Friday, January 6, 2012

Tin độc: Dân Hải Phòng nổ súng và cho nổ mìn tự chế, phản kháng việc cưỡng chế đất đai, 7 công an, bộ đội bị thương.



TỨC NƯỚC VỠ BỜ … ? Xả súng kinh hoàng trong buổi cưỡng chế
(NLĐO) – Sáng 5-1, trong lúc tiến hành cưỡng chế thu hồi đất tại Hải Phòng, nhiều cán bộ chiến sĩ công an, quân đội đã bị thương nặng do gặp phải đối tượng manh động dùng súng chống trả.

Ngôi nhà Vươn cùng gia đình cố thủ, không chịu bàn giao cho lực lượng cưỡng chế
Lúc 7 giờ 30 phút ngày 5-1, đoàn công tác của UBND huyện Tiên Lãng – Hải Phòng gồm hơn 100 cán bộ chiến sĩ công an, quân đội và đại diện các ban ngành chức năng tiến hành tổ chức cưỡng chế hơn 50 ha đầm nuôi trồng thủy sản, trồng cây ăn quả tại vùng bãi bồi của Đào Văn Vươn (SN 1960) tại khu cống Rộc, xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng.
Khi một tổ công tác bí mật tiếp cận ngôi nhà của Vươn xây dựng trên diện tích đất này thì bất ngờ một quả mìn tự chế phát nổ, hất văng 2 công an viên huyện Tiên Lãng, làm họ bất tỉnh tại chỗ nhưng rất may là không gây thương vong.
Trước tình huống có thể gây nguy hiểm cho đoàn công tác và người dân xung quanh, thượng tá Phạm Văn Mải, Trưởng Công an huyện Tiên Lãng dẫn đầu tổ công tác khác tiếp cận lại ngôi nhà và kêu gọi Vươn tự nguyện giao nộp vũ khí, chấp hành lệnh cưỡng chế.
Tuy nhiên, khi tổ công tác vừa áp sát ngôi nhà thì bất ngờ, từ trong nhà, Vươn cùng một số người khác chĩa súng bắn đạn hoa cải liên tiếp vào lực lượng chức năng, làm 4 công an và một số chiến sĩ quân đội bị thương.
Hàng trăm cán bộ chiến sĩ công an, quân đội đã được huy động tham gia vụ cưỡng chế
Sau khi nhận được thông tin, xác định đây là vụ việc chống người thi hành công vụ hết sức nghiêm trọng, Giám đốc Công an TP Hải Phòng - đại tá Đỗ Hữu Ca – đã điều động và trực tiếp chỉ huy hàng trăm cán bộ chiến sĩ gồm lực lượng CSCĐ, CSĐT TP về TTXH và các phòng nghiệp vụ khác của công an TP, kết hợp cùng lực lượng quân đội giải quyết vụ việc.
Tuy nhiên, sau nhiều lần kêu gọi giao nộp vũ khí và đầu hàng nhưng Đào Văn Vươn và gia đình vẫn cố thủ trong nhà.
Ngay sau đó, hàng trăm cán bộ chiến sĩ các lực lượng gồm CSCĐ, CSHS, PCCC cũng được huy động đến.
Sau một thời gian kiên trì kêu gọi đầu hàng và sử sụng các biện pháp nghiệp vụ, 12 giờ cùng ngày, các lực lượng đã tiếp cận được ngôi nhà nhưng Vươn và người nhà đã bỏ trốn.
Lực lượng công an đang khẩn trương truy bắt các đối tượng.
Một cán bộ công an đang được chuyển viện
Theo các bác sĩ Bệnh viện Việt Tiệp (Hải Phòng), đến 12 giờ cùng ngày, bệnh viện đã tiếp nhận 5 bệnh nhân, trong đó có anh Vũ Anh Tuấn (33 tuổi, đại úy, quyền Đội trưởng Đội CSĐT tội phạm về ma túy Công an huyện Tiên Lãng) vào viện với nhiều vết thương trên cổ, ngực, hiện đã được đưa lên Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội); thượng sĩ Đỗ Xuân Trường bị vỡ nhãn cầu trái, đã chuyển Bệnh viện Mắt Trung ương.
Ngoài ra, thượng tá Phạm Văn Mải (trưởng Công an huyện Tiên Lãng) bị nhiều vết thương vùng lưng và chân, trong đó có 1 viên đạn nằm giữa gan và thận; trung sĩ Nguyễn Văn Phong và 2 cán bộ Huyện đội huyện Tiên Lãng bị thương bởi nhiều vết đạn trên vùng mặt, đang được theo dõi tại Bệnh viện Việt Tiệp.
Tin-ảnh: M. Phương
http://nld.com.vn/20120105035151568p0c1019/xa-sung-kinh-hoang-trong-buoi-cuong-che.htm

0 comments:

Powered By Blogger