Friday, June 24, 2011

Té ra là vậy!

Tôi vừa đọc được bài về Vũ Minh Tuấn ở Đài Tiếng Nói Việt Nam, tôi xin gửi đến các bạn một ít tư liệu mà qua bài viết vừa đọc được về ông Tuấn và cái đài FM Giao Thông 91.


Năm 2007 trước tình trạng tai nạn giao thông trầm trọng.Trong một cuộc thi "nói không với vi phạm trật tự giao thông" do một số tờ báo và các cơ quan chức năng tổ chức nhằm lấy ý kiến mọi người dân tham mưu về biện pháp để giảm bớt tai nạn.Tôi có bài "Giảm ách tắc giao thông bằng phương án điều tiết từ xa", bài đã được các báo đăng tải, đến giờ ai vào nét cũng tìm thấy. Bài chả được cái giải gì.Tôi cũng chỉ gửi bài với trách nhiệm của một người công dân chứ cũng không để ý đến giải thưởng làm gì.

Nhưng, thật lạ, 2 năm sau đài tiếng nói Việt Nam áp dụng luôn phương pháp của tôi dùng đài FM để thông báo tình trạng giao thông cả Hà Nội và Thành Phố Hồ Chí Minh. Rất thắc mắc phương án mình đề ra mà khi nhà nước thực hiện lại không thông báo cho tác giả. Tôi đã làm đơn hỏi các cơ quan chức năng, các báo đã đăng bài của tôi và cả đài tiếng nói Việt Nam.

Tôi đã được đài tiếng nói Việt Nam mời đến làm việc và được uống cafe, hút thuốc không mất tiền trên quán bar của đài tiếng nói Việt Nam ở tầng cao nhất CỦA NHÀ 58 QUÁN SỨ. Trước mặt các phóng viên của truyền hình, báo tiền phong, báo vietnamexpress báo an ninh thủ đô... Anh Tuyến ( 0903414332 ) thay mặt cho anh Tuấn trình ra " cái bản quyền " đăng kí của phát minh đài FM giao thông cho mọi người xem - thật lạ, cái " phát minh "này muộn hơn bài báo của tôi được đăng 3 tháng, hơn nữa là một vấn đề kí thuật lại được một nhà thơ kí và đăng kí như là một tác phẩm văn học (nhà thơ Lam Luyến kí - Sau khi tìm hiểu tôi biết được để có cái phát minh này, chỉ cần 120.000 đồng và sau ba hôm được cấp).

Chưa vừa ý với giải thích của đài Tiếng nói Việt Nam, tôi đã làm kiến nghị lên rất nhiều nơi trong đó có cả những lãnh đạo cao nhất nước. Song chỉ nhận được công văn báo nhận rồi không thấy hồi âm gì thêm.

Như vậy liệu tôi có thể kết luận đây là hành động ăn cắp không? (hay là ăn cướp ?) - chẳng nhẽ cái nước này lúc nào cũng đối sử với tri thức như vậy ?

Cách đây 4 năm tôi có đơn khiếu nại về ông VŨ VĂN HIỀN lên thủ tướng nếu ai muốn tìm hiểu tôi xin gửi cho bản gốc.

Thật buồn khi có những người ngoi lên làm lãnh đạo chỉ bằng con đường "con ông cháu cha" bằng mua bán và ăn cắp ăn cướp.

Kĩ sư Vi Toàn Nghĩa
0962412242
(nguyên cán bộ kỹ thuật đài Tiếng Nói Việt Nam)


*


0 comments:

Powered By Blogger