Wednesday, February 8, 2012

Học Viên Pháp Luân Công Việt Nam Bị Bắt Mất Tích

Tin tổng hợp - Tin từ trong nước cho biết một số học viên Pháp Luân Công bị Công an Cộng sản Việt Nam bắt giữ cho đến nay vẫn biệt tăm biệt tích, không biết số phận của những người này ra sao. Theo tin từ nhóm Pháp Luân Công trong nước cho biết có ít nhất 3 người bị mất tích. Người đầu tiên là anh Vũ Văn Tĩnh 29 tuổi, đã bị công an Cộng sản Việt Nam bắt nhiều lần, bị đánh, hành hung, châm tàn thuốc, lột áo, tịch thu giấy tờ, áp lực đuổi việc làm.

Ngày 2 tháng 2 khi anh đang tập luyện Pháp Luân Công tại công viên Lê Văn Tám ở phường Đakao quận 1 Saigon, đã bị công an vô cớ bắt về đồn, đặc biệt có ba kẻ không mặc cảnh phục đóng vai côn đồ, đánh, đấm đạp các học viên rất điên cuồng, họ cho xe cảnh sát và xe chuyên dụng bít bùng vào bắt các học viên đang ngồi toạ thiền, sự việc diễn biến rất căng thẳng, họ không có ý đối thoại mà chủ ý hành hung đánh đập các học viên ngay từ đầu. Trường hợp thứ hai là cô Nguyễn Thị Bính 54 tuổi, cán bộ hưu trí, người đã bị một tên Công an thiếu úy và 4 tên khác cưỡng chế bắt bớ.

Người thứ ba là ông Phạm Mạnh Cường 62 tuổi, cũng là một cán bộ hưu trí, bị cưỡng chế bắt về đồn công an, công an khám nhà lấy đồ bất hợp pháp, câu lưu khủng bố tinh thần, tịch thu máy tính, kinh sách tu luyện Phật Pháp. Người thứ tư là ông Phạm Xuân Giao 39 tuổi là kỹ sư cơ khí, đã bị tên trưởng Công an phường đến tận nhà bắt cóc cưỡng chế lên xe Cảnh sát chở đi mất. Những thành viên Pháp Luân Công cho biết kể từ tháng 10 năm ngoái.

Từ ngày tòa lãnh sự Trung Cộng tại Saigon Gòn chuyển về nằm gần công viên Lê Văn Tám, nên người dân Việt Nam tập luyện Pháp Luân Công tại công viên này thường xuyên bị công an leo thang trấn áp và khủng bố nặng nề một cách trái pháp luật. Họ đã nhiều lần làm đơn kiến nghị và giải thích cũng như yêu cầu giải quyết bằng văn bản, nhưng đều bị từ chối hoặc chìm trong im lặng. Tại Việt Nam không có văn bản cấm Pháp Luân Công, nhưng trên thực tế các học viên đã bị khủng bố khắp nơi, có học viên bị bắt giam, nhiều học viên bị gây rối, khủng bố, đánh đập, tịch thu tài sản chỉ vì họ tu luyện theo phương pháp này.

SBTN

0 comments:

Powered By Blogger