Saturday, July 28, 2012

SỨC MẠNH của ĐỒNG THUẬN DÂN TỘC.

"Trứơc khi tham dự Hội Nghị ASEAN tại Pnong Penh, Ngoại trưởng Hoa Kỳ bà Hillary Clinton đi một vòng các quốc gia Á Châu: Mông Cổ, Nhật, Việt Nam, Lào và Cam Bốt. Bà giải thích chiến lựơc cốt lõi của Hoa Kỳ là hỗ trợ cho dân chủ và nhân quyền. 

Bà cho biết đây không phải là giá trị của Hoa Kỳ mà là giá trị chung của nhân lọai.

Tại Mông Cổ bà cho biết: “Dân chủ và nhân quyền không phải chỉ là giá trị của quốc gia chúng tôi, mà còn là quyền lợi đương nhiên của mỗi người sinh ra trên thế giới này”.
Tại Việt Nam ngòai việc gặp Nguyễn Tấn Dũng bà uyển chuyển và chủ động thu xếp để được gặp Nguyễn Phú Trọng, bà kêu gọi giới cầm quyền cộng sản hãy tôn trọng dân chủ và nhân quyền. Bà gởi một tín hiệu rất mạnh mẽ đến nhà cầm quyền Hà Nội đừng đeo đuổi các cường quốc vì họ chỉ vì quyền lợi quốc gia họ. Hãy tôn trọng dân tộc, quay về với dân tộc, sức mạnh của Việt Nam thể hiện từ sự đồng thuận dân tộc. Phương cách để tìm đồng thuận dân tộc chính là tôn trọng nhân quyền và thực thi dân chủ. Hoa Kỳ sẵn sàng giúp nhà cầm quyền Việt Nam tôn trọng nhân quyền và thực thi dân chủ.

Nhưng vốn bản chất độc tài đảng trị, khi bà Clinton vừa rời khỏi Việt Nam, ngày 14-07-2012, trong khi giáo dân đang chuẩn bị làm lễ cầu nguyện về hành động đàn áp của chính quyền đối với giáo dân thuộc Giáo điểm Con Cuông, nhà cầm quyền tỉnh Nghệ An vì lo sợ xảy ra biểu tình đã huy động một lực lượng quân đội hùng hậu với cả một đòan xe thiết giáp đậu trước cổng Tòa Tổng Giám Mục Xã Đoài. Quân đội thay vì để bảo vệ quốc gia lại được sử dụng để đe dọa người dân. Thật là hèn với giặc, ác với dân...

Nhưng nếu nhà cầm quyền Hà Nội không chịu cải cách chính trị, họ sẽ lại phải tiếp tục cúi đầu thuần phục quan thầy Trung cộng và phải tiếp tục cuộc chiến chống lại dân tộc Việt Nam. Chọn con đường này nhà cầm quyền cộng sản sẽ phải đối đầu nhiều hơn với những rủi ro chiến tranh từ sự bất mãn của quân đội đang ngày một tăng thêm sẽ dẫn đến đảo chánh hay tự động khai chiến với quân Tầu xâm lược. Bên cạnh đó làn sóng đấu tranh yêu nước, đòi tự do dân chủ đang ngày càng dâng cao, khi tội ác của giới chức cầm quyền cộng sản chồng chất thì ngày đền tội của họ sẽ gần hơn và bản án của họ sẽ nặng hơn. Không ai có quyền tha thứ cho họ vì việc đảng Cộng sản theo giặc Tầu xâm lược hay quay về với dân tộc là chọn lựa của chính họ...
*
Đảng Cộng sản thiếu tinh thần cách mạng nội bộ nên đảng này tồn tại trong suy thóai và nô lệ. Việt Nam dưới sự cai trị Đảng Cộng sản đang lâm vào tình trạng khủng hỏang bế tắc tòan diện và hiện đang trong tình trạng báo động chiến tranh..."

Nguyễn Quang Duy
Melbourne, Úc Đại Lợi
26/7/2012

0 comments:

Powered By Blogger