Tuesday, June 9, 2015

Quyền được chết

Các Nước khác trên thế giới tự do công dân của họ đòi hỏi đủ thứ quyền, trong đó có quyền được sống, trong đó Nhân quyền được tôn trọng tối đa và vô điều kiện. Mọi người đều bình đẳng và có quyền lợi như nhau. Ngay khi bị bệnh nặng Bác Sĩ bệnh viện thấy bệnh nhân quá đau đớn không qua khỏi, muốn chích cho một mũi thuốc để nhẹ nhàng ra đi, nếu bệnh nhân và người nhà không đồng ý thì cũng không dám làm liều, chích đại.

Trong chế độ Cộng Sản thì lại khác, trừ những kẻ "Luật là Tao, Tao là luật" ra, những người sống trong chế độ này không có quyền đòi hỏi bất cứ quyền lợi nào mà đảng CSVN thấy bất lợi cho họ. 

Họ là một đảng độc tài, chỉ biết bảo vệ quyền lợi của mình và con cháu mình cho tới khi nào không còn có thể ngồi trên cái ghế quyền lực được nữa mới chịu tụt xuống, còn khả năng giữ ghế được thì giữ cho mình, gài con cháu mình kế vị, Dân đen đừng hòng có cửa nhảy vào ngồi cái ghế của họ. 

Chế độ này đã biến thái trở thành "ba rọi" từ lúc nào không ai biết, khi miệng vẫn rêu rao, tự do, dân chủ, mọi công dân đều được bình đẳng trước pháp luật, nhưng khi ra tòa, thích cho nói mới được phép nói, nói mà không có lợi cho phiên tòa, nói đúng hơn là quyền lợi của tòa thì xin lỗi cứ im miệng mà nghe xử, tòa muốn quyết thế nào tùy ý, luật sư chỉ là con rối trong các phiên tòa cho có vẻ dân chủ cũng như cho có hình thức, ngoài ra bào chữa cho thân chủ là chuyện của luật sư, xử ra sao là quyền của tòa, không bao giờ bị cáo ra tòa luật sư cãi mà bị cáo được trắng án trong cái XHCNVN này

Ở VN hiện nay có 3 cơ quan có quyền tối thượng khi xét xử. 

1-Côn An Côn Đồ. 
2-Viện Kiểm Sát Nhân Dân. 
3-Tòa Án. 
4-Trại cải tạo

Trước tiên bị cáo được cho là phạm tội phải qua điều tra xét hỏi, nếu chính trị thì An Ninh điều tra, nếu hình sự thì Côn An điều tra xét hỏi. Luật thì cấm không cho dùng nhục hình, nhưng khi điều tra xét hỏi cán bộ vui thì chỉ quát tháo làm mất tinh thần của tội phạm, còn buồn thì biểu diễn vài ngón cho đỡ cuồng tay chân, nhất là khi các cán bộ nhậu say khật khừng về lôi phạm nhân biểu diễn quyền cước, bảo đảm sau này nếu người đó còn sống ra tù cũng không bệnh này thì bệnh kia vì bị bầm dập âm từ bên trong. 

Chúng ông ngày nào cũng lôi mày lên 2 lần, sáng chiều, bắt làm tờ khai lý lịch, hỏi ngược hỏi xuôi, quát tháo, dùng nhục hình tra tấn cho mày lòi tiền Hồ ra mới xong việc hỏi cung. ngoan cố, cãi bướng, không chịu nhận tội, chúng ông cho mày treo cổ tự tử cho biết thân. 

Thứ đến VKS nhân dân, cơ quan này khi nhận được hồ sơ đề nghị truy tố tội phạm thì trực tiếp gặp phạm nhân vài lần để hỏi lại cho kỹ hồ sơ Côn An đã chuyển lên, để ra quyết định truy tố hay không truy tố. Nếu tiền nhét đầy túi, phạm nhân có thể nhận quyết định miễn truy tố, còn không chúng ông sẽ là Công Tố buộc tội mày thật nặng. 

Kế tiếp là tòa án. Khi có quyết định truy tố của VKS nhân dân, thì tòa án sẽ xem xét lại toàn bộ hồ sơ, ngâm cứu để coi phạm nhân có chạy cửa sau, cửa trước hay không, nếu có sở hụi đầy đủ cho quý tòa thì khi ra bản án chúng ông xử tội mày tù treo, hay là mức án nhẹ nhất trong điều luật. Nhưng chưa có vụ nào tha bổng cả. Nói chung với tòa án CSVN khi đã ra tòa thì đều có tội cả, nặng hay nhẹ mà thôi. 

Sau cùng là trại giam. Các trại giam sau 1975 mọc lên như nấm, trại nào cũng cả ngàn phạm nhân, ăn thì tiêu chuẩn, làm thì phải có chất lượng, thăm nuôi thì phải biết điều với cán bộ quản giáo và đại bàng trong tù, còn thì ăn, hết thì nhịn, kêu ca thì mập đòn. Muốn mau mãn án ư? Khâu cuối cùng này rất quan trọng đấy, nếu lòi tiền ra kha khá cho trưởng trại tù thì sẽ được xem xét ưu tiên làm những công việc nhẹ nhàng trong tù, hàng năm sẽ được đề nghị ân xá tùy theo mức tiền cho tới mãn hạn tù, còn muốn làm Vua trong tù ư? Chỉ cần là đại gia, có thể mua nhà xây sẵn trong tù làm của riêng, trong căn nhà đó có đầy đủ tiện nghi, kể cả máy lạnh, người phục vụ, miễn sao chịu chi bạo. Khi ra trại thì căn nhà đó trại lại bán cho người khác nếu có nhu cầu. 

Thiên Đường XHCN là thế đấy, có tiền mua tiên cũng được, nếu không có tiền thì chỉ có mỗi cái quyền được chết và chờ chết mà thôi./.

Ngày 23/06/2015


0 comments:

Powered By Blogger