Saturday, February 18, 2012

TÂM VIÊN, Ý MÃ

“Tâm viên, ý mã diễn tả tình trạng những ý nghĩ trong óc của con người biến chuyển rất nhanh: con người đang nghĩ chuyện trên trời, chuyển sang chuyện dưới biển, đang chuyện bên Tàu sang chuyện bên Tây.

Tâm viên: Tâm như con vượn nhảy nhót lưng tưng.
Ý mã: ý như con ngựa chạy lăng quăng đây đó.”

Đây là cái cách giải thích về bài viết có cái tựa “Tâm viên, ý mã” của nhà văn Hoàng Hải Thủy. Xin mượn cái tựa này để viết bài viết kỳ này vì trong tuần có nhiều chuyện mà chuyện nào cũng là chuyện thời sư rất là sôi động.

-Chuyện “tâm viên, ý mã” đầu tiên là chuyện Cộng sản Việt Nam giận dữ, yêu cầu dân biểu Mỹ đừng gọi là Chính quyền Cộng Sản.

Báo công an VC viết:

“Ông Smith không hề có chút tôn trọng nào Quốc hiệu của một dân tộc. Ông gọi Nhà Nước “Cộng Hoà Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam” là “chính quyền Cộng Sản” như cách gọi của những “thuyền nhân”, không có công ăn việc làm, chuyên hành nghề chống cộng trên đất Mỹ. Ai cũng biết cách gọi Nhà nước VN là “chính quyền CS” có nguồn gốc từ thời kỳ “chiến tranh VN” (1954-1975) từ thời kỳ chiến tranh lạnh giữa 2 hệ thống TBCN và XHCN. Cách gọi này không chỉ xúc phạm một Nhà nước, mà còn phá hoại quan hệ hợp tác, hữu nghị đã được tạo dựng trong nhiều năm qua giữa VN và Hoa Kỳ”.

Chuyện “giận dữ kỳ cục” này của một ông viết báo tỏ ra nịnh bợ Đảng ta quá mức tầm bậy đã có nhiều người lên tiếng. Chuyện có vẻ nghịch lý là chính cái mà tác giả gọi là “Quốc hiệu của một dân tộc” là “Cộng Hoà Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam” cũng đã ghi trong điều 4HP là đảng Cộng Sản lãnh đạo đất nước. Rồi những khẩu hiệu đại khái: “Đảng CSVN là đảng đã tổ chức mọi thắng lợi”, “Đảng CSVN quang vinh muôn năm” v.v…

Mấy ông công an VC viết báo ưa nghe hơi nồi chõ nên ưa viết bậy – như trước đây có ông viết báo bảo là Lý Tống ở hải ngoại “làm nghề giả vờ đụng xe!”. Nay tới ông nhà báo công an này nghe mấy anh “trí thức đầu ruồi” ở hải ngoại viết bậy lại bắt chước viết bậy là những “thuyền nhân” không có công ăn việc làm, chuyên hành nghề chống Cộng trên đất Mỹ”.

Các ông trí thức đầu ruồi sướng nhé: mấy chữ “hành nghề chống Cộng” vô cùng khốn nạn của các ông đã được bọn công an VC nó dùng để nhục mạ những người Việt hải ngoại chống Cộng!

“Sợ từ Cộng Sản có đuôi
Nên từ chính phủ gọi thời chưa quen
Bó tay Cộng Sản quá hèn
Cướp thì gọi cướp sao bèn đổi thay
Hổ ngươi thì hủy bỏ ngay
Đa nguyên, đa đảng mới may cứu mình
Bằng không dân sẽ bùng lên
Dẹp tan Cộng Sản loại hèn hại dân”.

Theo Lão Móc thì góp ý của nick Cù Huy Hà Bão trên một diễn đàn điện tử rất là đáng đồng tiền bát gạo!

-Chuyện vẫn còn tiếp tục sôi nổi là chuyện của anh kỹ sư nông dân Đoàn Văn Vươnngười đã bắn vỡ bức tường “sợ chế độ”, “sợ quyền lực” trong biến cố Tiên Lãng. Trong khi một hãng lắp ráp nhà tiền chế bắn tiếng sẽ lắp ráp cho vợ con các anh Vươn, anh Quý bị trục trặc vì Ủy Ban huyện Tiên Lãng đòi “góp phần” nhưng gia đình các anh Vươn, Quý không đồng ý, thì căn chòi được dựng lên bằng tấm bạt do dân chúng trong vùng cho bị phá nát, bàn thờ bị đập bể… cho thấy mọi chuyện chưa đi đến đâu dù Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng đã đích thân giải quyết sự việc.

Xin nhắc lại một lần nữa “đây là biến cố có thể dẫn đến chuyện đột tử của chế độ VC”; bởi vì trên khắp nước Việt Nam đang có hàng ngàn, hàng vạn Đoàn Văn Vươn đã và đang bị Đảng CSVN cướp đất để bán cho những công ty nước ngoài.

-Trong khi đó thì chiến dịch vận động chữ ký do đài SBTN phát động đã được cộng đồng người Việt tỵ nạn cộng sản tại Hoa Kỳ yểm trợ hết mình. Số người ký tên đã lên đến trên 40 ngàn.

Chuyện oái oăm là những ông tự coi như mình là trí thức đã từng ký tên dâng “thỉnh nguyện thư” nịnh bợ VC, những ông cựu sĩ quan cao cấp của QLVNCH đã công khai thách thức cộng đồng bằng cách không chào cờ, hát quốc ca, mặc niệm lại vội vã viết bài ca tụng chiến dịch lấy chữ ký, ca tụng nhạc sĩ Việt Khang lên tới tận mây xanh! Dư luận cho rằng mấy ông này muốn mượn “danh thơm” của nhạc sĩ Việt Khang để là bớt đi cái mùi “mắm thối” mà VC cũng như cộng đồng đã đổ xối xả trên đầu những kẻ này!

“Ở đâu cũng có anh hùng
Ở đâu cũng có thằng khùng, thằng điên”

Trong khi mọi người đều nức lòng với việc đồng thuận của người Việt tỵ nạn cộng sản tại Hoa Kỳ về chuyện ký tên để yêu cầu Tổng Thống Barack Obama áp lực về nhân quyền với VC, can thiệp cho các nhà tranh đấu cho tự do, dân chủ đang bị VC giam cầm, trong đó có nhạc sĩ Việt Khang, thì có ông lại lên tiếng thắc mắc tại sao không ký tên để tranh đấu cho… Đoàn Văn Vươn? Hay là muốn dùng chuyện của nhạc sĩ Việt Khang để “khỏa lấp vụ án Đoàn Văn Vươn?” v.v…

Theo Lão Móc, chính vì những chuyện tự do ngôn luận như vậy mà cho đến nay VC đã chưa chết không kịp giẫy mà lại còn sống hùng, sống mạnh.

-Trong khi đó thì trên diễn đàn điện tử có phổ biến chuyện chuyện Thứ Trưởng Ngoại Giao VC Nguyễn Thanh Sơn dự định mời cựu quân nhân hải quân VNCH, cũng là “công dân VN ưu tú” về cùng thực hiện lễ cầu siêu cho các quân nhân đã hy sinh vì bảo vệ chủ quyền biển đảo: “Những người lính cũng như sĩ quan trong lực lượng hải quân của QLVNCH trước đây, họ đã hy sinh để bảo vệ chủ quyền biển đảo của chúng ta, đặc biệt là Hoàng Sa thì chúng ta phải vinh danh họ. Họ cũng là những công dân VN ưu tú”.

Bộ Ngoại Giao “rất thích cách làm việc” của Phố Bolsa TV, Người Việt, Viet Weekly! Các đài, báo này không đưa tin tiêu cực một chiều và trong thời gian tới sẽ còn về nước thực hiện phóng sự”.

Các báo, các đài được Ngài Thứ Trưởng VC “khen ngợi” tha hồ sướng nhé!

Qua chuyện ông Thứ Trưởng Nguyễn Thanh Sơn phải nhờ cái “đài Phố Bolsa TV” gì đó để tuyên truyền với người Việt hải ngoại thì coi bộ cái gọi là Nghị quyết 36 trong 6, 7 năm qua đã không nhúc nhích một chút nào.

Chuyện mà Ngài Thứ Trưởng “khoe” là thích mấy cái đài, cái báo như đã kẻ thì người Việt không mấy ai ngạc nhiên vì khi còn sống thì ông Đỗ Ngọc Yến đã từng họp chung với (Phó) Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng. Về cái đài, cái báo còn lại thì người Việt đã rõ “lập trường hai hàng” của họ từ khuya.

Ngài Thứ Trưởng Nguyễn Thanh Sơn dù sao cũng khôn hơn cựu Đại sứ Lưng Cong Phệ Lê Công Phụng khi tuyên bố:

“Tuyệt đại đa số nhà khoa học VN và quốc tế, khẳng định Hoàng Sa, Trường Sa là của VN. Còn Trung Quốc có nói của họ thì đó là việc của họ”.

Ông Lưng Cong Phệ thì hùng hồn tuyên bố:”Bây giờ ta yếu TQ nó chiếm của ta thì ta .

phải chịu, chừng sau này còn cháu ta mạnh thì sẽ đòi lại!”

Tuyên bố như thế mà lại được cử đi làm Đại sứ thì trách sao mà đất nước đất nước Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam không “xuống hố cả nước!”

-Để “thư giãn cuối tuần” mời bạn đọc thưởng thức một số thi ca hò vè “ca tụng” Bác Hồ và nước Việt Nam xã nghĩa:

“Hoan hô cách mạng vào nhà
Cho em mang dép chiếc bà, chiếc ông

Tiếc thay cây quế còn soan
Để cho đám mọi Đài Loan nó trèo

Vẻ vang thay lãnh tụ ta
Đem dân xuất khẩu bán ra nước ngoài

Ngày xưa Pháp mộ phu phen
Ngày nay Đảng bán dân đen lấy tiền”

(trích trong bài “Kách mạng” và “Móc Bọc” – Việt Nhân)

“Bắt trồng lại chẳng thu mua
Tại sao Đảng nỡ dối lừa nhân dân?
Tiền công, tiền giống, tiền phân
Một trăm thứ thuế đổ thân gầy gò
Dân đói mà Đảng thì no
Kêu trời, kêu đất, kêu Hồ Chí Minh”.

“Bác Hồ cùng với Bác Tôn
Cả hai cùng thích sờ mồm Minh Khai
Thị Bình thở ngắn, than dài
Còn tôi phải đợi ngày mai (mới) được sờ!”

Xin chấm dứt bài “Tâm viên, ý mã” nơi đây!

LÃO MÓC

http://nguyenthieunhan.wordpress.com

0 comments:

Powered By Blogger