Friday, June 17, 2011

 Xe nổ vỏ liên tục trên đường cao tốc SG-Trung Lương

caotoc

VIỆT NAM (TT) -Ðường cao tốc Sài Gòn-Trung Lương mới được đưa vào vận hành 15 tháng đã để xảy ra 2,000 vụ nổ bánh xe.

Tai nạn gần nhất xảy ra hôm 13 tháng 6 cũng vì nổ bánh xe làm 8 người chết và 10 người bị thương trên đường cao tốc duy nhất đạt chuẩn của Việt Nam.

Tai nạn thảm khốc này khiến dư luận bùng phát cuộc tranh cãi về “nguyên nhân của mọi nguyên nhân.” Người nói xe bể vỏ vì xe cũ, vỏ hư; người khác lại cho rằng vì con đường xấu, không đạt kỹ thuật “đường cao tốc.”

Người ta vẫn chưa quên vụ tai nạn chết người đầu tiên vì bánh xe nổ trên đường cao tốc Sài Gòn-Trung Lương xảy ra đêm 13 tháng 6. Chiếc xe vận tải bị bể bánh dừng trên làn đường dành cho xe chạy tốc độ nhanh nhưng không đặt biển báo, rào chắn. Một chiếc xe vận tải khác không nhìn thấy thình lình tông mạnh từ phía sau. Kết quả, tài xế chết, cabin xe bị bẹp dí.

Ðại diện Trung Tâm Quản Lý đường cao tốc Sài Gòn-Trung Lương, ông Lê Văn Ngoạn đã lớn tiếng đổ thừa tai nạn giao thông xảy ra là vì vỏ xe không bảo đảm phẩm chất. Xe lại chở quá tải nên vỏ rất dễ bị nổ trên đường chạy với tốc độ 100 km/giờ (khoảng 60 dặm/giờ) suốt 1 tiếng đồng hồ.

Trước đó, giới tài xế các loại xe lưu thông trên đường cao tốc Sài Gòn-Trung Lương cho rằng mặt đường cao tốc không đạt phẩm chất kỹ thuật, quá nhám làm xe dễ nổ vỏ.

Một bạn đọc của báo Tuổi Trẻ cũng than phiền đoạn đường ngang qua huyện Bến Lức đặt tất cả các loại xe về Trung Lương quay về hướng chính Ðông, đối diện thẳng ánh nắng mặt trời làm hại tầm nhìn của tài xế. Nhiều người khác thì tố cáo con đường có quá nhiều ổ gà, ổ voi từ cây số thứ 28 cho đến cây số thứ 30 theo hướng từ Sài Gòn đến Trung Lương trên làn xe tốc độ nhanh.

duongcaotoc

Báo Tuổi Trẻ xác nhận đường dẫn vào cao tốc bị lún sụt nặng, nhiều ổ gà mặc dù chỉ mới được vận hành khoảng 6 tháng nay thôi.

Trong khi cuộc tranh cãi diễn ra không ngớt, các cơ quan thẩm quyền cộng sản Việt Nam chỉ lên tiếng yêu cầu các xe cộ qua lại “tuân thủ các qui định về việc lưu thông an toàn.” (PL)

0 comments:

Powered By Blogger