Wednesday, February 15, 2012

Doanh nhân người Việt làm giàu nhanh như thế nào ?

Tại sao có nhiều Doanh nhân người Việt làm giàu nhanh như thế ?

Đã từ lâu sự nghi ngờ của các cơ quan công quyền Châu âu nhắm vào số người việt và các đại gia làm giàu nhanh chóng từ từ được giãi mã , bởi những cuộc truy lùn càng ngày càng được mở rộng của Cảnh sát Châu âu là cánh cửa nhà tù mở rộng để đón những người Việt ” Hy sinh đời bố củng cố đời con ” Bất chấp những thủ đoạn buôn người , trồng cần sa ( trồng cỏ ) lang tràn khắp Châu âu .
sau đây một số Thông tin của Việt info đăng tải ….

Chủ tịch Hội doanh nghiệp Việt nam tại Hungary ra tòa vì tội buôn người

Cập nhật lúc 25-01-2012 20:30:43 (GMT+1)

Ông Phạm Ngọc Chu, Chủ tịch Hội Doanh Nghiệp Việt Nam tại Hungary. Ảnh thời báo KD.

Tòa án trung tâm Budapest hiện đang xét xử vụ án đưa người Việt nam trái phép sang nước Anh liên quan đến Phạm Ngọc Chu, chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp Việt Nam tại Hungary, phó chủ tịch Ủy ban Hợp tác kinh tế Việt Nam – Hungary, đồng thời cũng là giám đốc Công ty Limexport – một tập đoàn siêu thị lớn.

Theo nguồn tin từ điện tử Index.hu và Tuần kinh tế hungary, băng đảng đưa người trái phép đang phải hầu tòa vì tội đưa 28 công dân Việt Nam trái phép sang Anh và Ireland. Phạm Ngọc Chu là bị một trong 9 bị cáo. Lãnh sự quán Hungary tại Hà Nội cũng liên quan vào đường dây đưa người này.

Băng đảng đưa người này hầu hết đã thành công trong 28 vụ đưa người sang quốc đảo. Phương pháp đưa người là mượn giấy tờ hợp pháp của những người Việt đang sinh sống tại Hungary vài ngày, với hy vọng là công an biên phòng điểm đến (thông thường là Anh Quốc) không phân biệt được đặc điểm khác biệt của người châu Á. Những người hộ tống sau đó đem giấy tờ quay trở lại.

Những người tị nạn đã phải trả đến 10 nghìn euro cho một chuyến đi. Theo thông báo của cảnh sát, những người không có tiền trả thông thường phải trồng cần sa để gán nợ. Các đối tượng được chọn để mượn giấy tờ là những người ngang tuổi và giống người tị nạn. Những người Việt sang Hungary để đi tiếp, được trang điểm sao cho giống ảnh trong giấy tờ mượn của người khác. Bị cáo Phạm Ngọc Chu bị buộc tội là đồng phạm liên tục tham gia các vụ đưa người và làm giả mạo giấy tờ với mục đích kinh doanh.

Theo phỏng vấn trên báo Blikk, ông Boross Zoltán, chánh văn phòng điều tra nói rằng, bằng mưu kế này băng đảng đã có thể kiếm được 1 tỉ forint mỗi năm. Theo chương trình “Thời sự” đã đưa tin trước đây, các nhân viên lãnh sự quán Hungary tại Hà nội cũng có liên quan đến vụ việc này.

Băng đảng này cũng đã được nhắc đến trong các bản tin trước đây. Theo truyền thông, bố đẻ của Nguyễn Thanh Hiền, ca sĩ nổi lên trong cuộc thi Megastar phần 4, là thành viên và thậm chí là người đứng đầu nhóm tội phạm này. Người đàn ông này đã bị tạm giam vài tháng, sau đó được giam lỏng tại nhà và từ tháng sáu năm ngoái đã được tự do đi lại.

Như đã đưa tin, ngày 23/6/2010 tại Pháp, Đức và Hungary, Europol đã phá vỡ đường dây đừa người quốc tế với sự dính lứu của lãnh sự quán Hungary ở Hà Nội. Đây là mạng lưới khá hoàn hảo, tổ chức chặt chẽ với nhiều điểm khác nhau. Tại Hungary đã bắt giữ 15 người (có 5 người bị giam giữ, số còn lại bị quản thúc tại gia), Đức 5 và 34 người tại Pháp.

>> Europol phá vỡ băng đưa người tại châu Âu

Từ vụ ‘nuốt đất’ tại Vĩnh Phúc đến Viethaus ở Thủ đô Berlin – Đức

Cập nhật lúc 30-01-2012 21:11:11 (GMT+1)

Vietnam Haus in Berlin Germany
Đại sứ Đỗ Hòa Bình và Phó giám đốc Sở VH-TT-DL TPHCM thăm gian hàng Viethaus. Ảnh viethaus-Berlin Germany

NguyễnAnh Quân (thuộc Tổng cục 2- tình báo quân đội ?), một nghi phạm trong vụ“lừa đảo” bất động sản tại Vĩnh Phúc đã có lệnh truy nã và cấm xuất cảnh, nhưng bỗng dưng lại có mặt tại Đức trong cương vị “chủ” mới của “Ngôi nhà Việt” – Viethaus. Tại đây, ông đã gặp một số quan chức Việt Nam và sau đó có thị thực sang Mỹ. Vai trò của Đại sứ quán Việt Nam tại Đức và các cơ quan khác trong vụ “tẩu thoát” ngoạn mục này như thế nào? Giới thiệu đến bạn đọc chuỗi bài của Hạnh Phú từ CHLB Đức về vấn đề này.

Phần 1. Vị Sỹ quan Quân đội chưa bao giờ đi bộ đội

Hôm ấy là ngày 5 tháng 12 năm 2011, trời mùa đông nên chóng tối, cả khu nhà Viethaus tắt đèn im ỉm ngoại trừ khu vực nhà hàng. Khách ăn không đông nên mọi người dễ nhận ra sự khác biệt của một số thực khách quanh một bàn VIP. Điều đáng chú ý không phải ở sự bày biện sang trọng của bữa tiệc với đồ ăn thừa mứa mà là cách ăn và lối nói của vị khách ngồi ở ghế chủ tiệc.

Dễ dàng nhận ra đây là một “đại gia“ mới tới từ Việt Nam. Giọng nói tự tin, cao ngạo với một âm lượng luôn làm cho khách bên các bàn khác phải giật mình. Làm bộ như không coi mọi việc xung quanh ra gì nhưng cặp mắt sắc ngọt luôn đảo rất nhanh, quan sát hết thảy mọi diễn biến trong căn phòng. Vẻ bình thản bên ngoài như cố giấu đi sự bồn chồn, bất ổn bên trong? Khoảng 21 giờ có thêm hai vị khách xuất hiện, cũng người Việt nhưng là “thổ dân“. Màn chào hỏi diễn ra nhanh chóng: xin giới thiệu đây là anh Quân, giám đốc công ty…. Chủ mới của Viethaus. Anh Quân mới sang. Ra thế, thảo nào. Nghe nói người mới đến là ông “Hùng râu“, chủ cũ.

19 ngày sau, đúng ngày Thiên chúa giáng sinh 24.12, đọc báo trong nước thấy đưa tin “phát lệnh truy nã Nguyễn Anh Quân“? (xemlink dưới đây) http://tamnhin.net/Phapluat/17995/-Dien-tien-vu-nuot-dat-o-Vinh-Phuc-Phat-lenh-truy-na-Nguyen-Anh-Quan.html

Vụ án „Nuốt đất“ tại Vĩnh Phúc

Trong khoảng thời gian từ tháng 6.2006 đến cuối năm 2010, báo chí trong nước rầm rộ đưa tin về vụ án “nuốt“ 25,5 ha đất tại Vĩnh Phúc. Tóm tắt vụ án như sau:

Theo hồ sơ tại sở KH&ĐT Vĩnh Phúc, Tam Đảo Mới là công ty cổ phần có trụ sở tại TP Vĩnh Yên thành lập ngày 11.3.2005 (trước khi xuất hiện “dự án trang trại“ ở phường Đồng Tâm một thời gian ngắn). Ngành nghề kinh doanh bất động sản, xây dựng, khách sạn, du lịch … không có nghề nào liên quan đến sản xuất nông nghiệp, trong khi Dự án Trang trại lập ra để trồng lúa, trồng rau, chăn nuôi gia cầm, thủy sản… Đại diện theo pháp luật là ông Nguyễn Anh Quân, sinh năm 1971, quê Vĩnh Phúc, thường trú tại Hà Nội.

Một tờ báo phác thảo chân dung ông Quân: “Thường xuất hiện trước công chúng trong bộ quân phục mang quân hàm sỹ quan cao cấp, đi xe biển đỏ của quân đội“; “có thể vỗ vai các cán bộ chủ chốt của Tỉnh ủy, UBND tỉnh Vĩnh Phúc trước đây cũng như hiện nay“; “vườn cây cảnh của Quân thuê gần nhà thi đấu Vĩnh Yên trưng bày mấy chục cây tùng nhập ngoại, lúc nào cũng có một trung đội cảnh sát bảo vê“…

Bằng con đường quan hệ với các quan chức của Vĩnh Phúc, Nguyễn Anh Quân đã lập giả hồ sơ Dự án Trang trại như đã nói trên để nhận 25,5 ha đất nông nghiệp sau đó làm thủ tục (xiếc) chuyển đổi mục đích sử dụng thành đất xây dựng khu đô thị để bán lại cho các doanh nghiệp đầu tư địa ốc.

Điều đáng nói ở đây là bằng những thủ đoạn rất “ngớ ngẩn“ không có gì mới Nguyễn Anh Quân đã “nuốt“ một lúc nhiều chục ha đất nông nghiệp, chuyển thành đất đô thị, bán kiếm lời nhưng khi sự việc bị đổ bể, do người dân bức xúc tố cáo, lại không có cơ quan điều tra nào có thể tiếp cận để làm sáng tỏ vấn đề. Thật ngạc nhiên khi trong kết luận điều tra của cơ quan điều tra công an tỉnh Vĩnh Phúc có đoạn viết “Căn cứ vào kết quả điều tra và những tài liệu chứng cứ đã thu thập được cùng với lời khai nhận tội của các bị can đã có đử cơ sở để kết luận dự án Trang trại phường Đồng Tâm là của Nguyễn Anh Quân…“

Nhưng “Để làm rõ vai trò của Nguyễn Anh Quân trong vụ án, cơ quan cảnh sát điều tra Công an Vĩnh Phúc đã tiến hành xác minh và triệu tập nhiều lần tại nơi ở, nơi làm việc của Quân nhưng chưa xác định được hiện nay Quân đang làm gì và ở đâu“.

Thêm nhiều dự án mới

Khi Công an Vĩnh Phúc đang điều tra vụ án “Trang trại phường Đồng Tâm“, Nguyễn Anh Quân lại bị tố cáo thêm hàng loạt sai phạm trong hoạt động liên quan đến các dự án bất động sản.

Điển hình là việc Nguyễn Anh Quân với tư cách Tổng giám đốc – đại diện theo pháp luật công ty Cổ phần BETA BQP (địa chỉ 33 Phạm Ngũ Lão, Hoàn kiếm, Hà Nội) đã làm giả hồ sơ, tự nhận là nhà đầu tư Thứ Cấp (một hình thức thầu phụ) của công ty CIENCO 5 trong dự án Thanh Hà, Hà nội. Việc giả mạo này đã được thực hiện trót lọt một cách dễ dàng vì Quân có trong tay một công văn giới thiệu do một vị Thiếu tướng, thứ trưởng bộ Quốc phòng ký tên, đóng dấu.

Theo một nguồn tin, số tiền Nguyễn Anh Quân huy động của nhiều người trong dự án này lên tới hơn 500 tỷ đồng (khoảng 25 triệu USD). Cũng theo nguồn tin này Quân không phải sỹ quân quân đội, còn vì sao ông ta là giám đốc công ty BETA BQP vẫn còn là một dấu hỏi. (mời xem chi tiết http://landtoday.net/vn/doanhnghiep/32039/nguyen-anh-quan-la-ai.aspx)

Đến đây chúng ta có thể nhìn ra phần nào chân tướng của vị “đại gia“ được mô tả ở phần trên trong bữa tiệc tại Viethaus. Câu hỏi được đặt ra: tại sao trong nước đã có lệnh cấm xuất cảnh trước đó và đến ngày 24.12.2011 đã có lệnh truy nã đối với Nguyễn Anh Quân mà vị “sỹ quan“ này vẫn có thể chễm trệ ở Viethaus (Berlin) trong thời gian này. Ai đã tiếp tay cho Nguyễn Anh Quân sang Đức? và ai đã can thiệp để Nguyễn Anh Quân (sắp) nhận được Visa đi Mỹ?

(còn tiếp)

Hạnh Phú từ CHLB Đức
gửi đến Vietinfo.eu
Dự án “Trang trại phát triển sinh thái”: Ai chủ mưu? (Phần 1)
Dự án “Trang trại phát triển sinh thái”: Đã rõ dấu hiệu lừa đảo (Phần 2)

Phần 2. Phía tối của căn Nhà Việt (Viethaus in Berlin Germany)

Thanh thảo vietinfo.eu,

Vườn cần sa 1000 cây của người Việt tại Úštěk bị phát hiện

Cập nhật lúc 29-01-2012 03:49:18 (GMT+1)
Vườn trồng cần sa tại Úštěk, ảnh: denik


Ngày thứ năm 26/1/2012 vừa rồi, cảnh sát Litoměřice đã phát hiện ra một vườn trồng cần sa tương đối lớn của người Việt Nam với khoảng 1000 cây, nằm trong ngôi nhà trước đây là nhà máy sấy cây hốt bố dùng để làm men bia. “Những cây cần sa này đang ở trong giai đoạn tăng trưởng cuối cùng và chỉ cần hai tuần nữa là cho thu hoạch. Thiệt hại ước tính khoảng 6 triệu korun, trong đó 2 triệu là tiền đầu tư cho công nghệ và trang thiết bị. Trường hợp sản xuất và tàng trữ bất hợp pháp các chất gây nghiện và ảnh hưởng đến thần kinh này đang được cảnh sát điều tra và làm rõ,” phát ngôn viên cảnh sát Litoměřice, Pavla Konfrová cho biết.

Theo cảnh sát, đây là vườn cần sa đầu tiên bị phát hiện trong năm nay. Những năm trước đây đã có nhiều vườn trồng cần sa lớn bị phát hiện tại nhiều vùng khác nhau, ví dụ như tại Židovice u Roudnice nad Labem, nơi có trồng gần 1600 cây cần sa. Hoặc là tại Podbradce u Libochovic với 2000 cây. Đại đa số người trồng cần sa bị phát hiện là người Việt Nam.

Việt Nam truy nã một quan chức bị tố cáo lừa đảo hơn 3,8 triệu đôla

Công an Hà Nội đang truy nã một quan chức trong Bộ tài Chính về hành vi lạm dụng quyền hạn, chiếm đoạt hàng triệu đô la, theo tin từ hãng thông tấn Đức DPA ngày 30/1.

Ông Trần Anh Tuấn, 37 tuổi, nguyên Phó Vụ trưởng Vụ Tài chính hành chính sự nghiệp thuộc Bộ Tài chính, bị tố cáo đã nhận trên 3,8 triệu đô la từ một số doanh nghiệp và cá nhân với lời hứa hẹn sẽ giúp họ trúng thầu và xin vốn nhà nước cho dự án xây trường đại học Hùng Vương ở Phú Thọ.
Tin trong nước cho hay hiện nghi can đã trốn ra nước ngoài từ tháng 12 năm ngoái.
Giới hữu trách Việt Nam đang chuẩn bị phát lệnh truy nã quốc tế đối với đương sự.

Doanh nhân Việt Nam làm theo lời Bác

( Báo Dân trí)121 doanh nhân tiêu biểu trên toàn quốc vừa được vinh danh tại chương trình Doanh nhân Việt Nam làm theo lời Bác lần thứ I do Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) tổ chức hôm qua (9/10).

Việc bình xét danh hiệu Doanh nhân Việt Nam làm theo lời Bác được Ban tổ chức dựa trên 4 tiêu chí cơ bản: Đạo đức và phẩm chất doanh nhân, các chỉ tiêu kinh tế cơ bản, việc chấp hành pháp luật và hoạt động đoàn thể, xã hội của doanh nghiệp và việc tham gia các phong trào vì xã hội, cộng đồng của doanh nghiệp… Với các tiêu chí trên, các doanh nhân được tôn vinh lần này đều là các doanh nhân có nhiều thành tích xuất sắc tham gia vào quá trình xây dựng đất nước, ông Phạm Văn Tân – Tổng thư ký Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phát biểu.
Doanh nhân Khúc Hữu Thanh Hải – Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đất Cảng, một doanh nhân tiêu biểu của TP Hải Phòng trong phong trào doanh nhân làm theo lời bác tại lễ nhận giải ngày 09/10.
Vào ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10/1945, cách đây hơn 60 năm, ngay sau khi nước Việt Nam Dân Chủ Cộng hoà được thành lập, trong đoạn thư gửi giới công thương Việt Nam, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã nhấn mạnh vai trò to lớn của giới công thương trong công cuộc kiến thiết đất nước. Bác viết rằng giới công thương phải hoạt động để xây dựng một nền kinh tế và tài chính vững vàng và thịnh vượng cho đất nước cả trong thời chiến cũng như thời bình.
Anh Thế – Quốc Đô
Muốn trở thành Doanh nhân , đại gia nhanh chóng con đường duy ý trí là…..
….. ” Tham nhũng .Buôn người , Trồng cỏ , Cổm của Công ” .

0 comments:

Powered By Blogger