Friday, October 15, 2010

Biểu tình - Tôn trọng biểu tượng Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ

Toronto, Gia Nã Đại : Thông Báo Biểu Tình lúc 3 giờ chiều ngày 10.10.2010

Thông báo biểu tình yêu cầu các tổ chức trong Tập thể cộng đồng Người Việt Tỵ Nạn tại hải ngoại “tôn trọng biểu tượng Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ” của cộng đồng Người Việt Tỵ Nạn trong các việc tổ chức.

Một cuộc biểu tình sẽ được tổ chức vào ngày chủ nhật 10 tháng 10 năm 2010 gần Trung Tâm Cộng Đồng Driftwood, số 4401 Jane Street, North York để yêu cầu quý ban tổ chức các sinh hoạt trong cộng đồng nên tôn trọng và gìn giữ truyền thống của cộng đồng người Việt tỵ nạn tại hải ngoại là treo cờ và chào cờ trong các cuộc tổ chức.

Năm 2008, Cô Tim Aline Rebeaud từ Việt Nam đến Toronto và các thành phố khác yêu cầu trợ giúp tiền để giúp Nhà May Mắn tại Việt Nam do cô sáng lập. Trong các buổi tổ chức gây quỹ cho cô, Cô Tim đã từ chối việc treo cờ và chào cờ của các ban tổ chức và viện cớ là “cô không thể đứng dưới bất cứ là cờ nào”.

Tuy nhiên, trong thực tế cô đã đứng dưới lá cờ của cộng sản Việt Nam.

Chúng tôi luôn tôn trọng tấm lòng của cô Tim đối với các nạn nhân xã hội tại Việt Nam nhưng không thể làm ngơ với thái độ bất kính của cô đối với biểu tượng và tập thể cộng đồng người Việt tỵ nạn tại hải ngoại.

Chúng tôi yêu cầu quý vị có lòng hảo tâm đứng ra tổ chức cho cô Tim, nên tôn trọng biểu tượng duy nhất còn lại:

- Của những dân, quân, cán, chính đã hy sinh vì tự do cho Việt Nam, cho gia đình của quý vị và cho chính quý vị,

- Của những đồng bào rời Việt Nam để lánh nạn cộng sản và đã bị thiệt mạng trên đường tìm tự do.

- Của Tập thể cộng đồng người Việt Tỵ Nạn.

Chúng tôi yêu cầu quý ban tổ chức hãy tôn trọng và gìn giữ truyền thống của cộng đồng Người Việt Tỵ Nạn là treo cờ và chào cờ trong những sinh hoạt được tổ chức trong cộng đồng.

Kính mời quý anh cựu Quân Nhân VNCH, quý anh, chị, em trong các đoàn thể trong cộng đồng, quý

đồng bào đến tham dự cuộc biểu tình để nói lên sự tôn trọng và gìn giữ truyền thống của cộng đồng tỵ nạn Việt Nam, tại gần Trung Tâm Cộng Đồng Driftwood, 4401 Jane Street, North York, vào Chủ nhật 10-10-2010, bắt đầu lúc 3 giờ chiều.

Thay mặt Ban Tổ Chức biểu tình Yêu Cầu Gìn Giữ Truyền Thống Của Cộng Đồng Người Việt Tỵ Nạn.

Lê Thị Tuyết
--------------------------
Góp ý VhD :
Cảm ơn bà Lê Thị Tuyết, cảm ơn Ban Tổ Chức và cảm ơn quý đồng hương Việt Nam Tỵ Nạn Cộng Sản ở Toronto, Canada đã ý thức được sự thiêng liêng cao quý của biểu tượng quốc kỳ, quốc ca VNCH mà một thiểu số người vì "vô tình" hay chủ tâm "quên bỏ" nghi thức này trong các buổi lễ sinh hoạt của cộng đồng cho dù dưới danh nghĩa (chính trị, tôn giáo, văn hóa, từ thiện, xã hội .v.v....) nào đi nữa thì biểu tượng của ngườii Việt Quốc Gia là cờ vàng ba sọc đỏ cần được nghiêm túc cử hành, và trân quý !

Vài hàng gửi cho ông Nguyễn Thanh Nhã (Ban Tổ Chức, Canada) và cho bất kỳ ai bất luận tổ chức nào ở hải ngoại (trong CDVN) muốn tổ chức cho cô Tim trong tương lai thì nên ghi nhận, hiểu cho đây là
một sinh hoạt cộng đồng mà nơi tổ chức ở chốn công cộng không phải tại tư gia trong phòng khách, trong garage nhà của quý vị và những người đến dự là những đồng hương VN Tỵ Nạn CS chứ không phải ông bà, hay vợ chồng, hoặc con cái của quý vị thì việc tổ chức phải nên tôn trọng biểu tượng CỜ VÀNG BA SỌC ĐỎ, không thể vì nại lý do việc tổ chức không dính líu tới chính trị, chỉ đơn thuần là từ thiện .v.v..... Nếu quý vị không muốn thì đừng tổ chức ở những nơi công cộng, mà hãy làm ở tư gia, tại nhà riêng của quý vị cho cô Tim thì không ai phàn nàn, chẳng ai biểu tình phản đối quý vị

Mời xem bài cùng chủ đề cô Tim đã đăng :

http://vuhuyduc.blogspot.com/2010/10/tim-aline-rebeaud-you-again.html

Kính chào với quyết tâm đoàn kết tranh đấu cho một VN Tự Do - Dân Chủ & Nhân Quyền

VhD

0 comments:

Powered By Blogger