Chiếc Boeing 777 của Asiana Airlines trên đường băng sân bay San Francisco, California sau tai nạn ngày 06/07/2013.
REUTERS/Jed Jacobsohn
Vụ tai nạn máy bay Boeing 777-200 làm 2 người chết và 182 người bị
thương, trong đó đến hôm nay vẫn còn 6 người trong tình trạng nguy kịch.
Hai người tử nạn là hai nữ sinh Trung Quốc của một trường trung học của
tỉnh Chiết Giang.
Các chuyên gia của cơ quan an toàn vận tải Mỹ (NTSB) hôm qua đã cung cấp những kết quả điều tra ban đầu tại San Francisco. Bà Deborah Hersman lãnh đạo NTSB cho biết trong buổi họp báo: Hai chiếc hộp đen của máy bay tìm được trong đêm xảy ra tai nạn đã được gửi ngay tới Washington.
Theo các trao đổi liên lạc của khoang lái, chuyến bay đã diễn ra bình thường, vấn đề chỉ nảy sinh vào những phút cuối của chuyến bay khi tổ lái dự định đề nghị điều khiển không lưu lấy lại độ cao. Theo nhiều chuyên gia phân tích thì đề nghị của tổ lái đưa ra quá muộn.
Theo hãng Asiana, phi công lái Boeing Lee Kang Kuk, 46 tuổi, đã có trên 9000 giờ bay nhưng mới có 43 giờ lái loại máy bay Boeing 777-200. Phát ngôn viên của hãng hàng không Hàn Quốc cho AFP hay “chính xác là Lee đang trong quá trình đào tạo lái Boeing 777”. Tuy nhiên anh ta vẫn có một người đào tạo giám sát.
Một nhân chứng có ghi lại những hình ảnh đã được phát trên kênh truyền hình CNN, khẳng định phần đuôi của máy bay đã chạm vào dải phân cách của đường băng trước khi đập bụng máy bay xuống đất.
Tóm lại hoàn cảnh của tai nạn có rõ ràng cho thấy nguyên nhân là do có sai sót trong quyết định điều khiển máy bay. Asiana Airlines là hãng hàng không lớn thứ hai ở Hàn Quốc sau Korean Air.
Các chuyên gia của cơ quan an toàn vận tải Mỹ (NTSB) hôm qua đã cung cấp những kết quả điều tra ban đầu tại San Francisco. Bà Deborah Hersman lãnh đạo NTSB cho biết trong buổi họp báo: Hai chiếc hộp đen của máy bay tìm được trong đêm xảy ra tai nạn đã được gửi ngay tới Washington.
Theo các trao đổi liên lạc của khoang lái, chuyến bay đã diễn ra bình thường, vấn đề chỉ nảy sinh vào những phút cuối của chuyến bay khi tổ lái dự định đề nghị điều khiển không lưu lấy lại độ cao. Theo nhiều chuyên gia phân tích thì đề nghị của tổ lái đưa ra quá muộn.
Theo hãng Asiana, phi công lái Boeing Lee Kang Kuk, 46 tuổi, đã có trên 9000 giờ bay nhưng mới có 43 giờ lái loại máy bay Boeing 777-200. Phát ngôn viên của hãng hàng không Hàn Quốc cho AFP hay “chính xác là Lee đang trong quá trình đào tạo lái Boeing 777”. Tuy nhiên anh ta vẫn có một người đào tạo giám sát.
Một nhân chứng có ghi lại những hình ảnh đã được phát trên kênh truyền hình CNN, khẳng định phần đuôi của máy bay đã chạm vào dải phân cách của đường băng trước khi đập bụng máy bay xuống đất.
Tóm lại hoàn cảnh của tai nạn có rõ ràng cho thấy nguyên nhân là do có sai sót trong quyết định điều khiển máy bay. Asiana Airlines là hãng hàng không lớn thứ hai ở Hàn Quốc sau Korean Air.
0 comments:
Post a Comment