Wednesday, June 24, 2015

THƯ ĐỀ NGHỊ ĐƯỢC HIẾN KẾ PHÁT TRIỂN VIỆT NAM THÊM GIÀU MẠNH

Lê thăng Long - Vũ Quang Thuận

Hôm nay, tại thủ đô Hà Nội, ngày 24/06/2015, chúng tôi gồm:
1/ Doanh nhân, nhà hoạt động vì quyền con người toàn diện cho nhân dân Việt Nam Lê Thăng Long (bí danh là Lincoln Lê).
2/ Doanh nhân, nhà hoạt động vì quyền con người toàn diện cho nhân dân Việt Nam Vũ Quang Thuận (bí danh là Võ Phù Đổng).


Lê Thăng Long (trái) và Vũ Quang Thuận (phải).

Bức thư đề nghị này chúng tôi muốn gửi tới:
1/ Toàn thể nhân dân Việt Nam ở trong nước và kiều bào Việt Nam ở nước ngoài.
2/ Đồng chí Nguyễn Phú Trọng – Tổng bí thư đảng Cộng sản Việt Nam.
3/ Đồng chí Trương Tấn Sang – Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam.
4/ Đồng chí Nguyễn Tấn Dũng – Thủ tướng chính phủ nước CHXHCN Việt Nam.
5/ Bộ chính trị đảng CSVN, trung ương đảng CSVN, cùng toàn thể gần 4 triệu đảng viên đảng CSVN.
6/ Quốc hội, văn phòng chính phủ, văn phòng chủ tịch nước nước CHXHCN Việt Nam.
7/ Toàn thể lực lượng công an, quân đội, công chức chính quyền và đoàn thể cả nước nước CHXHCN Việt Nam.
8/ Toàn thể quý vị, các bạn doanh nhân, trí thức người Việt Nam ở trong nước và nước ngoài.
9/ Toàn thể cựu chiến binh người Việt Nam ở trong nước và nước ngoài không phân biệt sự khác biệt về chính trị trong mọi giai đoạn lịch sử Việt Nam.
10/ Toàn thể giáo viên, học sinh, sinh viên người Việt Nam đang ở trong nước và nước ngoài.
11/ Toàn thể nhà báo, nhà văn, nhà thơ, văn nghệ sỹ người Việt Nam đang ở trong nước và nước ngoài.
12/ Toàn thể cán bộ tuyên giáo Việt Nam các cấp.
13/ Toàn thể lực lượng hoạt động dân chủ, vì quyền con người, bảo vệ dân oan, bảo vệ công bằng xã hội, bảo vệ quyền tự do tôn giáo người Việt Nam đang ở trong nước và nước ngoài.
14/ Toàn thể người cao tuổi, nông dân, công nhân người Việt Nam ở trong nước và nước ngoài.
15/ Tổ chức Liên Hợp Quốc, tổ chức ASEAN, các tổ chức quốc tế khác, chính phủ và nhân dân các quốc gia trên toàn thế giới.
Hai chúng tôi là những doanh nhân, trí thức người Việt Nam rất yêu nước, yêu dân tộc Việt Nam và yêu nhân loại. Chúng tôi rất muốn đóng góp trí tuệ và công sức của mình nhằm sớm đưa Việt Nam trở thành một quốc gia giàu mạnh.
Cho tới nay Việt Nam vẫn còn là một trong 50 quốc gia có thu nhập bình quân đầu người thấp nhất thế giới. Chúng tôi đã lập kế hoạch nhằm thực hiện trong 10 đến 20 năm sẽ đưa Việt Nam trở thành 1 trong 50 quốc gia giàu nhất thế giới, Chúng tôi tha thiết mong được có nhiều cơ hội tốt để sớm trình bày đầy đủ, chi tiết kế hoạch cải cách nhằm phát triển Việt Nam trở thành giàu mạnh.
Chúng tôi rất mừng thời gian gần đây Việt Nam đã có những cải cách, cởi mở đáng kể về vấn đề chính trị, kinh tế và quyền con người. Trong mấy tháng gần đây một số cơ quan thuộc đảng CSVN và chính quyền Việt Nam vận động người dân Việt Nam tham gia hiến kế phát triển đất nước. Giải đặc biệt cho người có hiến kế tốt nhất với số tiền 1 tỷ đồng Việt Nam. Khi viết bức thư hiến kế này 2 chúng tôi vừa mừng nhưng lại vừa lo. Mừng là chúng tôi có cơ hội hiến kế phát triển đất nước. Lo là chúng tôi e sợ là chúng tôi sẽ bị tiếp tục được đảng CSVN, chính quyền Việt Nam cho đi “an dưỡng”. Chúng tôi hay nói hài hước rằng nhà tù Việt Nam là “trại an dưỡng”. Vì ở trong đó không làm cũng được nhà nước nuôi ăn, nuôi ở, có công an canh gác 24 giờ / 24 giờ rất cẩn thận.
Hai chúng tôi chỉ vì yêu nước, trách nhiệm với dân tộc Việt Nam nhiều quá mà bị cưỡng bức đi “an dưỡng”. Doanh nhân, trí thức Lê Thăng Long – Lincoln Lê bị đi “an dưỡng” 3 năm cộng thêm 3 năm quản chế, vừa mới hết hạn quản chế từ ngày 5/6/2015. Doanh nhân, trí thức Vũ Quang Thuận (Võ Phù Đổng) bị đi “an dưỡng” từ năm 2011 đến 2014 (4 năm). Hai chúng tôi chỉ vì muốn thực hiện cải cách kinh tế, chính trị Việt Nam theo xu hướng dân chủ mà bị quy kết tội và bỏ tù. Chúng tôi là những “Kim Ngọc” Việt Nam mới. Lê Thăng Long – Lincoln Lê rất ôn hòa, không hề sử dụng bạo lực mà bị kết tội lật đổ chính quyền nhân dân theo điều 79, bộ Luật Hình sự nước CHXHCN Việt Nam. Vũ Quang Thuận – Võ Phù Đổng chỉ vì ngay thẳng góp ý chỉ ra con đường cải cách cho đảng CSVN và chính quyền Việt Nam mà bị kết tội tuyên truyền chống phá chính quyền nhân dân theo điều 88 bộ Luật Hình sự nước CHXHCN Việt Nam. Chúng tôi hy vọng, mong đợi trong thời gian sớm nhất đảng CSVN và chính quyền Việt Nam sẽ xin lỗi, minh oan cho chúng tôi như đã từng làm đối với ông Nguyễn Kim Ngọc (nguyên bí thư đảng CSVN tỉnh Vĩnh Phúc trước đây).
Hai chúng tôi nay với tinh thần vô tư, không cần khen thưởng, sẵn sàng cống hiến hết khả năng vì sự phát triển của dân tộc Việt Nam. Nay chúng tôi mong các cơ quan đảng CSVN, chính quyền Việt Nam nhận thức lại để có nhìn nhận đúng đắn đối với chúng tôi. Rất mong toàn thể nhân dân Việt Nam và kiều bào cùng bè bạn quốc tế ủng hộ. bảo vệ quyền được cống hiến lợi ích cho dân tộc Việt Nam của 2 chúng tôi.
Sau đây, chúng tôi xin nêu danh mục những vấn đề, chương trình mà chúng tôi muốn hiến kế nhằm góp phần sớm đưa Việt Nam trở thành giàu mạnh:
1/ Chương trình số 1:
Kế hoạch đưa Việt Nam trở thành 1 trong 50 quốc gia giàu mạnh nhất thế giới trong thời gian 10 đến 20 năm và 1 trong 10 quốc gia giàu mạnh nhất thế giới trong thời gian 20 đến 30 năm.
2/ Chương trình số 2:
Cụ thể, chi tiết các vấn đề cải cách, sửa đổi điều 4 Hiến pháp nước CHXHCN Việt Nam.
3/ Chương trình số 3:
Cụ thể, chi tiết các vấn đề về các điều khoản hiến pháp, pháp luật về: quyền con người, luật dự do biểu tình, luật tự do trưng cầu dân ý, luật về quyền tự do ngôn luận, luật về báo chí tư nhân, luật về quyền tự do lập hội và lập đảng, luật về phòng chống tham nhũng lãng phí, luật về quyền tự do tôn giáo, luật về cải cách giáo dục, luật về bầu cử và ứng cử tự do …
4/ Chương trình số 4:
Chúng tôi muốn hiến kế giúp cho đảng CSVN sớm trở thành một đảng dân chủ toàn diện về thực chất. Thay vì giữ vai trò cầm quyền thì đảng CSVN nên trở thành thực sự phục vụ nhân dân Việt Nam.
Chúng tôi có thể chứng minh rất rõ ràng, cụ thể về hệ lý luận chủ nghĩa cộng sản Mác – Lê Nin bị sai lầm và thiếu sót tới 99%. Chúng tôi đã chắt lọc toàn bộ tinh hoa và loại bỏ hoàn toàn sai lầm của hệ lý luận chủ nghĩa cộng sản Mác – Lê Nin. Cộng thêm nhiều tinh hoa của nhiều hệ lý luận khác cùng với thêm nhiều sự sáng tạo mới chúng tôi đã viết ra hệ lý luận mới do chúng tôi tự đặt tên là chủ nghĩa Cộng đồng. Chúng tôi muốn tặng miễn phí hệ lý luận chủ nghĩa cộng đồng cho đảng CSVN để thay thế hệ lý luận chủ nghĩa cộng sản Mác – Lê Nin.
Chúng tôi muốn góp ý cho đảng CSVN nên sớm đổi tên đảng CSVN thành đảng Dân tộc và Dân chủ Việt Nam hoặc là đảng Cộng Đồng Việt Nam. Chúng tôi muốn đảng CSVN thực hiện cổ phần hóa chính trị. Từ năm 1986 đến nay Việt Nam đã tiến hành cổ phần hóa hàng loạt doanh nghiệp vốn quốc doanh trở thành những doanh nghiệp vốn tư nhân. Đồng thời cho nhân dân Việt Nam được tự do thành lập doanh nghiệp vốn tư nhân mới. Tương tự như kinh tế, nay nên làm đối với chính trị. Chúng tôi xin gợi ý về giải pháp cơ bản là: Đảng CSVN nên chia tách thành 3 đến 30 đảng nhỏ hơn. Sau đó thực hiện đầy đủ, toàn diện về quyền con người tại Việt Nam về quyền tự do lập hội và lập đảng tương tự như Mỹ. úc, Nhật, Hàn Quốc, Đức, Anh, Pháp, Nga, Ba Lan …
5/ Chương trình số 5:
Hiện nay tại Việt Nam đang rất coi trọng việc bầu bán, thương lượng, sắp xếp các ngôi vị Tổng bí thư đảng CSVN, Chủ tịch nước, Chủ tịch quốc hội, Thủ tướng chính phủ cho nhiệm kỳ 2015 – 2020. Theo chúng tôi nhân dịp này Việt Nam ta nên thực hiện việc tự do, cho phép nhân dân Việt Nam được tự do, bình đẳng bầu cử và ứng cử chức vụ Tổng thống Việt Nam. Nên sớm thực hiện thể chế chính trị dân chủ theo hướng tam quyền phân lập (lập pháp, hành pháp, tư pháp) tương tự như: Mỹ, Anh, Pháp, Nga, úc, Nhật, Hàn Quốc …
Chúng tôi rất mong các đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Nguyễn Tấn Dũng, Nguyễn Sinh Hùng, Trương Tấn Sang hãy sớm trở thành những “Gooc Ba Chốp Việt Nam, En-Xin Việt Nam”. Lịch sử Việt Nam sẽ ghi danh muôn thuở cho các đồng chí can đảm làm việc đó.
Người Việt Nam ở trong nước và nước ngoài không thiếu những người có thể trở thành “Pu-Tin Việt Nam” hay “Obama Việt Nam” như: anh Vũ Đức Đam, Cù Huy Hà Vũ, bạn Lê Công Định, em Nguyễn Tiến Trung, anh Trần Huỳnh Duy Thức, anh Bùi Quang Vinh, anh Trần Đại Quang, anh Nguyễn Chí Vịnh, bạn Nguyễn Đức Chung, anh Phạm Bình Minh, anh Vũ Tiến Lộc, chị Dương Nguyệt Ánh …
6/ Chương trình số 6:
Chúng tôi muốn Việt Nam sớm tiến hành cổ phần hóa ít nhất 95% các cơ quan báo chí, đài phát thanh, đài truyền hình trở thành các công ty cổ phần ngôn luận. Sau đó thực hiện đầy đủ quyền con người về tự do báo chí tư nhân tại Việt Nam.
Về tiềm năng tổng thể để phát triển trở thành giàu mạnh Việt Nam lớn hơn rất nhiều lần so với Singapore, Hàn Quốc, Nhật Bản, Israel, Thụy Sỹ, Hà Lan, Thái Lan, Malaysia … Chúng tôi không hề phủ nhận những thành quả đạt được của đảng CSVN, chính quyền Việt Nam trong qúa khứ. Nhưng chúng tôi muốn Việt Nam ta tiếp tục cải cách để sớm trở thành 1 trong 10 quốc gia giàu mạnh bậc nhất thế giới.
Hai chúng tôi đều là con, cháu, ruột thịt của những nhà cách mạng Cộng sản Việt Nam trong cuộc cách mạng giành độc lập dân tộc. Một số đồng chí bảo thủ trong đảng CSVN và chính quyền Việt Nam đã ngộ nhận, suy nghĩ sai, đã lầm tưởng chúng tôi là kẻ thù, vì vậy đã bỏ tù oan sai đối với chúng tôi. Chúng tôi là người có công chứ không phải là kẻ có tội. Chúng tôi chỉ ra những sai lầm, thiếu sót của đảng CSVN, chính quyền là để giúp cho đảng CSVN, chính quyền nhận thức ra sai lầm để sửa sai nhằm tốt hơn. Kết tội chúng tôi là chống phá, là phá hoại là rất sai lầm.
Xin hãy cho phép chúng tôi được nói. Xin hãy bảo vệ quyền được nói của chúng tôi. Xin đừng tiếp tục “chặn họng” chúng tôi. Xin hãy tôn trọng và bảo vệ quyền con người chính đáng là quyền được nói sự thật, quyền được cống hiến của chúng tôi.
Chúng tôi là những người rất cầu thị. Nếu chúng tôi lỡ nói ra điều gì sai do nhận thức chưa đúng chúng tôi xin nhận lỗi sửa sai ngay lập tức sau khi quý vị cùng các bạn, các đồng chí chỉ ra cho chúng tôi biết chúng tôi sai như thế nào.
Bức thư này là phần tóm tắt, giới thiệu sơ bộ một số chương trình mà chúng tôi muốn hiến kế để góp phần đưa Việt Nam sớm trở thành giàu mạnh. Chúng tôi xin được phép từng bước giới thiệu từng vấn đề, chương trình hiến kế cụ thể về những giải pháp cải cách phát triển đất nước.
Một lần nữa, chúng tôi xin tất cả nhân dân Việt Nam, đảng CSVN, chính quyền Việt Nam, kiều bào, bè bạn quốc tế hãy bảo vệ quyền con người chính đáng của chúng tôi là giúp chúng tôi được cống hiến nhiều lợi ích nhất cho dân tộc Việt Nam.
Xin trân trọng cảm ơn. Chúng tôi cầu nguyện Thượng Đế, Chúa Giê-Su, Thánh Thần, các vị Phật, anh linh tổ tiên dân tộc Việt Nam và nhân loại phù hộ độ trì ban nhiều sức khỏe, may mắn, bình an, thành công, giàu sang, hạnh phúc cho toàn thể mọi người dân tộc Việt Nam và nhân loại.

Mọi sự giúp đỡ, hưởng ứng, bảo vệ, hợp tác đối với chúng tôi xin liên lạc:
1/ Doanh nhân, nhà hoạt động vì quyền con người Lê Thăng Long – Lincoln Lê. Địa chỉ nhà riêng: 80 Nguyễn Thái Bình, quận 1, TP.HCM. ĐTDĐ: 0967375886. Eamil: thanglong67@gmail.com . FB: www.facebook.com/lethanglong.ptcdvn .
2/ Doanh nhân, nhà hoạt động vì quyền con người Vũ Quang Thuận (Võ Phù Đổng). Hiện là tổng giám đốc công ty cổ phần thương mại và truyền thông Chuông Việt. Địa chỉ văn phòng: 38 Mai Anh Tuấn, quận Đống Đa, Hà Nội. ĐTDĐ : 0962493364. Email : chuongviet069@gmail.com .
---------------
Ý kiến độc giả:

1- Hai ông Lê Thăng Long và Vũ quang Thuận khai luôn cả bí danh của mình một cách công khai thì thật buồn cười bởi lẽ “Bí danh” thì cần phải giữ kín, sao lại được công khai phổ biến ? Thế mà hai người này lại tự phô trương bí danh thật là khác người. Lần sau nếu có một tên thứ hai thì hãy gọi nó theo phạm vi đặc thù của nó, chẳng hạn tên dùng cho sáng tác văn chương thì gọi là Bút Danh (pen name), dùng cho phật đạo thì gọi là Pháp danh.
2- Hai ông gọi các cấp lãnh đạo VN là “đồng chí”. Người thường không ai gọi các Đảng viên CS là “Dồng chí” cả, mình gọi họ là đồng chí (hướng) tức là mình tự đồng hóa với họ, là mình cũng đồng lý tưởng với họ. Họ bán nước thì mình cũng đồng chí hướng bán nước với họ hay sao ?
3- Hai ông đã tự hài hước biến chữ “ở tù” thành “an dưỡng”, được nuôi ăn đầy đủ khi bị giam cầm thì thiết nghĩ hai ông đừng nên khoe khoang mình đã ở tù vì đó chẳng phải là thành tích gì đặc biệt, chỉ giống như quản thúc vậy thôi chứ không bị trừng phạt bằng lao dộng hay đói ăn và bệnh tật. An dưỡng có nghĩa là được dưỡng nuôi trong an nhàn. Hai ông dùng sai chữ cho trường hợp này vì ở đây là chính trường nghiêm chỉnh chứ chẳng phải hài hước trên sân khấu.
4- Riêng việc chính quyền khuyến khích người dân hiến kế để thăng tiến đất nước thì hai ông đừng ngây thơ tin họ thật lòng, chắc hẳn mọi người đều thấy rằng đó chỉ là “mị dân” mà thôi, bởi lẽ khi Đảng đã tự mình giành hết quyền lực để cai trị dân thì hẳn họ đã tự tôn và chà đạp mọi quyền khác của người dân, kể cả quyền sáng kiến trí tuệ của họ. Đối với một chính quyền toàn trị thì lời kêu gọi dân đóng góp ý kiến chỉ là sự lừa phỉnh, vì một khi họ nói họ kêu gọi cần người dân đóng góp ý kiến thì họ mặc nhiên công khai thừa nhận họ là DỐT và BẤT TÀI thua kém người dân. Vậy hiện tượng kẻ dốt mà lại tự tôn để ngồi trên đầu kẻ KHÔN thì đã khẳng định rằng kẻ dốt này đã khóa hết tất cả mọi cổng liên hệ bình thường với người dân rồi. Không lẽ chính quyền ngu muội đến nỗi tự vạch cái ngu dốt của mình cho toàn dân thấy hay sao ? Đó là sự nực cười. Cũng vậy, nếu chúng ta thông minh thì chúng ta sẽ hiểu ngay rằng lời kêu gọi của chính quyền mong dân đóng góp sáng kiến chỉ là một chiêu thức vuốt ve thoa dịu sự tức giận của người dân thôi, vì thế đừng tưởng họ thật lòng xem trọng dân, mà ngược lại, họ chỉ xem người dân như rác rến, họ chỉ sợ duy nhất một điều là sự bùng nổ cơn tức giận của người dân thôi, nhưng họ cũng đã chuẩn bị biện pháp bạo lực với dân vì đó là chủ trương của CS : Dùng bạo lực để đàn áp mọi chống đối . Đó là sự thật 100% trong thế giới CS. Vậy xin đừng ngây thơ. Nên nhó câu của TT Boris Yeltsin khẳng định rằng “Cọng Sản không thể nào sửa chữa mà cần phải đào thải nó”. Ấy thế mà có một ông cựu thủ tướng tên là Trần Thiện Khiêm lại ngây ngô tuyên bố : “Mọi người nên góp ý với VC để họ sửa đổi chế độ ..” một câu nói thiếu học vấn, vì theo tâm lý học, một con người độc tài và kiêu ngạo thì không bao giờ chấp nhận và làm theo ý kiến của người khác !!
5- VC không phải là không biết những sai lầm của chủ thuyết Mác-Lê và cũng không phải là thiếu nhận thức về những sai trái trong đường lối toàn trị của chúng, nhưng vì muốn giữ vững Đảng, chúng vẫn nhắm mắt đi theo đường lối do chúng vạch ra để mang lại toàn thắng cho Đảng. Cũng giống như trường hợp một con người muốn bảo vệ mạng sống cho mình thì họ sẽ làm theo bất cứ phương cách gì, dù có xấu bao nhiêu đi nữa. Vì mạng sống của Đảng thì dù bán cả nước VN, chúng cũng sẽ làm theo, dù giết hết các nhà trí thức thì chúng cũng sẽ không nương tay.
6- Tuy hai “nhà yêu nước” Lê Thăng Long và Vũ Quang Thuận muốn đóng góp sức mình cho việc chấn hưng quê hương, nhưng nếu những ý kiến xây dựng của các ông va chạm đến quyền lợi của Đảng CSVN thì đừng mong họ sẽ nghe theo mà ngược lại các ông sẽ được các “đồng chí” cho đi “an dưỡng” lần nữa vì tội đã mù mịt trong tầm nhìn của mình. Việc các ông đề nghị đảng CSVN đổi tên thành đảng Dân Tộc và Dân Chủ VN vv.. chỉ là trò hề của con nít, thích thay áo cho con búp bê xấu xí của mình và nghĩ rằng việc thay áo sẽ làm cho con búp bê đó hóa thành người chăng ? Thật là hài hước !! Hai ông nên hiểu rằng Đảng CSVN có bản chất độc tài toàn trị, dù cho có thay hình đổi dạng gì đi nữa thì nó vẫn là nó --- cũng giống Lê Thăng Long có gắn thêm tên phụ tùng Lincoln thì cũng vẫn giữ nguyên bản chất da vàng mũi tẹt, chẳng biến thành mắt xanh mũi lõ được đâu !
Tuy khâm phục lòng can đảm của hai ông đã dám nói lên những sáng kiến của mình, nhưng cũng khuyên hai ông nên giữ gìn danh dự kẻo bị người ta chê hai ông là hai người chột đang sống trong thế giới mù tưởng tượng của mình. Không ai mù đâu hai ông ơi, họ thấy hết nhưng họ giả mù hoặc họ cố tình để cho sự sai lầm tiếp diễn mà thôi !! Vì vậy điều cần thiét phải làm bây giờ chưa phải là nói lên sáng kiến của mình mà là tìm cách làm cho người dân bớt sợ để họ có can đảm thi thành những sáng kiến của họ.
Kim Hoa Bà Bà

0 comments:

Powered By Blogger