Thursday, July 25, 2013

THÔNG BÁO CHUNG về KẾT QUẢ CUỘC HỌP VIỆT MỸ 25/7/2013 VỚI 4 CHỮ VÀNG “KEO SƠN GẮN BÓ”


Bùi Hồng Lĩnh
24/7/2013


Ngày mai cộng đồng tị nạn tại Mỹ lại khăn gói cờ vàng VNCH đi đến tòa Nhà Trắng dàn chào Anh Tư Sang đến gặp TT Obama. Không biết anh Tư đến bằng cửa chính hay cửa hậu. Nhưng vào cửa nào thì cũng là một bí mật mà đáng lẽ ra không cần thiết phải làm như vậy. Hóa ra những khúc ruột ngàn dặm vẫn không chịu về nguồn nên anh Tư đau bụng hoài, cứ phải đi cửa hậu
Anh Tư đến Mỹ vì chuyện gì, ai mời anh Tư hay anh Tư tự đề nghị để được mời thì chắc phải đợi đến ….50 năm sau khi các tài liệu được bạch hóa thì chúng ta mới biết được sự thật. Mà cũng chưa chắc biết được sự thật, với một thí dụ là dù đã gần 40 năm rồi mà những tài liệu được Mỹ bạch hóa liên quan đến chiến tranh VN vẫn còn nhỏ giọt và được cho ra đời với những sự chọn lựa có mục đích. Bạch hoá như vậy thì chán chết.
Cả hơn tuần nay, sau khi đọc mấy chục bài báo, Tây, Tầu, Mỹ, Việt viết về lý do của cuộc viếng thăm này thì thấy người viết bài này còn phài học hỏi nhiều mới có thể viết được như quý vị đầy kinh nghiệm chính trị Việt Mỹ. Cho nên người viết cũng không dám làm nhàm tai người đọc nữa mà đưa ra lời tiên đoán về lý do buổi họp. Tuy nhiên khi tòa Bạch Ốc đưa ra một trong những đề tài để bàn khẩn với anh Tư Sang là, ”khí độc của trái đất và môi trường” thì người viết này thấy hoa cả mắt, dụi mấy lần vì không biết có đọc đúng cái tin này không. Bàn với VN về “khí hậu và môi trường sống”?

You must be kidding! Giỡn hoài vậy Tông Tông Mỹ Ho ra ma!
Trước tiên, Horama có biết là sau khi bí thư báo cáo là đề tài này sẽ được thảo luận, Anh Tư Sang đã toát mồ hôi, hỏi mọi người là “thằng HO nó nói dzì vậy mày”, nó đòi mình bán cho nó khí hậu nữa hả, hay nó muốn nói đến cái vụ mưa lụt cả mấy chục năm nay tại nước mình…do Mỹ gây ra hồi trước 1975. Sau khi nghe giải thích, anh Tư phải bỏ ra hai ngày để được nhân viên dậy thêm về đề tài này để có hiểu biết nói chuyện với Horama. Anh Tư cũng ra lệnh với người sẽ ngồi bên thông dịch là mày cũng học như tao, để nếu tao có nói sai thì thằng Horama nó cũng không biết vì mày dịch đúng bài vở thì thôi. Tao nói gì mặc kệ, nó đâu có hiểu. Nghe không mày, không nghe thì “tao đánh lòi thẻ đảng.”. Học xong chuyện môi trường, anh Tư hiểu ra, và khoan khoái xoa tay nói tiếp, nếu thằng Ho ra ma nó muốn mình lấp cái lỗ hổng trên trời, thì mình kêu nó bỏ tiền ra, mấy ngàn triệu chứ không phải ít
Sau nữa, có thiệt là Mỹ muốn bàn với anh Tư về chuyện “khí hậu và môi trường” hay không? Mỹ có biết rằng ở Việt Nam bây giờ, so sánh với những thứ khác cho vào thân thể người dân thì “không khí qua hít thở” lại là một sản phẩm ít độc hại nhất. Dân VN bây giờ, ăn thịt cá cũng đầy thuốc độc, ăn trái cây cũng đầy thuốc độc, mặc quần jean vải vóc cũng đầy thuốc độc hay mua quần áo bộ cũng đầy trứng đỉa. Đồ ăn cho vào người độc như thế mà nhà nước CS còn không biết làm sao sửa đổi, thì nói gì đến cái chuyện kiểm soát ô nhiễm và khí độc bị thải ra trong không gian.
Chắc Mỹ cũng hiểu như vậy, nhưng vẫn mang cái đề tài này ra, một đề tài mà ít ai tin là một đề tài sẽ được thảo luận nghiêm túc, thì phải có lý do. Lý do gì bậy giờ, người viết không dại gì mà đoán mò, vì chỉ có hai ngày nữa thôi là có “thông báo chung” về kết quả buổi họp rồi, đoán bậy quê chết. Dù không đoán nhưng chắc trong thông báo chung sẽ có đoạn là “hai chính phủ đồng ý đến sự nguy hại cho mội trường do khí độc gây ra và đồng ý sẽ hợp tác chặt chẽ trong tương lai để cùng giải quyết vấn nạn này”.
Anh Tư cũng bực mình vì Horama lại muốn nói về nhân quyền. Anh Tư nói với người bí thư là “mày cũng đồng ý là nước ta còn dân chủ hàng trăm lần hơn dân chủ Mỹ, phải không?. Đảng mình có 3, 4 triệu đảng viên để phục vụ nhân dân. Dân cần vụ gì, đảng phục cái vụ đó dân không đã đời sao được. Dân cần làm ăn, đảng viên mình mở nhà hàng khách sạn tửu lầu sang trọng to lớn cho dân có việc làm, đảng mà có phục vụ như vậy thì dân mới có việc làm phải không. Đảng mình được hưởng thụ mấy thứ ăn chơi, còn dân hưởng thụ vì có việc làm”. Có nhân quyền thứ thiệt như vậy thì mới có được dân chủ như đảng đã cho, thằng Mỹ nó không hiểu.
Anh Tư Sang Văn Hoa ngẫm nghĩ một hồi lâu về cuộc họp sắp tới rồi cười tủm tỉm, gọi dây nói cho anh Ba Dũng Lợi Ích và anh Hai Trọng Lú là có một buổi họp khẩn cấp để bàn một vấn đề quan trọng trước khi qua Mỹ gặp Ho Ra Ma. Hỏi vấn đề gì, anh Tư nói “chắc thằng Mỹ nó ghen”. What the…heck! Anh Tư say rồi hả? Ba Dzũng la lên. “Horama ghen thiệt mà, nó ghen vì mình và thằng chủ của mình có với nhau tới “16 chữ vàng, 4 tốt”, mà mình với Horama không có chữ gì hết. Chắc nó muốn mấy chữ để khoe. Chứ kêu mình qua họp mấy cái vụ môi trường thì mình biết gì mà nói.
Sau buổi họp khẩn cấp anh Tư hồ hởi lên đường hí du Mỹ quốc, trong cặp có 4 chữ vàng, 4 Golden Words.
….
Buổi họp Việt Mỹ tại WhiteHouse sẽ chấm dứt… ngày mai, mà hôm nay (24/7) hai lãnh tụ lại có một cuộc họp báo chung sau lưng tòa Bạch Ốc, để nói về kết quả thì chắc… khó ai tin. Horama nói trước:
- Chào mừng Anh Tư đến my country. We đã có một fruitful meeting. Hai nước đồng ý sẽ hợp tác chặt chẽ trong nhiều lãnh vực mà vấn đề bảo vệ mội trường cũng như bầu khí quyển là đề tài chính. Cuba và Việt Nam đã thay phiên nhau kẻ thức người ngủ để canh chừng hòa bình thế giới, thì nước Mỹ cũng nhờ Vietnam trong khi canh chừng hòa bình thì cũng canh chừng luôn bầu khí quyển.
Hơn nữa nước của ông chủ tịch trong quá khứ rất giỏi và có kinh nghiệm về canh giữ bầu trời rồi. Tôi nghe nói là có người nằm trốn trên mây đợi khi máy bay Mỹ bay qua thì bắn hạ. Có những lính của bác dùng súng AK tiểu liên mà bắn hạ máy bay. Có bác lại còn ra ghì được máy bay trực thăng không cho bay lên, rồi máy bay bị lạc tay lái rơi xuống. Các bác còn giỏi nữa là có hồi trong có mấy tháng bắn rơi hết trên 1000 máy bay B-52 của chúng tớ. Cả nước Mỹ lúc đó chỉ có 500 chiếc B-52 mà lính bác bắn hạ tới 1000 chiếc thì đỡ cho Mỹ phải tốn tiền sản xuất 500 cái trong tương lai. Nước bác bắn hạ cả phi cơ chưa sản xuất thì tài nhất thế giới rồi, xứng đáng được trông coi bầu khí quyển cho nhân loại. Nước VN nhận lời canh giữ bầu trời thì tốt quá. Bác làm bỏ nghỉ trưa quên chủ nhật thì tốt lắm. Thank you very much Mr. Chairman. Mà mấy dân cờ vàng nó nói tôi phải cẩn thận khi nghe nói vì mấy người này sống gần kho đạn, hay nổ lắm. Nghĩa là gì vậy anh Tư Sang?
Còn chuyện nhân quyền thì chúng tôi agree “not to agree” về cái định nghĩa của nó. Mấy cái đề tài khác, quý vị đợi coi thông cáo chung sẽ rõ. Mr. Chairman, Anh Tư Sang, your turn, please. Anh Tư cầm ống nói, toe môi cười nhìn mọi người rồi lôi trong bụng ra một cái gói to bằng cái quyển sách. Mọi người hết hồn, cận vệ của Horama định chạy đến bảo vệ, thì Horama phắt tay kêu OK, đừng lo. Anh Tư mở cái gói bóng kiếng ra, lắc lắc ngoáy ngoáy cái mông, giơ cao hai tay, một tay có cái khung ảnh, hét vào ống nói:
- Tara! Tara! Surprise! Surprise!
Hàng trăm ống kiếng máy ảnh chớp đèn lia lịa. Horama cười tươi như ma xó (khiếp lắm, đã ho ra ma mà còn còn cười như ma) vì cũng đuợc biết qua đó là cái gì rồi. Anh Tư kêu người cầm cái khung hình giơ lên cho mọi người coi, và rút trong túi ra cái diễn văn, hí hửng đọc:
- Dear Mr. Ho ra ma. Oh Shit! I am sorry my language, Mr. President Obama, yep! Obama indeed! We know that you ghen với China vì China và Việt nam có 16 chữ vàng, 4 chữ tốt nói lên tình yêu thương thắm thiết giữa hai nước. Hôm nay, nhân danh đảng CSVN và nhân danh thành phần vô sản, lao động anh hùng, nhân danh nhân dân sinh bắc tử nam chống đế quốc Mỹ và ngụy quân ngụy quyền (giống vẹt quá, thuộc lầu bài thời xưa – Horama lẩm bẩm) chúng tôi tặng người anh em muôn đời thắm thiết Mỹ quốc 4 Chữ Vàng. Bốn chữ tốt hơn 16 chữ vì cái gì ít thì quý, thưa tổng thống.
Mọi người xôn xao, tò mò muốn biết đó là 4 chữ gì, nhốn nháo cả lên, what is it Mr. Chairman? cả trăm câu hỏi dồn dập.
- This is it, man! Moi tặng nưóc Mỹ anh em của Moi 4 chữ thêu hoa lệ: “KEO SƠN GẮN BÓ”
- Wow! Thank you very much Mr. Chairman. Now we can show it to the Chinese. But what does it mean?
- Oh! Piece of cake, Mr. President. Let’s moi dịch cho toa nghe: Keo means Glue, Sơn means Paint; Gắn means Mount; and Bó means Bundle. “KEO SƠN GẮN BÓ” là “GLUE PAINT MOUNT BUNDLE”. Do you get it Mr. President? Everybody get it?
- OK! OK! Mr. Chairman. Whatever you say! Don’t get excited. Let’s come back to our room and have a lot of Rượu Đế until we are drunk then tell me again, what the heck it is…. You crazy dude…
Thế là anh Tư Sang ở lại thêm trong tòa Bạch Ốc một đêm nữa mà người ngoài không biết tại sao. Chỉ nghe đồn là anh Tư Sang xỉn xỉn, ói mửa tùm lum hết đêm, thì chắc không phải là chuyện quốc sự rồi.
Bùi Hồng Lĩnh

0 comments:

Powered By Blogger