Thursday, October 21, 2010

30-4 Gương sáng TRÁCH NHIỆM của Tổng Thống Trần Văn Hương

« Thưa Tổng Thống, tình trạng hiện nay rất nguy hiểm. Nhơn danh chính phủ Hoa Kỳ, chúng tôi đến mời Tổng Thống rời khỏi nước, đi đến bất cứ xứ nào, ngày giờ nào với phương tiện nào mà Tổng Thống muốn. Chính phủ chúng tôi cam kết bảo đảm cho Ngài một đời sống xứng đáng với cương vị Tổng Thống cho đến ngày TT trăm tuổi già»

TranVanHuong

Tổng Thống Trần Văn Hương mĩm cười trả lời :

«Thưa Ngài đại sứ, tôi biết tình trạng hiện nay rất là nguy hiểm. Đã đến đỗi như vậy, Hoa Kỳ cũng có phần trách nhiệm trong đó. Nay ông đại sứ đến mời tôi ly hương, tôi rất cám ơn Ông đại sứ. Nhưng tôi đã suy nghĩ và quyết định dứt khoát ở lại nước tôi. Tôi cũng dư biết Cộng Sản vào được Saigon, bao nhiêu đau khổ nhục nhã sẽ trút xuống đầu dân chúng miền Nam. Tôi là người lãnh đạo đứng hàng đầu của họ, tôi tình nguyện ở lại để chia xẻ với họ một phần nào niềm đau đớn tủi nhục, nổi thống khổ của người dân mất nước. Cám ơn ông Đại sứ đã đến viếng tôi.»

--------- Góp ý VhD ----------

Hỡi những ông cựu tướng lãnh các cấp VNCH ở Hải Ngoại. các ông nên ghi sâu trong đầu những lời nói trên của cựu tổng thống VNCH Trần Văn Hương, ông là một sĩ phu, là một người quân nhân hàng lãnh đạo có khí khái & biết trách nhiệm của mình với lịch sử khi đứng trước cảnh đất nước lâm nguy. Cựu tổng thống Trần Văn Hương là một gương sáng cho thế hệ con cháu mai sau noi theo, chứ không phải là những hạng mạt tướng như các ông. Ở giai đoạn hiện tại, mong các ông hèn tướng nên rút lui, ẩn mình trong bóng tối vẫn hơn thay vì nhí nha nhí nhô xuất đầu lộ diện để mọi người nguyền rủa khinh khi cho


0 comments:

Powered By Blogger