Friday, July 26, 2013

Mẹ con bà Dương Thị Tân tới bộ Công An kêu cứu

Sau nhiều ngày ăn chực nằm chờ ở Nghệ An, nơi anh Điếu Cày đang bị giam giữ nhưng mẹ con bà Tân không được giải đáp thỏa đáng những thắc mắc liên quan tới tình trạng của chồng/ cha mình. Sáng nay, 2 mẹ con bà đã tới Tổng cục 8, chuyên về quản lý trại giam để làm việc. Nhưng sau  họ lại bị chỉ sang Thanh tra Bộ.
Cùng đi để ủng hộ tinh thần cho mẹ con bà Tân có nhiều blogger và các biểu tình viên. Họ đem theo những biểu ngữ lớn đòi trả tự do cho Điếu Cày và cùng nhau giăng ra trước cửa bộ Công An, bất chấp sự xua đuổi và đe dọa. Trong video clip phát tán sau đó trên mạng cho thấy cuộc đấu lý quyết liệt giữa những người ủng hộ mẹ con bà Tân và những người công an ở đó.
Khi bị công an xua đuổi, một người đã lớn tiếng phản bác, cho rằng đang đứng trên đường phố, không phải nơi của bộ Công An và thách thức “các anh đem sổ đỏ ra đây” xem đất của bộ tới đâu.
Tại Tổng cục 8 đã nhận đơn của mẹ con bà Tân và cuối cùng được hẹn đầu tuần sau sẽ trả lời. Trước đó, quá uất ức với cách hành xử của các cơ quan liên quan tại Nghệ An, bà Tân đã tuyên bố sẽ tự thiêu. Tuy nhiên, sau nhiều lần được bạn bè khuyên giải và phân tích thiệt hơn, bà đã từ bỏ ý định.
Mẹ con bà Tân đi tới đâu, hàng chục công an, dân phòng và “quần chúng tự phát” bám theo tới đó. Ở Nghệ An cũng như ở Hà Nội bà luôn nhận được sự trợ giúp tinh thần của một số blogger như JB Nguyễn Hữu Vinh, Phương Bích, Nguyễn Tường Thụy, cựu tù nhân lương tâm Phạm Hồng Sơn, Lã Việt Dũng, Anh Chí.v.v. Đặc biệt, sáng nay có mặt tiến sĩ Nguyễn Quang A.
Được biết, ông Nguyễn Văn Hải đã tuyệt thực sang ngày thứ 34 vì những yêu cầu (qua đơn thư) của mình liên quan tới điều kiện giam giữ không được giải đáp. Trại giam số 6 nơi giam giữ ông vẫn chối quanh về lá đơn của ông. Khi thì họ nói đã gửi về Viện kiểm sát tỉnh, khi thì nói chúng tôi đang xử lý. “Họ phủ nhận chuyện anh Hải tuyệt thực, mặc dù cháu Nguyễn Trí Dũng đã trực tiếp gặp bố chiều ngày 20/7 và cho biết tình hình sức khỏe của anh Hải rất nguy kịch., cháu không còn nhận ra bố” – blogger Nguyễn Tường Thụy, người luôn theo sát mẹ con bà Tân tường thuật như vậy.
© Đàn Chim Việt
Xem video clip
Một số hình ảnh:
Ảnh FB Anh Chí chụp Trước cổng Bộ Công an
Ảnh FB Anh Chí chụp Trước cổng Bộ Công an
Ảnh FB Anh Chí
Ảnh FB Gió Lang Thang

0 comments:

Powered By Blogger