Wednesday, January 10, 2018

Đinh La Thăng đấu tố “người tử tế”

Bạn đọc Danlambao - Sau khi nhận lệnh làm cai thầu đốt củi cho cái lò diệt lũ con hoang của cha Tập, đẻ ra chiến dịch đồng chí đốt đồng rận, tổng thái thú Ba Đình đã ra sức lôi ra những khúc củi khô, củi ướt của phe địch trong đảng cho vào lò. Kể từ đó, chính trường quyền lực tại Việt Nam ngày càng căng thẳng dưới sức nóng từ chiến dịch “đả hổ diệt ruồi” theo phiên bản copy từ cha Tập của Nguyễn Phú Trọng. Tất cả được tiến hành với chiêu bài chống tham nhũng và làm sạch cái đảng lúc nào cũng dơ bẩn và không thể không dơ bẩn.

Trịnh Xuân Thanh “đầu thú” dù đã thoát xác qua tận nước Đức để trốn lệnh truy nã nhưng cuối cùng cũng không thể thoát khỏi chiếc lồng quyền lực của tổng đảng trưởng giở trò mafia bắt cóc trên xứ người. Liên tiếp sau đó, hàng loạt quan chức chóp bu cầm quyền trở thành mục tiêu sẽ bị ném vào cái “lò” ma dzê in Bắc Kinh nhưng nóng hổi tại Ba Đình. Lần lượt Vũ Huy Hoàng, Nguyễn Văn Bình, Trầm Bê, Trần Quốc Liêm, Hà Văn Thắm… cho đến đỉnh điểm là việc Đinh La Thăng bị truy tố. Thời điểm hiện hiện tại, Thăng cùng Trịnh Xuân Thanh và đám đàn em đang phải đứng trước phiên tòa cộng sản với tội danh “cố ý làm trái qui định nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”.

Lời khai của Đinh La Thăng trong những ngày đầu xét xử đang tạo sự quan tâm rất lớn từ giới quan sát, bình luận trong và ngoài nước. Bởi lẽ tính chất của vụ án không chỉ dừng lại ở việc tòa án Ba Đình với quan tòa Nguyễn Phú Trọng thậm thụt đằng sau tuyên án như thế nào đối với Trịnh Xuân Thanh và Đinh La Thăng. Nó chỉ là những viên gạch lót đường để dẫn đến việc Nguyễn Phú Trọng đưa Nguyễn Tấn Dũng vào lò. Do đó, diễn biến của phiên tòa sẽ còn nhiều bất ngờ thú vị đối với những ai quan tâm đến vụ án và đem lại tâm trạng bất an cho những thế lực “thù địch” của Tổng thái thú Nguyễn Phú Lú.

Theo lời khai của “bị cáo” Đinh La Thăng thì những bàn tay nhúng tràm làm thiệt hại ngân sách của đảng và nhà nước cướp được từ tiền thuế và mồ hôi xương máu của nhân dân thuộc Bộ Chính trị. Những bàn tay ấy đã tác động đến dự án Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2 thông qua việc đưa ra “chủ trương và chỉ định” việc xây dựng NMNĐ Thái Bình 2. Vì vậy Đinh La Thăng đã mạnh dạn triển khai chỉ thị của Bộ Chính trị và đã thay mặt Hội đồng thành viên ký, gửi báo cáo xin phép và đã được Thủ tướng Chính phủ cho phép PVC được thực hiện các dịch vụ, được chỉ định các đơn vị thành viên thực hiện đầu tư dự án. Từ đó PVN đã xây dựng các công ty con trong đó PVC trở thành một đơn vị xây lắp dầu khí mạnh của cả nước. 

Những tình tiết mà Đinh La Thăng đưa ra trong lời khai cho thấy một mình ông ta không thể làm gì nếu không có những bàn tay quyền lực thúc đẩy và bảo kê. Trước là Bộ Chính trị, sau là Thủ tướng Chính phủ. Từ lời khai này, người ta dự đoán rằng Thăng đã đầu hàng Nguyễn Phú Trọng và buộc lòng phải đấu tố đàn anh Nguyễn Tấn Dũng vì ai cũng biết ông Dũng là thủ tướng cộng sản thời điểm đó.

Quan sát những gì đã và đang diễn ra trong cái chuồng quyền lực và cái lò đốt nhau của cộng sản, người ta có thể nhận thấy khi Nguyễn Phú Trọng ném những “khúc củi” vào lò đều nhằm mục đích lôi bằng được cái gốc cổ thụ đã từng gây khó dễ trên con đường chính trị của mình, trong khi vẫn đáp ứng được chỉ thị của Tập Cận Bình là làm sạch cỏ những đứa con hoang không chịu quay gót 180 độ và thuần phục thiên triều 100%. 

Nguyễn Tấn Dũng chính là cái gốc cổ thụ đó và khó có thể làm ngơ trước những diễn biến của phiên tòa nặng mùi thanh trừng này. Liệu tay gian hùm như "người tử tế" có ngồi yên để đám lâu la của Nguyễn Phú Trọng đến gô cổ, quẳng vào cái lò chứa đầy thân xác đám đàn em?".

11.01.2018

0 comments:

Powered By Blogger