn xin nhập tịch này.
Còn có thêm chứng cứ cho thấy có phe cao cấp trong chính quyền giúp Việt Tân. Khi Mặt trận cho quân xâm nhập VN trong thập niên 1980, họ được trang bị với vũ khí tối tân, đắt tiển. Cựu Thủ tướng Thái  Chavalit Yongchaiyudh cho biết là đội quân khoảng 200 người lúc đó đã có súng tiểu liên và súng phóng hỏa tiễn tối tân. “Chắc chắn có thế lực ủng hộ họ”, ông ta tuyên bố. Phải có quan hệ mật thiết với chính quyền thì một đội quân nhỏ mới được trang bị với súng tiểu liên và súng phóng hỏa tiễn tối tân.
Thời nay, Bộ Ngoại Giao Mỹ không cho rằng Việt Tân là tổ chức khúng bố, mà xem nó là một đảng chính trị ngoại quốc.
Việt Tân có người trong Quốc Hội Mỹ lên tiếng hộ. Năm 2016 Việt Tân đóng góp cho Dân Biểu California Loretta Sanchez khi bà này tranh cử.  Để đền đáp, bà Sanchez mướn thành viên Việt Tân làm nhân viên địa phương của mình.
Nhà cầm quyền VN phải làm cách nào để diệt Việt Tân?
Cách chống khủng bố hữu hiệu nhất là cản không cho họ nhận tiền. Không còn tiền thì họ phải giải thể.

Nhà cầm quyền VN cần phải cho cộng đổng Việt hải ngoại thấy Việt Tân và những tổ chức hậu duệ của Việt Tân là tổ chức khủng bố. Khi cộng đồng mất tin tưởng thì Việt Tân sẽ không còn thu nhập nữa.
Bây giờ bối cảnh rất giống thời buổi thập niên 1950. Nhà cầm quyền CSVN đang phải đối đầu với một nhóm người gốc Việt được Mỹ yểm trợ. Thời đó CSVN thắng. Lần này, cuộc chiến sẽ nhằm vào việc dành được thiện cảm của người Việt hải ngoại. Lịch sử cho thấy Mỹ có thể lại thua lần nữa trên chiến trường tâm lý.
Viet Tan masks its terrorist activities behind a pro-democracy façade. Continued support from the US government means the group operates with impunity.
By Oliver Ward

0 comments:

Powered By Blogger