Monday, October 4, 2010

"Phật Ngọc Hòa Bình" - THỜI MẠT PHÁP

Thưa bạn hữu,

Để kết thúc những câu chuyện bên lề về cái gọi là "Phật Ngọc Hòa Bình" hay "Phật Ngọc Vì Hòa Bình cho Hòa Bình" hoặc với cái
danh xưng gì gì đi nữa thì thực chất đó chỉ là bức tượng Phật làm bằng ngọc VÔ TRI VÔ GIÁC không hơn không kém, bên cạnh những đứa đầu nậu thương gia nhảy vào kiếm cơm cháo, những kẻ xu thời hám danh cũng nhân dịp này để đánh bóng tên tuổi của mình lên là ta đây đại diện cho ông tai to này bà mặt bự kia, các con rối chính trị gia mị dân cũng xum xoe xuất hiện để kiếm thêm phiếu .v.v... kế đến những kẻ tu hành bất chính, cứ khoác lên người cái áo cà sa, xưng mình là đại đức này hòa thượng kia, ni sư nọ, cũng "cóc cóc keng keng", ngoác mồm ra là "A Di Đà Phật" nhưng khi bàn, nghĩ tới tiền bạc là "tâm địa của ma vương" THAM SÂN SI nổi lên như sóng thần Tsunami ! Ôi thời kỳ mạt pháp là đây, nên mới có những đứa đầu trọc long lóc bình vôi nhảy xổng ra để mong kiếm lợi bạc tiền với đời !

Mời các bạn xem đoạn phim phóng sự của phóng viên Nghệ Lữ :

"Tiễn Đưa Phật Ngọc Ra Khỏi San Jose" Phần 1 và 2



Phần 1 - Bấm vào nút " > " để xem


Phần 2 - Bấm vào nút " > " để xem

Những bài cũ đã đăng, cùng một đề tài :

http://vuhuyduc.blogspot.com/2010/09/phat-ngoc-hoa-binh.html

http://vuhuyduc.blogspot.com/2010/10/phat-ngoc-hoa-binh-su-me-muoi-khong.html

http://vuhuyduc.blogspot.com/2010/09/hoa-hau-phu-nhan-bich-lien-show-hang.html

Mua bán đồ lưu niệm, lường gạt niềm tin của Người Phật Tử.

Cảnh mua bán tượng Phật nhỏ trong ngày triễn lãm


Phong trào chen nhau tìm mua những mảnh vụn từ khối đá Polar Pride của Phật Ngọc đã trở thành một nguồn khai thác tiền bạc chính của ông Ian Green và Phái đoàn. Ngoài việc Phật tử đến chiêm bái pho tượng Phật, các Phật tử vì niềm tin tâm linh đã phải rất cực khổ để chen nhau, lấy số để mua được một mảnh vụn từ tảng đá Phật ngọc tạc ra. Hình ảnh này càng được ông lợi dụng và khai thác triệt để. Ông và phái đoàn đã bày ra cái trò quý hiếm của những mảnh vụn, và rất là ý nghĩa tâm linh nên càng thu hút nhiều người.


Ở điểm này người viết xin được trình bày hai vấn đề chính.


- Trước hết, giá trị của món quà không tùy thuộc vào sự nổi danh của người cho mà tùy vào tấm lòng, niềm tin và nhu cầu của người nhận. Nếu chúng ta đeo miếng ngọc được tạc từ khối đá Phật ngọc thực sự mang lại bình an và hạnh phúc thì điều này trái với luật nhân quả của đạo Phật. Tất cả đều do nhân quả tạo ra hạnh phúc, may mắn hay đau khổ bất hạnh của con người chứ không phải do thần linh thượng đế tạo ra. Do vậy, chúng ta phải ý thức rằng “linh tại ngã, bất linh tại ngã”. Nếu chúng ta thích món quà đó và món quà đó có ý nghĩa và phù hợp với nhu cầu, khả năng tài chánh của mình thì chúng ta mua. Nếu thỉnh một miếng Ngọc từ ông Ian Green có thể mang lại cho chúng ta nhiều điều may mắn, thì chúng ta cảm phục vô cùng về năng lực tâm linh của ông. Tuy nhiên, bản thân của ông cũng như những người trong phái đoàn không có sự hành trì, tu tập thì làm sao mà có năng lực tâm linh để gia trì cho những đồ lưu niệm này? Phải chăng đó là một cái mốt của nhu cầu Phật Ngọc?


- Thứ hai, sự thật về những miếng ngọc lưu niệm. Rất nhiều nguồn tin cho biết rằng là khối ngọc không còn nữa để sản xuất những thứ đồ lưu niệm sai khi tạc xong tượng Phật và đi triển lãm ở Việt nam và Úc. Nhiều Phật tử ở Úc đã cho biết là ông đã tuyên bố là Ngọc không còn nữa.

Do vậy, những lời tuyên bố của ông cùng phái đoàn là lường gạt, không thật. Có thể ông nhìn thấy nhu cầu của Phật tử mà phát sanh tâm nói dối, lường gạt và bắt đầu đi vào con đường phạm giới của người Phật tử vào tạo nghiệp. Quý vị hãy vào website của ông để đọc về thông tin cảnh báo để thấy rõ sự lường gạt của ông. Thí dụ như, ông cho rằng ông còn 14 tấn ngọc để cung cấp sau khi tạc xong pho tượng 4 tấn. Chẳng lẽ những mảnh vụn, bụi cát từ tảng đá đều có thể tính vào trọng lượng 14 tấn đó? Ở điểm này, ông ta lường gạt rất rõ là ông ta không còn 14 tấn Ngọc vì sự tổn thất trong quá trình tạc tượng và ông ta đã bán cho Chùa Quán Thế Âm, tại Đà Nẵng Việt Nam một khối đá tạc tượng Quan Âm Tình Thương nhân loại với chiều cao 1,1 mét – các vị có thể google sẽ biết thêm về thông tin của pho tượng này và có giấy chứng nhận của ông Ian Green bán tặng cho Chùa Quán Thế Ấm của Đại đức Thích Huệ Vinh).


Vậy thì ông đã lừa gạt Phật tử đồng hương chúng ta bằng cách tuyên bố những món quà của ông được tạc từ tượng Phật cắt ra. Thực chất, đó là những miếng ngọc mua từ những công ty khai thác Ngọc khác nhau. Và nhiều công ty cũng đã cho biết là có nhận đơn đặt hàng của ông và cung cấp cho ông số hàng cẩm thạch để phổ biến trong các chuyến triển lãm Phật ngọc. Trong khi đó ông đã tuyên bố rằng tất cả đồ lưu niệm của ông được tạc và bảo quản kỹ lưỡng, an ninh tại Thái Lan. (Các Chùa đã cung nghinh Phật Ngọc có thể kiểm chứng những thùng hàng Ngọc của ông đến từ China)


Vì nhu cầu đắt đủ và dễ kiếm tiền như vậy, cho nên ông đã chuẩn bị mua thêm trên chục ngàn thứ đồ cẩm thạch lưu niệm để mua tiền, lừa gạt đồng hương Phật tử chúng ta.


Với đôi điều tâm sự, xin gởi đến quý Tôn đức Tăng Ni, xin quý Ngài hãy giải thích và giúp cho Phật tử đừng có tin một cách mù quáng và tạo cơ hội cho ông Ian Green tiếp tục con đường tội lỗi nữa.


Xin quý Phật tử hãy tin một cách đúng đắn và dựa trên chánh pháp bằng cách thực hành lời dạy của đức Thế Tôn để có được an lạc và hòa bình ngay trong chính mọi cá nhân, thì lúc đó thế giới mới hòa bình và chúng sanh an lạc.

Hoa Kỳ, ngày 15 tháng 06 năm 2010

Hiền Ngu, Nguyễn Tâm Thông

----------------------------------

Những bản tin khác về "Phật Ngọc Hòa Bình"

Mấy ngày qua, tại San Jose quần chúng có nhiều dư luận về vấn đề chính trị trong cộn g đồng người Mỹ gốc Việt, đặc biệt là việc cung nghinh Pho Tượng Phật Ngọc Hòa Bình Thế Giới. Ký giả tờ báo Mercury News đã dùng chủ đề cho bài báo: "Phật Ngọc Hòa Bình Thế Giới Nhưng Không Mang Lại Hòa Bình Cho San Jose" để nói lên những tình trạng tranh giành nhau trong vấn đề tổ chức Phật Ngọc tại Thành Phố San Jose. Thật là một điều hết sức ngạc nhiên là tôn giáo đã đi sâu vào chính trị và các chính trị gia lợi dụng tôn giáo để vận động và thực hiện chính sách chính trị của mình. Sau đây là một vài điểm mà tác giả xin trình bày để cộng đồng chúng ta khắp nơi được hiểu rõ.

Câu chuyện mượn ông Dave Cortese để vận động cho việc tổ chức Phật Ngọc

Được biết Tịnh Xá Ngọc Hòa là sự chuyển nhượng của Pháp Duyên Tịnh Xá

do Hòa thượng Thích Giác Lượng sáng lập và sinh hoạt trong suốt nhiều năm qua. Tuy nhiên, vì điều kiện kinh tế và những khó khăn về tài chính nên Sư Giác Lượng bị nhà Bank thâu Chùa và Sư nữ Tiến Liên đã đại diện cho Ni giới Khất sĩ để mua lại cơ sở và than phiền với Phật tử trong vùng là Sư Giác Lượng đã để lại một khoảng nợ lớn cho Sư nữ và Sư nữ rất vất vả để kiếm tiền trả tiền chi phí hàng tháng. Nói chung là Chùa mới và Sư nữ cũng là người mới đến San Jose để sinh hoạt. Trong những lần họp báo sư nữ rất tự hào là mình tổ chức Phật Ngọc trong điều kiện không có một đồng xu dính túi và cơ sở của Tịnh Xá chật hẹp. Việc tổ chức Phật Ngọc đòi hỏi rất nhiều yếu tố trong đó địa điểm tổ chức rất là quan trọng. Với khuôn viên Tịnh Xá Ngọc Hòa nhỏ và chật hẹp như vậy, thì làm sao đủ điều kiện để tổ chức một sự kiện lớn như vậy. Và có lẽ từ đó, sự xuất hiện của Ông Dave Cortese giám sát viên của Quận Hạt Santa Clara, đứng ra đồng tổ chức và từ đó chính trị đi vào tôn giáo.

Nghị Viên Madison Nguyễn, người nói gạt cộng đồng người Việt Tỵ Nạn

Trong bài báo của ký giả Bruce, Madison Nguyễn đã từ chối rằng cô ta không phải là Phật tử, và không có liên quan gì đến sự kiện tổ chức Phật Ngọc ngày. Vậy mà tại sao lúc khai mạc chương trình tại Hội trường của ông Trọn, lại có sự xuất hiện của Bà và có phần phát biểu của Bà? Có phải bà là chủ mưu đằng sau câu chuyện giữa ông Michael Lưu và ÔngTrọn? Bà đã lừa dân chúng qua bài báo nói trên.

Bích Liên lợi dụng đám đông để đánh bóng mình và ăn mặc hở hang

Mọi người ai cũng hết sức ngạc nhiên khi Bà Bích Liên lại là đại điện cho Thống đốc và Dân biểu để đọc và trao bằng tưởng thưởng. Bà dùng đám đông để quảng bá chiến dịch vận động cho Dân biểu Trần Thái Văn trong khi Lễ nghi khai mạc mang tính tôn giáo Phật Giáo. Toàn là những người lợi dụng tôn giáo để làm nổi danh và đưa chính trị. Thử hỏi làm sao tổ chức Phật Ngọc có được hòa bình? Ban Tổ Chức chắc có lẽ nhận được số tiền ủng hộ của các Đại gia nên cũng đành phải ngậm miệng chịu thôi. Đặc biệt là rất nhiều người đã phàn nàn về cách ăn mặc của Bà Bích Liên trước đám đông mà đặc biệt là nơi đó có Phật và các sư Tăng trang nghiêm dự lễ. Đề nghị Bà nên xem lại cách ăn mặc của mình trước công chúng.

Lời phát biểu của Sư Minh Tuyên mang đậm tình cảm nam nữ với Sư nữ Tiến Liên

Không biết giữa hai người có liên hệ tình cảm gì không mà qua bài phát biểu của Sư, chúng ta có thể cảm nhận được tình cảm nam nữ giữa hai người rất là gần gũi. Đồng ý đi tu những chuyện thế gian vẫn còn vướng bận chút chút, nhưng nên để trong phòng kín, đừng nên đem ra ngoài công chúng mà làm lộ liễu như vậy. (Sư nữ thương mến…, thân thương, thân mến…)

Câu chuyện còn dài và nhiều điều để nói nữa.

Sẽ cống hiến quý vị nhiều hơn.

Một nhà báo tại San Jose.

0 comments:

Powered By Blogger