Tuesday, October 19, 2010

Đào Minh Quân - Ông là ai ?


Chào bạn hữu,

Một người bạn (TN) gửi cho tôi xem 1 đoạn YouTube video và hỏi ông Đào Minh Quân(ĐMQ) là ai mà tự xưng mình là "Thủ tướng" của "Chính Phủ Việt Nam Quốc Gia Lâm Thời (CPVNQGLT). Thật tình, với kiến thức hạn hẹp của tôi về ông ĐMQ và cái tổ chức CPVNQGLT như sau :

Không rõ lai lịch nguồn gốc ông ĐMQ này là ai, chức vụ gì trong quân đội VNCH trước 30/4/1975, và sau năm 75 ở hải ngoại thì tôi chỉ loáng thoáng nghe qua bạn bè hoặc trên Internet là ông này "chiêu binh" mời gọi một số cựu tướng tá VNCH còn hám danh thích chức quyền dù là ảo để được ông ĐMQ bổ (phong) làm ông bộ trưởng này, ông bộ trưởng nọ .v.v..... khi tham gia vào cái tổ chức CPVNQGLT của ông ta, mà có cái lạ là chẳng có dân hay lính gì cả chỉ toàn "Chief - No Indians" , và chẳng thấy cá nhân, hội đoàn, tổ chức nào trong Cộng đồng Người Việt Hải Ngoại (Hoa kỳ & các nơi khác trên thế giới) bầu cho ông ta làm đại diện, chứ đừng nói đến chuyện làm thủ tướng cho cái gọi là CPVNQGLT.. Suy cho cùng, ở xứ tự do như Hoa kỳ này thì ông nào bà nào muốn làm "chuyện lớn" hay muốn làm lớn chuyện gì đi nữa như là đánh bóng tên tuổi cá nhân mình, cho một nhóm người của mình qua cái danh xưng chính phủ này chính phủ nọ thì đó là quền tự do của mọi người, không có luật pháp nào cấm cản ! Cũng như tôi được nghe, biết chuyện "Chính phủ Nguyễn hữu Chánh" ở Nam California, mà có người dè bĩu gọi lại "chính phủ Nguyễn hữu Chánh" thành "Chú phỉnh Nguyễn hữu Chánh" :-)

Việc ông ĐMQ được một nhóm người Mỹ quen biết mời đến dự một buổi tiệc ở thư viện Nixon và đọc "bài tham luận" (sic ! - phát biểu vài lời cảm nghĩ thì đúng hơn) cũng là một chuyện bình thường, ở Hoa kỳ này bất kỳ cá nhân, nhóm hay tổ chức tư nhân nào nếu thích ai hoặc vì lầm tưởng người đó là đại diện cho tập thể Ngườii Việt Hải Ngoại (NVHN) thì mời người đó đến và phát biểu vài câu thế thôi, chứ đừng nghĩ nhóm người Mỹ đó là đại diện cho chính phủ Hoa kỳ, trừ khi nào ông ĐMQ được mời vào quốc hội để điều trần hay gặp tổng thống Hoa kỳ thì lại là chuyện khác

Để rõ hơn xin mời các bạn đọc lá thư của linh mục Nguyễn văn Lý, và linh mục Phan văn Lợi

-------------------------

Kính gửi Ông Đào Minh Quân và "Viện Chiêu Hiền"
của "Chính Phủ Quốc Gia Việt Nam Lâm Thời"

Huế, ngày 18 tháng 9 năm 2010

Quí Vị "Chính phủ Lâm thời" thân mến,


1. Chúng tôi rất ngạc nhiên thấy tên của mình trong Danh sách của "Chính Phủ Quốc Gia Việt Nam Lâm Thời". Những trường hợp tương tự, chúng tôi đều coi như không biết. Nhưng lần này, trong bối cảnh Tổ quốc Việt Nam đang có những biến chuyển khác thường, chúng tôi nghĩ cần trả lời cho công luận rõ, tránh sinh một số hiểu lầm tác hại.


2. Chúng tôi nghĩ rằng : Muốn thành công và nghiêm túc, có lẽ tổ chức nào cũng phải đi qua những bước tối thiểu và cần thiết này. Không thể như Tôn Ngộ Không với 72 phép thần thông và cây gậy Như Ý mà bỏ qua được :

a)- Thành lập một tổ chức nhỏ, hoạt động, từng bước xây dựng uy tín, để lớn dần, lớn dần,... (10-20-30 năm).
b)- Thành lập một ban cộng tác viên để nhờ họ tham mưu, trực tiếp gửi lời mời, hoặc ít nhất là qua fone, e-mail,... cho riêng từng người, để tỏ lòng tôn trọng tối thiểu người được mời.

c)- Ai bằng lòng tham gia, mới được quyền ghi tên người đó, với các ràng buộc cần thiết,... rồi mới được phép công bố.


3. Không thể có chuyện đùng 1 cái là "Chính Phủ Quốc Gia Việt Nam Lâm Thời" xuất hiện như ảo thuật được, -lấy cớ đây chỉ mới là lời mời thôi- chỉ làm cho CSVN cười chê, lây qua các Tổ chức đấu tranh nghiêm túc đầy gian nan vất vả khác; làm nản lòng bao người Việt tâm huyết khác. Theo như kiến thức kém cỏi của chúng tôi, 35 năm qua, hình như cũng đã có một số "Chính phủ Lâm Thời" mờ mờ ảo ảo, cũng đã làm người Việt chúng ta tốn công sức và tiền của khá nhiều rồi. Cứ cho là lần này Quí Vị nghiêm túc đi. Nhưng nếu nghiêm túc thật, thì không thể làm như Quí Vị đang làm được. (Ví dụ: Một số người đã qua đời, hoặc đang ở tù, hoặc đã quá già yếu, hoặc đang bệnh rất nặng mà Quí Vị cũng tự ý ghi tên vào).


4. Vì tôn trọng Quí Vị, buộc lòng chúng tôi phải mất 30 phút để đọc, 60 phút để hỏi ý kiến nhau, 120 phút để nghiêm chỉnh trả lời. Mất mát này ai bù lại cho Đất nước ? Nếu không, thì 3 tháng sau, Quí Vị tự cho mình quyền công bố Danh sách "y như thật", sinh thêm bao thắc mắc và hài hước khác, tốn thời giờ không kể xiết của bao người thân quen.


5. Dù chỉ mới là lời mời, cũng không được quyền công bố danh tánh từng người được. Điều tối thiểu này chưa có, làm sao định làm "Thủ Tướng" và "Viện Chiêu Hiền" được ?


6. Kính mong Quí vị xóa tên 2 anh em chúng tôi, đừng làm Đồng bào VN trong và ngoài Nước mất thêm thời giờ và thêm thất vọng.

7. Xin luôn hiệp thông hi sinh cầu nguyện đêm ngày thật nhiều cho Quê hương và cho nhau.

Kính mến,

Lm Phan Văn Lợi & Lm TNLT Nguyễn Văn Lý

------------------
và vài hàng về ông ĐMQ mà tôi tình cờ đọc được trên mạng Internet :

Cách đây khong 20 năm (1990') tôi đã có nghe biết v cái "Chánh Ph Quc Gia Vit Nam Lâm Thi" (CPQGVNLT) ca cái ông Đào Minh Quân (ĐMQ), khi tôi còn hot đng và sinh hot vi các t chc, hi đoàn và thân hu, chiến hu cũ và có mt ông trong t chc ca tôi, nguyên là Trung sĩ QLVNCH gc người Thượng chy theo gia nhp vào CPQGVNLT ca ĐMQ và được phong chc Đi Biu CP ti Âu Châu. Ông ĐB ny gi thơ mi tôi tham gia CP và s tiến c "ông thy" [tôi] vi TT ĐMQ vào chc b trưởng ngoi giao d như chơi!

Nghe nói là ông ĐMQ có trúng s
đc đc M và b tin ra lp cái gánh hát CPQGVNLT ny, vi nào là Vin Chiêu Hin, Nghĩa Binh Đoàn v.. v... mà theo chính li ông ĐMQ nói thì ông lên kế nhim cho th tướng Nguyn Trân. Ông Nguyn Trân là tnh trưởng Đnh Tường dưới thi c Tng Thng Ngô Đình Dim. Sau 1975, không ai biết ông Nguyn Trân sng đâu và thành lp chánh ph (lưu vong) hi nào đ cho ông ĐMQ thay thế. Theo như li ông Lê Phước Sang gii thiu trong mt bui l PGHH thì ông ĐMQ là mt k thut gia và là mt doanh gia tr thuc phong trào Tân Dân.
Tôi không bi
ết đng Tân Dân ny là đng nào. Ông ĐMQ thì ch t nhn mt cách khiêm tn là Trung úy QLVNCH; ch nếu như căn c vào tên thì ông phi là mt v vua, minh ch, chc TT e còn hơi bé. Bn nhatrang89 nói đúng, đã có nhiu người theo CP/ĐMQ, bng c là ông tướng qung lc Nguyn Khánh gi chc Quc Trưởng trong gánh h qung ny ri. Nhưng có mt điu khá thú v là TT M Bill Clinton có gi công hàm (memorandum) trao đi vi CPQGVNLT.

Cũng nên bi
ết CPQGVNLT ca ông ĐMQ không phi là người đi din hi ngoi lưu vong mà còn có mt "đch th" không kém, đó là Chánh Ph Vit Nam T Do ca me x Nguyn Hu Chánh.

---------
Mời các bạn xem đoạn video về ông ĐMQ, hoặc có thể vào Youtube :


http://www.youtube.com/watch?v=5pRcwpNhPVY

0 comments:

Powered By Blogger