Tuesday, July 24, 2012

Lá Thư Từ Đức Quốc: Đức, Ngày Cầu nguyện cho Việt Nam


(Tại Đan Viện St. Ottlien, Bavaria vào thứ bảy, ngày 21/07/2012)
Năm 2011, Linh mục Augustinô Phạm Sơn Hà OSB (PsHà) đã liên lạc nhắn tôi về Đan Viện ST.  OTTILIEN thuộc tiểu bang Bavaria/Đức Quốc để tham dự Thánh Lễ, đồng thời cho biết có sự hiện diện của Cha Khải, hai vị Linh mục mà tôi tình cờ quen biết trước đây… Dù rất muốn nhưng kẹt là phải đi xa nên đành từ chối (hoan hỷ cho vì chỉ viện dẫn 1 sự thật nên buộc lòng phải nhắc đến cái tôi đáng ghét!). Lần này tôi đã nhận lời mời của Cha Hà và với “con ngựa sắt có tài xế lái” đến khá sớm, mục đích tham dự, ủng hộ tinh thần việc làm đầy ý nghĩa của Cha PsHà mà theo tôi, tuy ở Đức có rất nhiều vị lãnh đạo tinh thần của vài tôn giáo khác nhau nhưng không phải tất cả các vị “lãnh đạo tinh thần” đều tổ chức các buổi Thánh Lễ hay Hiệp Thông Cầu Nguyện hàm chứa “Tình Tự Dân Tộc” và quan trọng hơn, chất chứa nhiều nỗi âu lo trước thảm hoạ VN có thể bị Hán hóa bởi “Giặc Trong, Giặc Ngoài”.
Đặc biệt trong thư ngỏ Lm Phạm Sơn Hà đã trân trọng kêu gọi Quý  Vị Đại Diện Tinh Thần các Tôn Giáo, Quý  Vị Đại Diện các Cộng đoàn và Hội đoàn NVTN Việt Nam, Quý  Vị Đồng Hương yêu chuộng Công Lý – Hoà bình, không phân biệt tuổi tác cũng như  không phân biệt tôn giáo, dành chút thì giờ quý báu đến Đan Viện ST. OTTILIEN để tham dự Thánh Lễ.
Tuy nhiên khách quan nhận xét thì rất tiếc là cùng ngày vẫn có hội đoàn tại Bavaria sinh hoạt biệt lập. Đành rằng ở xứ rất tự do như Đức, ai muốn làm chi thì làm miễn đừng phạm pháp là được, chẳng ai có quyền ngăn cấm ai, Tự Do Dân Chủ mà, nhưng buồn điều là Thánh Lễ Cầu Nguyện Cho Quê Hương Việt Nam chỉ xảy ra vào ngày duy nhất trong năm 2012, 21-07 tại Đan Viện St. Ottlien (có lẽ) bị lãng quên. Vâng, chúng tôi nghĩ có lẽ họ quên thôi!!!
Việt Nam chúng ta có câu “không mợ chợ vẫn đông” và xa hơn nữa, nhờ ơn trên mặc dù thời tiết âm u, hơi lạnh nhưng không mưa nên Ngày Cầu Nguyện nói trên đã thành công mỹ mãn.

Đất nước Việt Nam nói chung và Nam VN nói riêng đang gặp cơn đại nạn kể từ khi cộng sản Bắc Việt cưỡng chiếm VNCH vào tháng Tư năm 1975. Từ đó bóng tối đêm đen dày đặc của nhà cầm quyền CSVN phủ kín cả Quê Hương yêu dấu, người dân lành tại Việt Nam phải lần mò, lo sợ, sống trong đọa đày, lầm than, tủi nhục. Họ cứ mãi ngậm ngùi, nức nở trong nghẹn ngào, giống như tâm trạng của nữ thi sĩ Ngô Minh Hằng qua vần thơ:
“Tổ quốc nào trên trái đất
Dân lành không chỗ dung thân?

Đời sống nào thua súc vật

Người dân chết đến hai lần!”

(Ngô Minh Hằng)
Quê Hương Việt Nam đang bị „ Người trong, Kẻ ngoài “ cướp phá, đục khoét, bào mòn ngày thêm nát tan, cằn cỗi. Bọn bành trướng Phương bắc ngang nhiên chiếm đóng hai đảo Hoàng sa, Trường sa và khai thác bô xít ở Tây nguyên một cách bừa bãi, gây thêm nhiều độc hại nguy hiểm cho cuộc sống người dân tại đó. Tuy vậy, nhà cầm quyền cộng sản VN (csVN) không dám  lên tiếng phản đối bọn bành trướng Tàu cộng; trái lại, với người dân mình, nhà cầm quyền csVN rất ác độc, uy hiếp, đàn áp, cưỡng chiếm đất đai, ruộng vườn, nhà cửa, để rồi người dân đã xơ xác, lại càng xác xơ hơn, như tại Tiên lãng thuộc Hải phòng, tại Văn giang thuộc Hưng yên và nhiều nơi khác nữa… Tồi tệ hơn! Ngay cả đất thánh nghĩa trang, nơi an nghỉ của Tổ tiên, ông bà, cha mẹ cũng bị nhà cầm quyền csVN bắt phải đào lên, di dời nơi khác để xây dựng khu sinh thái dùng giải trí, ăn chơi trác táng… như đang xẫy ra ở Giáo Xứ Cồn Dầu, Đà Nẵng.
Quái ác thay! một chủ thuyết vô thần, vô nhân man rợ, nham hiểm đầy bạo lực và dối trá đã siết chặt cả Quê hương Việt Nam thân yêu, nó hũy hoại, bóp méo truyền thống hào hùng của một dân tộc có hơn bốn nghìn năm lịch sử; làm băng hoại nền luân lý đạo đức, xói mòn lương tâm của nhiều người, và con tim cũng trở nên xơ cứng, chai đá, không còn biết rung cảm, xót xa trước những nỗi thống khổ, oan trái, thương đau của người anh chị em mình (nội dung trích từ thư ngỏ nhận được của Lm Phạm Sơn Hà, phổ biến ngày 04-07-2012).
Chúng tôi hoàn toàn đồng ý với quan điểm của Lm PsHà:  ”Con chim có tổ, con người có tông“. Chúng ta là người Việt Nam, cho dù đang ở phương trời nào, chúng ta cũng hướng lòng, tưởng nhớ đến Quê Hương Việt Nam để cầu nguyện.
Ngày Cầu nguyện cho Việt Nam “ là một nhu cầu thiết thực, rất quan trọng, vì cuộc sống con người không chỉ là lo tìm kiếm cơm bánh cho thân xác, mà phải biết kiếm tìm “cơm bánh tinh thần” cho cả phần Linh hồn nữa!
Vì thế, chúng ta (chúng tôi), hưởng ứng lời kêu gọi của Linh mục Augustinô Phạm Sơn Hà OSB  đã tìm về địa danh tương đối hẻo lành “St. Ottilien” để cùng hiệp thông cầu nguyện cho Quê hương dân tộc Việt Nam được Tự Do Dân Chủ, An Bình, Hạnh Phúc thật sự, đồng thời cũng cầu nguyện cho chính bản thân mình.
Như đã ấn định và thông báo, vào thứ bảy, ngày 21.07.2012, lúc 15:00 giờ, tại Đan Viện ST. OTTILIEN, thuộc Tiểu bang Bayern (Bavaria) Đức quốc một Thánh Lễ và đốt nến cầu nguyện, dâng Quê Hương Việt Nam cho Đức Mẹ MARIA được tổ chức. Thánh lễ do Đức Cha Viktor Josef Dammertz OSB chủ tế, nhiều Linh mục Đức và Cha Phạm Sơn Hà cùng đồng tế.
Chương trình ngày hiệp thông cầu nguyện cho Quê Hương Việt Nam, Thứ bảy, 21. 07. 2012, tại Đan viện St. Ottilien:
* 15 giờ: Thánh Lễ do Đức Cha Viktor Josef Dammertz OSB chủ tế và nhiều Linh mục cùng đồng tế.
* 16 giờ 30: Hàn huyên; nướng thịt và cơm chiều.

* 19 giờ 00: Kiệu nến cầu nguyện, dâng Quê Hương Việt Nam cho Đức Mẹ.


Buổi Thánh Lễ đã được tổ chức rất trang trọng, có khoảng 200 người gồm Đức Việt, đa số là đồng hương Việt. Nhiều người đã không quản ngại đường sá xa xôi đến tham dự, có cả những người từ rất xa đến như Hoa Kỳ, Niederrhein, Frankfurt.
Sau khi nướng thị và hàn huyên xong là phần rước kiệu Đức Mẹ đưa về Thánh Đường (nơi Đức Cha Viktor Josef Dammertz chủ tế Thánh Lễ!)  bắt đầu lúc 19 giờ. Thánh Lễ Cầu Nguyện và thắp nến cho quê hương Việt Nam cũng được tổ chức ngay tại đây sau đó.
Ngày Cầu Nguyện cho Quê Hương Việt Nam kết thúc lúc 20h30 cùng ngày sau khi Lm PsHà ngỏ lời cám ơn những người cộng tác tích cực hỗ trợ, cám ơn tham dự viên và cầu chúc mọi người ra về bình an cũng như hẹn sẽ gặp lại nhau năm tới 2013.
Muốn biết rõ diễn tiến Ngày Cầu Nguyện cho Việt Nam tổ chức Tại Đan Viện St. Ottlien, Bavaria vào thứ bảy, ngày 21/07/2012, mời quý độc giả xem Video (khi nào thật rảnh vì Video dài 48min) theo đường Link sau đây:




Mong rằng những sinh hoạt tương tự mang tính chất “Tình Tự Dân Tộc” theo truyền thống “Con chim có tổ, con người có tông“, thể hiện tinh thần luôn tưởng nhớ đến Quê Hương Việt Nam, biểu lộ nỗi âu lo đất nước có thể bị mất vào tay ngoại bang với sự đồng lõa của nhà cầm quyền csVN cũng như tranh đấu đòi hỏi csVN tôn trọng Nhân Quyền như chính Đức Cha Viktor Josef Dammertz OSB và các Linh mục người Đức thuộc giáo xứ St. Ottilien giảng trong Thánh Lễ  và lên tiếng kết án đồng thời kêu gọi csVN chấm dứt đàn áp giáo dân, hãy tôn trọng Tự Do Tín Ngưỡng sẽ được tổ chức thường xuyên hơn, từ những vị lãnh đạo tinh thần của các tôn giáo cùng một giòng máu Việt!
* Tham dự viên Ngọc-Châu (Nam Đức,  22-07-2012)  

0 comments:

Powered By Blogger