Wednesday, June 27, 2012

BÙI TÍN… NÓI CHUYỆN



- Ai đúng, ai sai?
- Ai tổ chức cho Bùi Tín nói chuyện?

- Sự hiện diện của Bùi Tín là điều quan trọng, nội dung thuyết trình của Bùi Tín chẳng có gì hay, ngoại trừ…

- Quan trọng hơn nữa là những ai đứng đằng sau Ban Tổ Chức.

- Mục đích tổ chức cho Bùi Tín nói chuyện.

 Ai đúng, ai sai?

Những kẻ binh vực Bùi Tín mạt sát những người phản đối Bùi Tín một cách không nương tay, chê dốt, chê ngu, chê cuồng tín, chê đủ thứ, nhưng nếu những người này không vì đồng tiền bát gạo, không vì lý tưởng Bác Đảng hay không vì cái tinh thần chống người chống Cộng, họ sẽ nhớ lại từ sau khi di tản, người Việt tị nạn Cộng Sản đã đón nhận những ai “tỵ nạn VC” nhân cơ hội được ra hải ngoại mà đào thoát, như thế nào, trường hợp của nghệ sĩ Thành Được chẳng hạn. Ví dụ này đủ cho họ thấy rằng cái bản mặt thực sự của họ đã bị chính họ phơi bày. Nếu những kẻ đó là VC hay thân Cộng, họ là kẻ phục vụ VC một cách vụng về, nếu là “quốc gia” thì họ là kẻ chả biết gì. Còn những người chống Cộng chân chính, họ biết phân biệt của giả và của thật, vì họ biết VC luôn xảo trá.
Ai tổ chức cho Bùi Tín nói chuyện?
Nhìn vào “Thất nhân bang” tổ chức cho Bùi Tín nói chuyện, chúng ta thấy có 2 người đã “đào ngũ”, không có mặt suốt buổi “nói chuyện”, đó là Đỗ Quyên và Nguyễn Sơn Anh Tuấn. Họ ăn năn hối cải hay họ rét, không dám đương đầu với người chống Cộng? Phần còn lại có Ngô Văn Quang, Trương Bổn Tài, Nguyễn Tường Tâm, Trần Mạnh Quỳnh và Hoàng Long tức Ba Vân. Tôi không rành ông Ngô Văn Quang, nhưng ông ta là anh em ruột với luật sư Ngô Văn Tiệp, chủ tịch Liên Đoàn Cử Tri thì quả thật người tuyển chọn đại diện Ban Tổ Chức đã sáng suốt, vì họ đã được sự đồng tình hay ủng hộ của Không Đoàn Cử Tri do ông Ngô Văn Tiệp làm chủ tịch, hoặc chí ít cũng không chống lại. Bằng chứng là Vũ Huynh Trưởng hiện diện bên cạnh ông Võ Tử Đản từ đầu mùa cho đến mãn mùa và còn “xin chụp hình chung với Bùi Tín”, còn bảo vệ Ngô Văn Quang lúc bế mạc ra về (?). Trương Bổn Tài thì ai cũng biết rồi, đó là kẻ có thành tích không tốt với người chống Cộng từ những năm đầu tiên sau ngày 30.4.1975, hắn là bạn với Lý Thái Hùng, Tổng Bí Thư đảng Việt Tân là em Việt Cộng rồi, khỏi nói, Trần Mạnh Quỳnh cũng là đảng viên Việt Tân, ly khai hay chưa thì chưa ai biết. Còn Ba Vân thì cũng cá mè một lứa, nếu không là đảng viên Việt Tân thì cũng là kẻ thân Việt Tân, bằng cớ là Ba Vân cùng với Vũ Huynh Trưởng đã âm mưu cùng Phạm Quốc Hùng đem Ban Đại Diện Cộng Đồng Chính Danh gia nhập với Ban Đại Diện Cộng Đồng do bà Lan Hải làm chủ tịch, một cộng đồng của Việt Tân. Một thành phần như vậy có thể nói họ đại diện cho Việt Tân để tổ chức mời Bùi Tín qua San Jose nói chuyện, chưa kể Trương Bổn Tài đã có khuynh hướng thân Việt Cộng khi đem vũ đoàn Cánh Chim Bách Việt xâm nhập và làm tan rã Phong trào Thanh niên Trần Quốc Toản khi trình diễn kịch phẩm ca tụng xã hội cộng sản Việt Nam trong buổi ra mắt Phong trào. Anh em Việt Cộng và Việt Tân đã đứng đằng sau tổ chức buổi hội thảo này chăng? Câu hỏi này đang chờ Ban Tổ Chức trả lời.
Trong Ban Tổ Chức có 2 “bắp thịt… rưỡi”. Ba Vân có tiếng là người của bắp thịt…  Lần đầu Ba Vân biểu diễn Bắp Thịt là lúc chào cờ xong, Hoàng Thưởng, người được Ban Tổ Chức “nhờ” điều khiển lễ nghi chào cờ, hô khẩu hiệu “Đả Đảo Cộng Sản” 3 lần, sau đó, ông Võ Tử Đản hô: “Đả đảo Hồ Chí Minh” 2 lần và “Đả đảo đồ tể Bùi Tín” thì lập tức Ba Vân nhảy lên toan hành hung ông Đản. Trương Bổn Tài can thiệp kịp thời nếu không, Ba Vân đã “xơi tái” ông Võ Tử Đản rồi. Hú hồn! Lần thứ 2, Ba Vân phô trương bắp thịt là lúc Ban Tổ Chức yêu cầu các ký giả rời khỏi phía sau bục thuyết trình, chưa kịp đi thì Ba Vân đã nhảy lên sừng sộ và “kẹp nách” ký giả Nguyễn Châu, đi ra phía cửa để tống xuất Nguyễn Châu, lúc đó rất đông ký giả vây quanh và phản đối Ban Tổ Chức rất hăng, nhiều người lớn tiếng phản đối. Yêu cầu Ban Tổ Chức phải xin lỗi ký giả. Sau đó, Nguyễn Tường Tâm phải thay mặt Ban Tổ Chức xin lỗi.
Khi tôi đến, vừa ghi danh xong, đang lên kiếm chỗ chụp hình thì một người không quen, níu áo tôi và nói: “Thằng Vũ Huynh Tê.. E rờ ngồi kèm bên chú Võ Tử Đản, nó có thể khống chế chú Võ Tử Đản, coi chừng giùm”. Tôi trả lời “Yên chí, nó không răng mô”. Vì vậy mà có chuyện 2 bắp thịt… rưỡi. Ông Trần Mạnh Quỳnh cũng đã từng một lần dùng “bắp thịt” với ký giả Nguyễn Thiếu Nhẫn.
Tại sao mời Bùi Tín và mời lúc này?
Thời điểm kỷ niệm 6 năm phục hoạt của Phong Trào Dân Chủ làm cho người ta nhớ lại Phong Trào này đã nổi đình nổi đám khi ông Hoàng Minh Chính được bác sĩ Nguyễn Xuân Ngãi “bảo trợ qua Hoa Kỳ để chữa bệnh ung thư tiền liệt tuyến vào giai đoạn cuối”. Phong Trào này kèm theo “Hội Nghị Bàn Tròn 3 Bên”, sửa đổi và “lấy nôm” Bản Tuyên Bố của linh mục Nguyễn Văn Lý do Trần Khuê chủ chốt, Hoàng Minh Chính đã thất bại hoàn toàn trong mưu toan thâu tóm trí thức hải ngoại về cho Đảng, lại còn bị bắt buộc phải tuyên bố Hồ Chí Minh là tội đồ của dân tộc. Cái lợi mà ông Hoàng Minh Chính đạt được là: Sau khi chết, Ông đã được Việt Tân và bác sĩ Ngãi đã mời mấy ông “thợ lạy” đến xì xụp trước vong linh, và để Cộng Sản cười hả hê là “bọn Việt kiều đã quỳ lạy đảng viên Cộng Sản”. Thất bại của Hoàng Minh Chính cũng làm vỡ mộng sẽ “được một ghế trong  Quốc Hội Cộng Sản mà không phải tranh cử” của bác sĩ Nguyễn Xuân Ngãi. Lần này, không biết Bùi Tín có mang lại lợi ích nào cho bác sĩ Nguyễn Xuân Ngãi hay Cộng Sản không?
Nay Bùi Tín được mời từ Pháp qua “nói chuyện” có lẽ không ngoài mục đích nối gót Hoàng Minh Chính, dấy lên một cuộc “vùng dậy” làm đẹp lòng Tổng Lãnh Sự tại San Francisco (?), lại giúp cho  Việt Tân để họ có thể hô “còn có ta đây” vì mấy lúc gần đây, bị tố cáo là em Việt Cộng, và mục tiêu hàng đầu của Việt Tân là chiếm các ban Đại Diện Cộng Đồng, nhất là ở San Jose này, chưa làm ăn gì được. Đó là hy vọng của những kẻ đứng đằng sau Ban Tổ Chức. Vì cho đến phút chót cái gọi là Ban Tổ Chức với thất nhân bang vẫn chỉ xưng là “Đại Diện Ban Tổ Chức” mà thôi!
Thủ tục đầu tiên!
Khi bị Học Khu East Side Union High School hủy bỏ hợp đồng, Đại Diện Ban Tổ Chức liền ra thông báo dời qua Thư Viện  Martin Luther King và cho biết “còn nhiều địa điểm sẵn sàng ứng chiến”, thực là tiền nhà giàu. Nhưng trong số thất nhân bang ai là mạnh thường quân hay đóng đều góp đủ? Cá nhân Kiêm Ái thì không thắc mắc cái “thủ tục đầu tiên” này, nhưng có nhiều đồng hương muốn biết chi phí của công cuộc “Bùi Tín nói chuyện” do ai đài thọ?. Tôi nói chắc không có bao nhiêu! Nhưng khi  nghe đồng hương tính sơ sơ cũng thấy con số không nhỏ, nào là chi phí máy bay, tiền khách sạn, và còn phải “lấy thảo” ít nhất cũng cả chục ngàn chứ vô lý một con mồi bề thế như vậy mà đi không rồi lại về không? Nào là quảng cáo, nào là in ấn, nào là chi phí cho các vị “Đại Diện Ban Tổ Chức”, v.v… Thiết tưởng nếu Ban Tổ Chức hay Đại Diện Ban Tổ Chức công bố cho đồng hương biết khoản chi phí này và do ai đài thọ hay là tiền túi của quý vị, để đồng bào khỏi phải suy đoán, tranh cãi thì hay biết mấy?. Nếu đồng hương không nghi ngờ hay nghi ngờ vô lý, tôi đã không đưa lên mặt báo, nhưng vì đồng hương giải thích rằng theo Nghị quyết 36, VC chi tiền cho nằm vùng không tiếc tay. Thiệt vàng quản chi lửa, phải không thưa quý vị thất nhân bang?
Đồng tiền nối liền khúc ruột, quý vị thấy ông Nguyễn Ngọc Tiên, Chủ Tịch Ban Đại Diện Cộng Đồng Bắc Cali không? Khi vụ kiện Brown Act chưa được tòa xét xử thì người ta đã (do ăn tiền của phía bên kia??) vu vạ cho ông Tiên “đã nhận 150 ngàn mỹ kim của Chuck Reed và Madisonnên đã bãi nại”, vụ kiện không còn nữa. Đến khi vụ kiện được đem ra xử, nhưng với một phán quyết hết sức quái đản: tòa công nhận bên bị cáo có vi phạm nhưng “hình như” là trong tương lai họ không phạm. Thế là đáng lẽ Ban đại Diện Cộng Đồng thắng nhưng coi như chẳng thắng, còn bên kia thua nhưng vì ông chánh án bảo đảm họ sẽ không tái phạm nên coi như… chưa thua. Đến khi tòa phạt bên bị cáo phải chi ra 185 ngàn cho luật sư phí bên nguyên đơn thì ôi thôi, lũ cóc nhái, lũ nick ma, nick quỷ, nhảy ra nhao nhao bắt buộc ông Nguyễn Ngọc Tiên phải tổ chức bầu cử Ban Đại Diện Cộng Đồng ngay túyt xuỵt, để họ có cơ hội “xử lý minh bạch” số tiền thắng kiện kỳ tới. Không biết người Việt gốc Guam có “ra” hay là đỡ đầu cho ai mà cứ đi theo NẮN GÂN, NẮN SỤN ông Nguyễn Ngọc Tiên đến 3 lần, không biết trong tương lai có còn gì nữa không? Hãy nói rõ chi phí, đừng mập mờ như UBBN, coi không được chút nào, nhất là nếu tiền “lấy thảo” của Bùi Tín mà kha khá thì sẽ có chán gì kẻ xung phong làm Bùi Tín, chưa chừng tên Tổng Lãnh Sự VC San Francisco cũng xung phong làm Bùi Tín, lúc đó Thất Nhân Bang tha hồ hốt bạc. Phen này thì phải bán vé vào cửa chứ không free nữa.
Với 3 đề tài:
- Hiện tình đất nước
- Giải thể Cộng Sản
- và Dân Chủ Hóa Việt Nam.
Bùi Tín chỉ nói về hiện tình nước Việt Nam hôm nay, nhưng cũng chỉ nói một nửa, cái điều quan trọng hiện nay là giặc Tàu Cộng, Bùi Tín không đả động đến, khi được ông Hoàng Cơ Định “nhắc tuồng”, Bùi Tín vẫn tránh né, chỉ kèm vào với tham nhũng. Những điều mà Bùi Tín nói thì ngay giới bình dân ở hải ngoại và có thể phần lớn dân chúng trong nước đều đã biết.
Bùi Tín đã lồng vào buổi nói chuyện:
1) Vẫn binh vực Hồ Chí Minh;
2) Vẫn không công nhận quốc kỳ VNCH và muốn có lá cờ khác;
3) Vẫn mập mờ chuyện phản tỉnh.
 Trong phần giải đáp thắc mắc:
-Ông Nguyễn Diên (SJ) hỏi: (Trích) “Ông Bùi Tín có nói một câu “người Cộng Sản ngày nay phản bội lý tưởng Cộng Sản, như vậy là ông chấp nhận lý tưởng Cộng Sản là đúng. Cộng Sản ngày nay làm sai. Điều đó không đúng. Một lời ông nói nữa là “chúng ta chưa có lá cờ”. Có nghĩa là chúng ta không có lý tưởng, như vậy là không đúng. Chúng tôi phản đối. Việc này chúng tôi nghĩ đến tại nơi này không phải để hỏi ông Bùi Tín những điều về Cộng Sản. Điều đó chúng ta biết hết rồi mà chúng ta cần là chúng ta làm những điều gì để giải thể Cộng Sản?” (Hết trích)
- Bùi Tín: (Trích) “Lý tưởng mà nó nêu lên để xây dựng xã hội công bằng không có người bóc lột người thì chính họ làm phản bội lại cái lý tưởng nêu lên bởi chính họ. Đấy, tôi nói cho rõ, bởi ai vào đảng cũng nói đây là lý tưởng tuyệt vời, xã hội Cộng Sản là thiên đàng trên trái đất cơ mà! Anh em với nhau là “tứ hải giai huynh đệ” cơ mà! Nó đã phản bội lại, cho nên nó đã phản bội cái lý tưởng của Marx là ông tổ của họ đã nêu lên. Cho nên tôi nói… Người trong nước chúng ta phải bắt tay liên kết. Những thái độ đối với người trong nước phải như thế nào? Có phải cứ là Cộng Sản là vứt đi, là gạt bỏ. Mà hiện nay trong đảng Cộng Sản đang phân hóa, phân hóa mạnh mẽ. Mà chính đảng Cộng Sản mới phá được Cộng Sản từ trong nội bộ mà thôi. Cho nên chúng ta phải tranh thủ những Cộng Sản phản tỉnh, và ngay cái đảng Cộng Sản có ý thức tiến bộ, đa nguyên, đa đảng đang còn nằm trong hàng ngũ của họ mình cũng phải bắt tay liên minh. Ví dụ ông Nguyễn Văn An chẳng hạn, Chủ tịch Quốc Hội, hết chức Chủ Tịch QH nói chế độ ta là chế độ phong kiến tân thời, 14 ông trong Bộ Chính Trị là 14 ông vua tập thể. Cho nên phải khôn ngoan, phải phân hóa, phải liên kết, nếu không thì thì chỉ để rơi vãi, chỉ chống Cộng suông, chống Cộng bằng mồm, chưởi bới bằng những tiếng  tục, khó nghe thì người trong nước khó nghe, thì khó mà tranh thủ…” (Hết trích)
Ông Nguyễn Diên nêu lên 2 vấn đề, vấn đề lá cờ và lý tưởng Cộng Sản. Vấn đề lý tưởng Cộng Sản ông Bùi Tín đã xác nhận ông vẫn giữ lập trường Lý tưởng Cộng Sản đúng. Ông còn dạy người chống Cộng phải liên kết, phải bắt tay với những phần tử Cộng Sản. Ông còn lợi dụng dịp này để mạt sát, dạy dỗ người Việt Chống Cộng, mạt sát người chống Cộng. Nguyễn Văn An và nhiều đảng viên Cộng Sản, họ “chỉ nói sự thật” khi đã mất chức. Ông Bùi Tín đâu có ngây thơ đến nỗi không biết điều đó? Ông khoe rằng ông được rất nhiều quyền lợi, nhưng ông phải chạy, không phải vì lý tưởng Quốc Gia dân tộc, mà vì “không chạy thì chết!!”. Tuy vậy, ông chỉ tị nạn chính trị (không phải tị nạn Cộng Sản) sau này, khi hết hy vọng. Độc giả sẽ nhận định những lời ông Bùi Tín nói ở trên.
Vấn đề “lá cờ” ông Bùi Tín lơ luôn, không trả lời, vì nếu trả lời, hội trường sẽ phản đối. Cái âm mưu thâm độc của Bùi Tín trong vấn đề cần một là cờ, một là bác bỏ lá cờ Vàng Ba Sọc Đỏ tức là cho phe chống Cộng không đúng, không được đa số dân chúng hưởng ứng. Lá cờ Vàng Ba Sọc Đỏ là linh hồn của Quốc Gia, biểu tượng của dân tộc và biết bao nhiêu người đã ngã gục dưới lá cờ này và biết bao nhiêu tên Cộng Sản đã chết vì những người phục vụ dưới cờ này. Nếu có lá cờ khác thì chẳng khác gì phe chống Cộng đã phải đầu hàng, phải tan rã, Võ Văn Kiệt đã “năn nỉ” người Việt hải ngoại bỏ lá cờ Vàng thì “muốn gì cũng được”, nay Bùi Tín chen vào bài nói chuyện  yêu cầu chúng ta bỏ lá cờ Vàng một cách gián tiếp.
Khi ông Liên Thành hỏi ông Bùi Tín có phải ông nói số đồng bào bị giết tại Huế là do bom đạn của Mỹ và của VNCH? và ông cũng nói rằng khi VC tấn công vào Huế thì đã có 5 ngàn quân nhân VNCH ra trình diện?
Ông Bùi Tín trả lời rằng ông Liên Thành bịa đặt, ông ta không nói như vậy. Bởi vì trước khi tấn công vào Huế, bộ đội CS đã được chỉ thị: Huế là nơi tập trung rất nhiều phần tử phản cách mạng. Vì chỉ thị này mà cấp chỉ huy VC kẹt. Hơn nữa, mang theo tù binh khi rút lui, lại được chỉ thị: không được để cho tù binh trốn vì sẽ lộ các cơ sở bí mật, và trong khi rút lui thì có hàng ngàn đạn đại bác từ ngoài tàu bắn vào và có máy bay các thứ nên tù binh bị giết!!! Bùi Tín dấu đầu lòi đuôi. Thành phố Huế thời điểm đó là một thành phố nhiều phần tử VC nằm vùng hơn tất cả các đô thị, thành phố trên toàn quốc. Khi đang bị tấn công và phải rút lui, làm sao VC có thì giờ để thủ tiêu tù binh? Cái mà Bùi Tín gọi là chỉ thị không cho tù binh chạy thoát vì sợ lộ bí mật cũng dấu đầu lòi đuôi, vì không ai có chỉ thị như vậy, ai cũng biết: bắt người thì không để cho trốn. Bùi Tín vô tình đã nói rõ hành động của VC là trước khi rút lui là phải thủ tiêu tù binh. Tóm lại, 2 cái gọi là “chỉ thị” một là Huế là nơi tập trung nhiều phản động (vì thế phải hung dữ, phải giết cho nhiều vào), hai là không để cho tù binh chạy thoát sợ lộ cơ sở bí mật cho nên đã bắt là giết. Trong lúc chống chế, Bùi Tín cũng tiết lộ “…tôi đã viết về những xác người ở Đá Mài…” không dám chối tội.
Cũng như khi phải chống chế lời tố cáo của ông Võ Tử Đản việc ông Bùi Tín giết thân phụ của ông là cụ Võ Bào với 2 nhân chứng còn sống, Bùi Tín đã chối, cho rằng lúc đó Bùi Tín là Đại Đội Trưởng không làm chuyện đó với 6 du kích. Thời kỳ đó, Vệ Quốc Đoàn của Việt Minh chưa thành lập, nếu có thành lập thì cũng đang phôi thai.
Bùi Tín nói chuyện với giọng kẻ cả, với thái độ của một người “thầy lúi”, nhưng đối với đất San Jose, Bùi Tín thất bại, ông ta đánh giá mọi người quá thấp nên đã vấp đau.
Trong khi đó ở bên ngoài đồng bào tập trung biểu tình, đả đảo mỗi khi thấy một trong thất nhân bang đến, và Bùi Tín cũng như các cán bộ Cộng Sản mỗi khi qua Hoa Kỳ đều phải chun cửa hậu dân gian thường gọi là hậu môn. Rõ ràng Bùi Tín đã ê càng, nhưng biết đâu, nhờ vẫn binh Hồ Chí Minh, vẫn không một lòng với những ai chiến đấu dưới Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ… mà Bùi Tín được Tòa Tổng Lãnh Sự VC San Francisco cho chiêu hồi như ông Nguyễn Thanh Giang đã hứa vận động.
Kiêm Ái  

0 comments:

Powered By Blogger