Tuesday, July 24, 2012

Toronto: đất bằng Sóng Dậy ngày 22-7-2012

Ngày 22-7-2012 là ngày đồng bào quốc nội tự bộc phát theo lời kêu gọi Tổng Biểu Tình chống Trung Quốc của “danoan2012″, thì ngay tại hải ngoại, cũng chính là ngày đồng bào tị nạn CS của thành phố Toronto lại 1 lần nữa giương cao lá cờ Quốc Gia chống Trung Cộng và bè lũ nô tài Việt Cộng trước LSQ Trung Quốc 250 St. George St, Toronto.
Như lần trước, người viết khởi hành từ nhà cùng 1 thời gian, nhưng vì ít kẹt xe, nên lại đến địa điểm sớm hơn lần trước 10 phút, tuy nhiên, người viết đã thấy đồng bào hiện diện khá đông đủ với từng lá cờ cầm tay và các khẩu hiệu giăng đầy. Tất cả họ đều sẵn sàng trong tư thế trực diện mọi thử thách vì vận mạng đất nước, vì sống còn của cả một dân tộc.
Thành phần ban tổ chức hôm nay có phần thay đổi, đúng hơn là theo ý nghĩa của sự luân phiên. Ngoài 1 số thành viên của Hội Ái Hữu SVSQ Trừ Bị/Thủ Đức, còn có sự góp mặt đông đảo của Hội Cựu Quân Nhân, cùng 1 số thành viên của Hội Thanh Thiếu Niên Phan Bội Châu và Tổ Chức Việt Tân. Không những thế, còn có đại diện của Hội Liên Hiệp Người Việt Canada.
LSQ Trung Cộng. Cảnh sát Toronto bảo vệ an ninh (Vì mùa hè, cảnh sát mặc quần xà-loãng).
Hàng rào biểu tình chiếm hết 1/4 lòng đường.
"Đả đảo Trung Cộng" và "Nam Quốc Sơn Hà" được viết thêm bằng tiếng Tàu.
Tuy số lượng người tham gia có phần ít hơn 1 chút so với Chủ nhật tuần trước, ước lượng tổng cộng khoảng 150 người, tinh thần chống giặc ngoại xâm lẫn giặc nội thù vẫn vút cao lan tỏa dưới bầu trời Toronto đầy nóng nực của mùa hè.
Các bài hùng ca như: Phải Lên Tiếng, Đáp Lời Sông Núi, Việt Nam Quê Hương Ngạo Nghễ, Việt Nam ! Việt Nam!, Cả Nước Đấu Tranh, Bạch Đằng Giang đã tạo nên 1 âm thanh vang dội xuất phát từ bầu nhiệt huyết nung nấu trong lòng mọi người. Từng lá cờ phất cao theo các khẩu hiệu phản đối như: “Red China must stop invading Vietnam” (Trung Cộng hãy ngưng xâm lấn Việt Nam), “No to Red China’s U-shaped border on the South East Asia Sea” (Nói “Không” hình lưỡi bò của Trung Cộng trên biển Đông), “Đả đảo Việt Cộng hèn với giặc, ác với dân”, “Red China must stop killing Vietnamese fishermen. Now ! ” (Trung Cộng hãy ngưng giết hại ngư dân Việt Nam), “Đả đảo Việt gian Cộng Sản bán nước”, “Down with Communist China” (Đả đảo Trung Cộng), “Spratly and Paracel islands belong to Vietnam” ( Trường sa, Hoàng sa là của Việt Nam), “Hoàng sa…Trường sa…”, …
Cờ hải tặc Trung Cộng bị cờ Quốc Gia bao vây, tứ bề tử thọ.
Quốc kỳ Trung Cộng bị giẫm không thương tiếc.
Bác "Zăng-Gô" dùng sức xé nát quốc kỳ Trung Cộng.
Phất cao cờ Vàng chống giặc ngoại xâm Trung Cộng và giặc nội thù Việt Cộng.
Chủ tịch Hội Cựu Quân Nhân.
Cả 1 góc đất bên đường đối diện LSQ Trung Cộng đã cuồn cuộn sóng gào !!!
Cuộc biểu tình ngày 22-7-2012 đã khởi phát lúc 12gi15 và chấm dứt lúc 1gi45, xem ra được hơn 1/2 tiếng đồng hồ so với Chủ nhật tuần trước.
Cờ Trung Cộng bị xé nát, chừa lại 1 sao thành cờ Việt Cộng, bị cột làm đuôi dưới cờ Vàng Quốc Gia !!!
Trước khi chấm dứt, người viết xin thành thật nói lên lòng trân quý tinh thần của tất cả mọi người hôm nay và hôm qua, nhất là bác “Zăng-Gô” (Tên người viết đặt cho bác) đã trở thành hình ảnh sống động nhất trong các cuộc biểu tình ngày qua.
HieuLe-TuDoDanChu

0 comments:

Powered By Blogger