Tuesday, February 7, 2012

Pháp Luân Công ở Sài Gòn tố cáo bị tăng cường sách nhiễu

Học viên Pháp Luân Công bị bắt ngày 2/2/12 tại công viên Lê Văn Tám
Các học viên Pháp Luân Công ở Sài Gòn tố cáo bị chính quyền tăng cường sách nhiễu kể từ khi lãnh sự quán Trung Quốc dời về gần công viên Lê Văn Tám, một trong những địa điểm các học viên Pháp Luân Công thường tới tập luyện.

Ông Phạm Xuân Giao, một trong số những người bị công an bắt ngày 2/2 khi đang tập Pháp Luân Công ở công viên Lê Văn Tám, cho đài VOA biết:

“Ngày 2/2, mười mấy người chúng tôi tập công tại công viên Lê Văn Tám, khoảng 8 giờ sáng, công an-dân phòng đưa xe cảnh sát tới can nhiễu và bắt chúng tôi. Có 5 người bị bắt. Bản thân tôi bị giữ từ sáng tới 11 giờ đêm họ mới thả. Những người còn lại bị bắt tới 4-5 giờ chiều được thả. Những lần bị bắt trước đây, chúng tôi bị công an dùng gậy dài đánh ngạy tại trụ sở công an phường. Họ nói là không cho tập công ở đấy, nhưng khi chúng tôi hỏi văn bản, giấy tờ thì họ không trả lời được. Sau này, chúng tôi hiểu ra là do lãnh sự quán Trung Quốc ở gần đấy.”


Trong số 5 học viên Pháp Luân Công bị bắt đợt này có ông Vũ Văn Tĩnh hiện vẫn còn biệt tích.

Các học viên Pháp Luân Công đã nhiều lần phổ biến thư kêu cứu, kêu gọi chính quyền thực thi luật pháp và chấm dứt đàn áp các quyền tự do căn bản của công dân, nhưng chưa được hồi đáp.

Pháp Luân Công là môn khí công theo phương châm Chân-Thiện-Nhẫn được phổ biến và thực hành trên 140 nước với trên 100 triệu người theo tập luyện trên thế giới. Tuy nhiên, tại Trung Quốc, môn này bị cấm và bị đàn áp mạnh tay. Chính phủ Việt Nam không có văn bản quy định cấm Pháp Luân Công, nhưng những người tập luyện trong nước tố cáo họ liên tục bị chính quyền sách nhiễu, đánh đập, và tịch thu tài sản. Theo yêu cầu của đại sứ quán Trung Quốc, Việt Nam đã bắt và đưa ra xét xử 2 học viên Pháp Luân Công là Vũ Đức Trung và Lê Văn Thành tổng cộng 5 năm tù vì đã phát thanh chương trình radio nói về Pháp Luân Công sang Trung Quốc. Hai bản án đưa ra hồi tháng 11 năm ngoái khiến giới bảo vệ nhân quyền quốc tế lên án Việt Nam vi phạm nhân quyền.


http://www.voanews.com/vietnamese/news/falun-gong-in-vietnam-report-more-crackdowns-138793789.html

0 comments:

Powered By Blogger