Friday, June 17, 2011

Hàng Hóa Trung Cộng Đang Bị Người Việt Nam Nhìn Với Cặp Mắt E Dè, Dự Báo Cho Một Phong Trào Tẩy Chay

TayChay

Việt Nam: Sau một loạt các tin tức về Trung Cộng xấm lấn biển đảo Việt Nam, báo chí trong nước bắt đầu chuyển sang tấn công hàng hóa Trung Cộng nhập khẩu vào Việt Nam với các tính chất nguy hiể và độc hại của nó. Dường như đây là một dấu hiệu cho việc tẩy chay hàng hóa Trung Cộng tại Việt Nam, và cũng là một cách tấn công vào Trung Cộng tạm thời hợp pháp, trong khi việc chỉ trích mang tính chính trị đang bị kềm chế bởi Ban Tuyên Giáo Trung Ương. Báo chí trong nước tố cáo rằng hàng hóa Trung Cộng nhập vào Việt Nam hiện nay hết sức độc hại, đã vậy lại còn nhập lậu, không ai kiểm soát được. Miền Trung là một trong những nơi tràn ngập hàng Trung Cộng như vậy.

Theo mô tả, những mặt hàng Trung Cộng được bày bán với số lượng lớn và rất đông khách mua ở khu chợ thương mại Lao Bảo Hướng Hoá, Quảng Trị là đồ chơi trẻ em. Điều đặc biệt là 100% đồ chơi ở đây đều nhập từ Trung Cộng, trong đó nhiều loại đã được cảnh báo là vô cùng độc hại. Người dân ở vùng này cho biết các gian hàng bán đồ chơi trẻ em ở khu chợ thương mại Lao Bảo, gần như 100% đồ chơi bày bán ở đây đều mang nhãn Made in China, từ những cái còi, kèn bé tí, đến những chú gấu bông, những chiếc xe tăng, máy bay, hay những đồ chơi đắt tiền. Vì là cửa khẩu quốc tế nên chợ thương mại Lao Bảo được coi là chợ đầu mối của nhiều chủ hàng buôn bán đồ chơi ở Quảng Bình, Huế, Đà Nẵng.

Khách đến đây đa số mua buôn, nhưng cũng rất đông khách mua lẻ, có người mua buôn để đổ về các chợ miền xuôi. Mục tiêu chỉ trích của báo giới nhắm vào các loại đồ chơi trẻ em của Trung Cộng, nhằm cảnh báo mọi phụ huynh. Tin tức chỉ rõ mức độ nguy hiểm, có thể sát thương và chứa nhiều chất gây hại cho sức khỏe, thậm chí có nhiều chất tiếp xúc lâu ngày sẽ dẫn đến ung thư. Một tờ báo còn dẫn một cuộc thăm dò, cho biết cứ 10 món đồ chơi Trung Cộng thì có một sản phẩm không an toàn cho trẻ em. Người ta chứng kiến có lẽ lần đầu tên, một cuộc tấn công khá đồng bộ của báo chí Việt Nam vào các hàng hóa Trung Cộng, đầu tiên là ở các loại đồ chơi trẻ, và sớm muộn gì chắc cũng sẽ lan đến các loại hàng hóa phổ thông khác.

Nhiều người cho rằng đây là một cuộc tấn công thông tin được bật đèn xanh từ ngụy quyền Cộng sản Việt Nam. Vì trước đây đã từng có trường hợp một vài tờ báo chỉ trích sữa nhiễm độc melamine của Trung Cộng, cũng đã bị Đại sứ ở Trung Cộng quở trách, Ban tuyên giáo Cộng sản Việt Nam đã phải ra lệnh các báo tránh đề tài nhạy cảm này. Hiện tại trên các trang mạng, người đang nhìn thấy khá nhiều các Nhóm hoạt động xã hội, nhóm yêu nước kêu gọi tẩy chay hàng hóa Trung Cộng để bày tỏ lòng yêu nước, phản ứng sự xâm lấn Hoàng Sa, Trường Sa của Trung Cộng. Và người dùng Việt Nam ở các thành phố cũng cho biết rằng họ thật sự e dè các loại hàng hóa Trung Cộng. Nỗi ác cảm này cũng đang lan rộng như một phong trào.

Nguồn: SBTN

0 comments:

Powered By Blogger