Thursday, January 4, 2018

Tổng thống Trump kêu gọi truy tố bà Clinton và trợ lý


Tổng thống Trump kêu gọi truy tố bà Clinton và trợ lý
AuthorMỹ KhánhSourceĐại Kỷ NguyênPosted on: 2018-01-04


Bà Clinton và trợ lý Abedin (Ảnh: AP)
Tổng thống Donald Trump vừa yêu cầu Bộ Tư pháp truy tố bà Hillary Clinton cùng trợ lý Huma Abedin và cựu Giám đốc FBI James Comey.
Động thái của ông Trump diễn ra sau khi có thông tin cho biết bà Abedin, Phó Chủ tịch chiến dịch tranh cử của bà Clinton, đã gửi mật khẩu của Bộ Ngoại giao tới một tài khoản Yahoo cá nhân.
Ông Trump viết trên Twitter: “Trợ lý hàng đầu của Hillary Clinton Gian dối, Huma Abedin, đã bị cáo buộc bỏ qua các giao thức bảo mật cơ bản. Cô ta đã đặt Mật khẩu Mật vào tay của các điệp viên nước ngoài”.
Theo báo cáo, Abedin đã chuyển tiếp các email và mật khẩu nhạy cảm của Bộ Ngoại giao tới các hệ thống của chính phủ vào tài khoản email Yahoo cá nhân của bà. Hàng tỷ tài khoản Yahoo sau đó đã bị tin tặc tấn công nhiều lần, khiến thông tin mật này có nguy cơ cao.
Ông Trump nhắc lại câu chuyện về Kristian Saucie, cựu thuỷ thủ Hải quân, người đã bị bỏ tù vì chụp ảnh một hệ thống điện hạt nhân trên tàu ngầm, và đề nghị bà Clinton và Abedin phải chịu cùng một số phận.
“Còn nhớ những thủy thủ và hình ảnh trên tàu ngầm?”, ông hỏi. “Nhà giam! Bộ Tư pháp của Nhà nước chìm cuối cùng phải hành động? Đối với cả Comey và những người khác”.
Ông Trump bắt đầu đặt câu hỏi về “trạng thái Nhà nước chìm” tại Bộ Tư pháp vào tháng 11/2017.
Nhà nước chìm (Deep State) là cụm từ mà Tổng thống Trump ám chỉ bộ máy quan liêu mà ông và những người ủng hộ cho rằng bộ máy này không muốn ông trúng cử và đang cố gắng làm suy yếu nhiệm kỳ của ông.
“Tại sao chính quyền Nhà nước chìm không nhìn nhận vấn đề này?”, ông viết về cuộc điều tra bằng thư điện tử của bà Clinton. “Lừa gạt & tham nhũng?”.
Trong một bình luận khác, ông Trump đã chất vấn FBI về việc giữ lại các tài liệu về việc điều tra ông và các cộng sự của ông trong chiến dịch.
“Nhà nước chìm. Hãy cung cấp thông tin này NGAY BÂY GIỜ!”, ông viết.

Mỹ Khánh
----------

0 comments:

Powered By Blogger