Thursday, October 21, 2010

CSVN Bịt miệng Blogger Anh Ba Saigon


Vietnam blogger arrested - Anh Ba Saigon

A Vietnamese blogger who posted articles on political topics has been arrested, his wife said Wednesday, in the latest case of its kind in the one-party communist state.

Phan Thanh Hai, who blogged as "Anh Ba Saigon" (Saigon Brother Three), has been held since late Monday after police raided the family home in Saigon, said his wife Nguyen Thi Lien.

The blog includes posts and links to writings that touch on sensitive topics in Vietnam. These include a maritime sovereignty dispute with China, a controversial bauxite mining project, a scandal at state-run shipbuilder Vinashin, as well as the cases of prominent dissidents.

Phan Thanh Hai Ls is being held at No 04 Phan Dang Luu.

Blogger Anh Ba Sài Gòn, tên thật là Phan Thanh Hải, đã bị bắt giam từ tối thứ Hai sau khi bị công an lục soát nhà ở Sài Gòn. Bà Nguyễn Thị Liên, vợ của Anh Ba Sài Gòn, cho hãng thông tấn Pháp biết rằng công an đã tịch thu hai máy vi tính để bàn và một máy vi tính xách tay cùng với nhiều loại giấy tờ và những bài viết in ra từ internet.

Bà nói thêm rằng công an đã đọc lệnh bắt tạm giam 4 tháng và cho biết họ có bằng chứng về những bài viết trên blog của chồng bà chứa đựng những thông tin sai lạc.

Theo bản tin của AFP, trang web của Anh Ba Sài Gòn đăng tải những bài blog và những đường dẫn tới những bài viết về các đề tài nhạy cảm ở Việt Nam, bao gồm vụ tranh chấp chủ quyền biển đảo với Trung Quốc, dự án khai thác bauxite ở Tây Nguyên, vụ tai tiếng của tập đoàn tàu thủy quốc doanh Vinashin, và những vụ án liên quan tới các nhân vật bất đồng chính kiến.

Bà Liên cho biết chồng bà làm việc trong ngành xuất nhập khẩu và đây là lần đầu tiên ông bị bắt.Tháng 5 vừa qua, tổ chức nhân quyền Human Rights Watch ở Mỹ tố cáo Việt Nam tiến hành một cuộc tấn công mà họ mô tả là tinh vi và bền bỉ nhắm vào những người bày tỏ ý kiến bất đồng trên mạng internet, kể cả việc bắt giam và đe dọa những blogger chống đối chính quyền.

Chính phủ Hà Nội vẫn thường xuyên tuyên bố rằng những mối quan tâm về quyền tự do diễn đạt ở Việt Nam là vô căn cứ.

Nguồn: AFP, Nguoi Viet

------------------- Góp ý VhD --------------------

Thế giới ngày nay, ở các nước tân tiến, văn minh ngoại trừ những nước Cộng Sản & độc tài thì quyền tự do phát biểu, trình bày ý kiến suy nghĩ của cá nhân mình trên các diễn đàn điện tử hoặc qua các phương tiện truyền thông đại chúng là điều sơ đẳng và căn bản nhất mà ai ai cũng có quyền, ngay cả đứa trẻ lên 3 lên 5 tuổi đi nữa, quyền tự do này ngôn luận này gần như tuyệt đối không bị một ai, không một nhóm người nào hay chính quyền có thế lực nào tước đoạt, cướp đi hay bịt miêng người khác được ! Nhưng oái oăm thay, trong xã hội VN dưới quyền cai trị độc tôn độc tài, độc đảng của Cộng Sản Việt Nam thì quyền tự do sơ đẳng này bị cướp đi một cách trắng trợn, bất chấp dư luân thế giới lên án, bất kể lương tâm mà một con người lương thiện không cho phép, do đó những chuyện bắt bớ, giam cầm thường xảy ra như cơm bữa hàng ngày, đảng CSVN chẳng cần biết hoặc đếm xỉa sự bắt giam một người công dân là có trái phép pháp luật hay không, vì chúng (đảng chó má VC) biết luật lệ nhà nước là do chúng biên chế ra và tùy tiện giải thích theo quan điểm cái nhìn của chúng ! Trong khi đó VC lúc nào cũng rêu rao như "Tự Do - Độc Lập - Hạnh Phúc" trong các giấy tờ hành chánh, giăng băng rôn khẩu hiệu, biểu ngữ khắp cùng cả nước, thật là mỉa mai thay toàn là những sáo ngữ, những lời lẽ mị dân, thực chất ra "Tự Do - Độc Lập - Hạnh Phúc" chỉ đến với người dân trong giấc ngủ đêm đêm và cho đảng Việt gian CS mà thôi !

ĐẢ ĐẢO VIỆT GIAN CỘNG SẢN VN

ĐẢ ĐẢO VIỆT GIAN CỘNG SẢN VN

ĐẢ ĐẢO VIỆT GIAN CỘNG SẢN VN

Có mồm như kẻ không mồm

Tiếc thay bị bọn cáo chồn (CSVN) cướp đi

Tự do ngôn luận chi chi

Bắt người, quỷ đỏ sá gì lương tâm

Blogger khẳng định không CÂM

Cầm bằng LẼ PHẢI quyết tâm vạch trần

Điểm mặt bán nước hại dân

Cùng nhau hiệp lực đồng tâm giải trừ

Vhd


0 comments:

Powered By Blogger