Saturday, July 21, 2012

Tường thuật trực tiếp cuộc biểu tình 22-7-2012 tại Việt Nam. Đang cập nhật….

Hưng Đạo Vương-Hịch Tướng Sĩ
Hôm nay, ngày 22-7-2012, thêm một lần nữa, con dân Việt Nam thể theo lời kêu gọi Tổng Biểu Tình lại xuống đường phản đối Trung Quốc xâm lược, chống lại mộng bá chủ của Trung Cộng đang đe dọa đất nước và dân tộc Việt Nam. Đây là cuộc biểu tình lần thứ 3 kể từ ngày 1-7.

Tại Hà Nội:
TNCG-7h20: Quanh ĐSQ Trung Quốc không khí khá “yên bình”, chỉ có 2 tốp nhỏ cảnh sát ở 2 góc vườn hoa.
 
TTXVA-8h 00: Thời tiết nóng.
TTXVA-8h15: Cụ bà Lê Hiển Đức bị ngăn chận không cho ra khỏi nhà nhưng bà quyết tâm phải đi. Cụ nhắn tới các bạn trẻ: ” BIỂN ĐÔNG CUỘN SÓNG, XIN CÁC BẠN ĐỪNG VÔ CẢM”.
Nhiều công an bao vây nhà cụ lê hiền Đức không cho cụ ra ngoài đi biểu tình …
TNCG-8h20 – Tại Nhà Hát Lớn vẫn chỉ thấy vài bóng dân phòng, CSGT. Lác dác vài bà con.
TTXVA-8h 30: Vừa đi qua ĐSQ Tàu khựa, CA đã chốt chặn 2 đầu đường Hoàng Diệu
TNCG-8h45: Nhà Hát Lớn: Xe truyền hình di động của chỉ huy Công An và 2 xe Bus (để hốt người biểu tình), lực lượng An Ninh chìm, nổi vượt trội về số lượng so với những “ứng viên” biểu tình.
ABS-Hôm nay ở các ngã ba, ngã tư xung quanh khu vực Sứ Quán Trung Quốc có thêm rất nhiều hàng rào sắt nhọn, dây thừng, xe ô tô Công An … để ngăn biểu tình.
TNCG-09h00: Những biểu ngữ đã được giăng ra tại khu vực Nhà hát lớn, mặc dù lực lượng an ninh yêu cầu giải tán. Không khi khá căng. Nhưng người dân cũng cương quyết không kém.
DLB-09 giờ sáng – Hà Nội đã bắt đầu biểu tình trước cửa Nhà hát Lớn
ABS-Sau khi bám trụ không dời Nhà hát lớn, mặc dù lực lượng chức năng khá rắn, không cho đứng trên thềm Nhà hát lớn, đoàn biểu tình đã kéo ra Bờ Hồ, và hiện nay đã đi hết phố Tràng Tiền.
Hôm nay số lượng biểu ngữ nhiều hơn những lần trước, nhiều biểu ngữ, khẩu hiệu rất to và được thiết kế bắt mắt.
TNCG-09h15: Đoàn biểu tình khoảng trên 200 người đang tuần hành trên phố Tràng Tiền, hô vang những khẩu hiệu phản đối Trung Quốc xâm lược. Tất cả đang cùng tiến về phía Đại sứ quán Trung Quốc – nơi đang được rào chắn bởi hàng rào sắt và một lực lượng công an hùng hậu.
XD-9h20′ - Đoàn biểu tình đang đi ngang qua cổng Công An quận Hoàn Kiếm, hướng về phía Đại Sứ Quán Trung Quốc. Đường Tràng Thi đã chặn không cho xe cộ qua lại.
9h30′ – Tin từ CTV cho biết: Đoàn đi ngang qua Ngã 4 Tràng Thi, Phủ Doãn. Đi đầu đoàn đã thấy blogger J.B Nguyễn Hữu Vinh mặc áo vàng, đội mũ cao bồi làm nhiệm vụ Phó nháy (chớ không biểu tình).
DLB-09h35: Khoảng trên 200 người đang tuần hành trên phố Tràng Thi, những tiếng hô vang đầy mạnh mẽ và dứt khoát thể hiện quyết tâm bảo vệ chủ quyền Tổ Quốc.
TNCG-09h55: Đoàn biểu tình tiến về phía Đại sứ quán Trung Quốc, nhưng đang bị chặn lại bởi hàng rào sắt và một lực lượng an ninh hùng hậu. Cũng như những lần trước, rất nhiều màu áo xanh của các Đoàn viên Thanh niên CS Hồ Chí Minh xuất hiện trong nhóm “chống biểu tình”.
 


0 comments:

Powered By Blogger