Tuesday, July 3, 2012

Tất cả bằng chứng hình ảnh nhà nước CSVN đập phá giáo điểm Con Cuông và đánh đập giáo dân

Giáo điểm Con Cuông liên tục bị nhà cầm quyền sách nhiễu và quấy phá ngày 24/6.2012

XEM VIDEO






TNCG - Bắt đầu từ ngày 10/6/2012 khi mà ở Phủ Quỳ, Quỳ Châu, GP Vinh, nhà cầm quyền cũng gây khó dễ và hạch sách, thậm chí còn đánh đập giáo dân thì tại giáo điểm Con Cuông nhà cầm quyền Nghệ An lại tiếp tục đến quấy nhiễu, ngăn cấm việc cử hành thánh lễ và tham dự thánh lễ của linh mục và giáo dân. Khi cha JB Nguyễn Đình Thục đến để dâng lễ cho giáo dân tại nhà nguyện Con Cuông thì lực lượng của huyện Con Cuông bao gồm công an, dân phòng, CSGT, cán bộ, thậm chí còn có cả côn đồ cùng với những phương tiện như loa cầm tay, xe tuyên truyền... kéo nhau đến tụ tập ngoài nhà nguyện và chĩa loa vào nhà nguyện để đọc tội trạng vu khống cha JB Nguyễn Đình Thục cùng giáo dân và tuyên truyền những điều nhảm nhí.
http://thanhnienconggiao.blogspot.com/2012/07/giao-iem-con-cuong-lien-tuc-bi-nha-cam.html
----------------------------------------------

29TH. 6
Giáo điểm Con Cuông (Nghệ An) tiếp tục bị quấy phá, linh mục và giáo dân bị ngăn cản cử hành Thánh lễ

GPVO - Chúng ta còn nhớ, vào lúc 14 giờ ngày 13/11/2011, chính quyền huyện Con Cuông đã huy động lực lượng trên 300 người, trong đó có công an, dân phòng…, đến tại ngôi Nhà nguyện ở Giáo điểm Con Cuông gây hỗn loạn đang khi linh mục và giáo dân dâng lễ.
Hơn nửa tháng sau, vào lúc 0 giờ 30, ngày 30/11/2011, một quả mìn tự chế đã được ném vào Nhà nguyện, làm hỏng trần nhà, cửa sổ và nền nhà nguyện.
Sau các vụ việc trên, chính quyền huyện Con Cuông đã phủ nhận trách nhiệm. Chính quyền tỉnh Nghệ An cử công an đến điều tra vụ việc. Nhưng cho đến nay, thủ phạm gây ra vụ nổ vẫn bặt vô âm tín?!
Sau vụ nổ mìn, giáo dân Con Cuông ít bị quấy nhiễu hơn trong việc hành đạo, và Thánh lễ được cử hành mỗi tuần trong bầu khí an bình nơi ngôi nhà nguyện này.
Cho đến gần đây, khi linh mục Giuse Ngô Văn Hậu được bề trên sai về quản nhiệm giáo xứ Quan Lãng thay linh mục Giuse Phạm Ngọc Quang, thì “bệnh cũ tái phát” nơi chính quyền Con Cuông.
Chúa nhật Lễ Chúa Ba Ngôi ngày 03/6/2012, khi linh mục Giuse Ngô Văn Hậu đến dâng lễ, một đội ngũ cán bộ khoảng 50 người thuộc chính quyền huyện Con Cuông, chính quyền xã Yên Khê, thôn Trung Hương, đứng đầu là ông Trần Văn Phúc, chủ tịch mặt trận huyện Con Cuông, được điều động để ngăn chặn, gây nhiễu, làm ồn không cho linh mục dâng lễ. Nhưng để đáp ứng lợi ích của giáo dân linh mục Giuse Ngô Văn Hậu vẫn tiến hành dâng lễ cho bà con.
Nhiều công an, vốn là hiện thân của công lý và bình an, nay trà trộn vào cộng đoàn tham dự thánh lễ hôm đó để gây rối bằng những hành động khiếm nhã như tắt ampli, níu kéo không cho thừa tác viên lên công bố Lời Chúa… Đồng thời, nhiều công an giao thông được điều động đứng chờ ở các lối vào nhà nguyện, nhằm gây khó khăn cho các giáo hữu đến tham dự thánh lễ. Tình trạng tương tự tái diễn những tuần sau đó, khi linh mục GB. Nguyễn Đình Thục đến dâng thánh lễ tại giáo điểm Con Cuông.
Ngày 24/6/2012 tình hình trở nên trầm trọng, khi linh mục GB. Nguyễn Đình Thục đến dâng thánh lễ Sinh Nhật Thánh Gioan Tẩy Giả.






Lúc 14 giờ cùng ngày, khoảng 250 người được chính quyền điều động đến, cố tình tràn vào chiếm chỗ trong nhà nguyện. Số đông còn lại đứng trước sân nhà nguyện, nhằm ngăn cản không cho linh mục dâng lễ. Đúng 14 giờ 30, linh mục GB. Nguyễn Đình Thục vừa đến nơi thì được chính quyền yêu cầu vào làm việc. Linh mục cương quyết từ chối với lý do là đã đến giờ dâng lễ. Không thể ngăn chặn được, họ dùng sức mạnh mở bung cửa sổ nhà nguyện, khoảng cách rất gần bàn thờ dâng lễ, nhằm đe dọa linh mục và cộng đoàn. Họ đặt loa phóng thanh công suất lớn sát cửa sổ nhà nguyện để gây ồn trong suốt Thánh lễ. Bên ngoài nhà nguyện, nhiều thanh niên đã xô đẩy, tìm cách gây sự với giáo dân tham dự thánh lễ. Những chiếc loa phóng thanh đặt ngay trước cổng vào nhà nguyện cũng được mở hết công suất, kể “tội” Đức Giám mục, các Linh mục và giáo dân đến dâng lễ. Một số người được phân công phá máy phát điện, cắt dây điện, nhưng may thay bà con giáo dân đã kịp thời phát hiện và ngăn chặn. Trên các ngã đường dẫn tới nhà nguyện, công an giao thông rất bận rộn với việc soi xét “hành vi vi phạm luật lệ an toàn giao thông” của giáo dân đi lễ, nhằm ngăn chặn, gây khó khăn, sợ hãi cho bà con.
Sau Thánh lễ, ông Trần Văn Phúc, chủ tịch mặt trận huyện Con Cuông, gặp linh mục GB. Nguyễn Đình Thục và yêu cầu linh mục không được tiếp tục dâng lễ nơi ngôi nhà nguyện này. Nhưng xét thấy vì ích lợi của bà con, nên ngài vẫn tiếp tục dâng lễ.
Suốt mấy tuần qua, chính quyền huyện Con Cuông đã dùng chiếc xe chuyên dụng chạy khắp các ngã đường thuộc địa bàn huyện Con Cuông để tuyên truyền, tố cáo tội “hành lễ trái phép” của các linh mục và giáo dân Con Cuông. Thật kỳ diệu, trong khi các linh mục không biết làm cách nào để giúp giáo dân đang sinh sống trên địa bàn Con Cuông biết nơi dâng lễ, thì Thiên Chúa đã dùng chính quyền để giúp họ.
Cũng trong những ngày qua, chính quyền Con Cuông đã đến từng gia đình Công giáo sống trên địa bàn của huyện để đe dọa và ép các gia đình ký vào bản cam kết không tham dự thánh lễ nơi ngôi nhà nguyện. Nhưng đa số giáo dân Con Cuông nhận thức được việc gì nên làm, việc gì không nên làm; cái gì đáng sợ, cái gì không đáng sợ; cái gì đúng luật, cái gì vi phạm pháp luật…
Riêng gia đình ông Phạm Thế Trận, nguyên là chủ nhân ngôi nhà đã được chuyển nhượng cho Đức giám mục Giáo phận để làm nhà nguyện, trong thời gian gần đây, liên tục bị chính quyền huyện Con Cuông, chính quyền xã Yên Khê hạch sách đe dọa và gây rất nhiều khó khăn trong việc làm ăn sinh sống. Sáng ngày 27/6/2012, chính quyền huyện Con Cuông và chính quyền xã Yên Khê lại một lần nữa gọi vợ chồng ông lên trụ sở UBND xã Yên Khê để làm việc, họ đưa ra lời đe dọa là sẽ phá cổng, phá bờ bao của ngôi nhà nguyện, nếu Chúa nhật tuần này có linh mục lên dâng lễ.
Trong tình hình khó khăn liên tiếp xẩy ra với giáo dân tại giáo điểm Con Cuông, chúng ta hiệp lời cầu nguyện cho sự bình yên được tái lập nơi đây, cho các nhà cầm quyền biết tôn trọng tự do tôn giáo, tôn trọng pháp luật để người dân thật sự yên tâm hành đạo và làm ăn sinh sống.
Đồng Lam
Nguồn: Giaophanvinh.net
http://thanhnienconggiao.blogspot.com/2012/06/giao-iem-con-cuong-nghe-tiep-tuc-bi.html
----------------------------------------------
29TH. 6
Giáo điểm Con Cuông tiếp tục bị sách nhiễu

TNCG - Giáo điểm Con Cuông, một giáo điểm mới thành lập thuộc giáo xứ Quan Lãng nhưng đã phải “hứng chịu rất nhiều sự quan tâm cách đặc biệt” từ phía nhà cầm quyền Nghệ An, cách riêng là nhà cầm quyền huyện Con Cuông. Vào những ngày 13 - 30/11/2011 khi giáo điểm Con Cuông thuộc giáo xứ Quan Lãng mới thành lập, nhà cầm quyền đã liên tục gây khó dễ bằng nhiều thủ đoạn như phá rối, tạo ra kịch bản quần chúng tự phát, ném đá, nổ mìn... Rồi một thời gian sự kiện này đã lắng xuống. Cho đến nay từ ngày 10/6/2012 nhà cầm quyền lại liên tục sách nhiễu gây khó dễ cho việc mục vụ của linh mục quản nhiệm cũng như việc tham dự thánh lễ của giáo dân.
Bắt đầu từ những ngày 3,10/6/2012 khi mà ở giáo điểm Quỳ Châu, hạt Phủ Quỳ, GP Vinh, nhà cầm quyền cũng gây khó dễ và hạch sách, thậm chí còn đánh đập giáo dân thì tại giáo điểm Con Cuông nhà cầm quyền Nghệ An lại tiếp tục đến quấy nhiễu, ngăn cấm việc cử hành thánh lễ và tham dự thánh lễ của linh mục và giáo dân. Khi cha JB Nguyễn Đình Thục đến để dâng lễ cho giáo dân tại nhà nguyện Con Cuông thì lực lượng của huyện Con Cuông bao gồm công an, dân phòng, CSGT, cán bộ, thậm chí còn có cả côn đồ cùng với những phương tiện như loa cầm tay, xe tuyên truyền... kéo nhau đến tụ tập ngoài nhà nguyện và chĩa loa vào nhà nguyện để đọc tội trạng vu khống cha JB Nguyễn Đình Thục cùng giáo dân và tuyên truyền những điều nhảm nhí.
Giáo điểm Con Cuông bị ném mìn
vào ngày 30/11/2011


Từ ngày 10/6 đến nay, cứ mỗi tuần các LM đến dâng lễ thì lực lượng của phía nhà cầm quyền cũng vô công rồi nghề đến để xem Lm cử hành thánh lễ cho giáo dân. Cũng một chiếc xe tuyên truyền, cũng loa cầm tay, cũng côn đồ, cũng các chú CSGT để gây khó dễ cho giáo dân đi xem lễ, cũng là những bài tuyên truyền như cũ được ghi âm rồi phát đi phát lại trên loa tuyên truyền. Nhưng phía giáo dân thì không phải chỉ một số ít ỏi những giáo dân ở đó. Từ khi giáo điểm Con Cuông bị sách nhiễu thì giáo dân ở các giáo xứ lân cận cũng lên đó tham dự thánh lễ để đồng hành cùng giáo dân giáo điểm Con Cuông, nên số giáo dân đến tham dự thánh lễ ngày càng tăng.

Ngoài việc sách nhiễu việc thờ phượng của giáo dân, nhà cầm quyền huyện Con Cuông còn gửi giấy mời làm việc cùng thông báo vi phạm pháp luật đến cho linh mục quản xứ Quan Lãng cũng như cha JB Nguyễn Đình Thục.


*
Xe tuyên truyền

*
Côn đồ đứng ngoài hò hét gây ồn.

*
Côn đồ đứng ngoài tát giáo dân trong lúc giáo dân tham dự thánh lễ
*
Chĩa loa phóng thanh vào gây ồn ào và đe dọa tinh thần của giáo dân

điểm mặt đầu sỏ.

Một giáo điểm nhỏ và mới thành lập với một số ít ỏi giáo dân mà đa số là tân tòng như vậy nhưng giáo điểm Con Cuông lại phải hứng chịu liên tục các đợt sách nhiễu của phía nhà cầm quyền cộng sản liên tục dội vào. Sở dĩ có như vậy là vì nhà cầm quyền cộng sản đang cố gắng ngăn chặn tôn giáo, đang cố gắng loại bỏ tôn giáo ra khỏi Việt Nam muốn biến đất nước này trở thành một đất nước vô thần đúng với bản chất của nó. Không chỉ riêng công giáo mà các tôn giáo khác như phật giáo, đạo cao đài, phật giáo hòa hảo, tin lành.... cũng bị nhà cầm quyền CS sách nhiễu và gây khó dễ.
máy quay chuyên nghiệp dùng để  tác nghiệp
*
Cha JB Nguyễn Đình Thục và giáo dân cùng dâng lễ trong sự ồn ào
Côn đồ hay công an?
*Nhưng càng cố gắng để loại trừ tôn giáo thì nhà cầm quyền lại càng nhận được những kết quả ngược lại, đó là tăng thêm niềm tin và sự kiên cường cho những tín đồ của các giáo phái. Cũng vậy, tại giáo điểm Con Cuông, nhờ sự quan phòng của Thiên Chúa, các vị chủ chăn ở đây đã luôn luôn can trường để dẫn dắt đoàn chiên của chúa vượt qua khó khăn thử thách, giáo dân vẫn kiên cường mà không sợ hãi bất kì một sự đe dọa nào từ phía nhà cầm quyền.
Liên tục rất nhiều đợt sách nhiễu từ tháng 11/2011 đến nay với nhiều hình thức và thủ đoạn, nhưng những chiêu bài đó đã giúp cho giáo dân nơi đây lại càng vững tin hơn vào Thiên Chúa, đức tin của họ ngày càng trưởng thành qua những biến cố như vậy và nỗi sợ hãi trong họ đã không còn.
Đổi lại, nhà cầm quyền với những cố gắng để hòng làm lung lay tin thần và đức tin của giáo dân, để ngăn chặn sự phát triển của tôn giáo mà ở đây nói riêng là công giáo, nhưng càng cố gắng họ càng thất bại, càng cố gắng lại càng làm cho sự thối nát của chế dộ CS lại ngày càng thối nát thêm. Nếu nhà cầm quyền CS không dừng lại những việc làm ngu ngốc này thì tự nó sẽ lật đổ nó.
Kính xin mọi người cùng hiệp thông cầu nguyện cho Giáo điểm con Cuông, giáo điểm Phủ quỳ nói riêng, cũng như cầu nguyện cho công lý hòa bình trên nước Việt Nam.
Anton Thiên Ân - thanhnienconggiao
http://thanhnienconggiao.blogspot.com/2012/06/giao-iem-con-cuong-tiep-tuc-bi-sach.html

--------------------------------

Linh Mục và Giáo Dân Giáo Điểm Con Cuông Tiếp Tục Bị Đàn áp Khốc Liệt
Thứ hai - 02/07/2012 09:04
Ngày 1 tháng 7 năm 2012: Như thường lệ, vào chiều Chúa Nhật hàng tuần, linh mục G.B Nguyễn Đình Thục đến dâng Thánh Lễ cho các giáo dân thuộc Giáo điểm Con Cuông thì bị một nhóm côn đồ được nhà cầm quyền huyện Con Cuông thuê chận lại và đánh đập linh mục nhằm mục đích không cho Ngài vào dâng Thánh Lễ cho giáo dân ở nơi đây. Nhận được tin cha đang bị đánh đập, giáo dân đang có mặt tại nhà nguyện đã tìm đến để ngăn chặn thì bị nhóm này đánh đập rất giã man. Có rất nhiều người phải nhập viện để cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.
Trong đó đặc biệt nghiêm trọng là trường hợp của chị Maria Ngô Thị Thanh, chị đã bị đánh vỡ hộp sọ, hiện đang trên đường đi ra bệnh viện Việt Đức, Hà Nội để được cấp cứu. Mặc dầu bị đánh đập rất đau đớn nhưng vì sứ vụ của một linh mục và lợi ích của giáo dân nên Ngài vẫn cố gắng dâng Thánh Lễ. Vì nhà cầm quyền cố triệt hạ bằng được việc giáo dân sinh hoạt tôn giáo nơi đây nên tiếp tục huy động một lực lượng hùng hậu gồm công an, mật vụ mặc thường phục, côn đồ đến ném đá, đánh đập và bắt giữ giáo dân. Chưa dừng lại ở đó, khi giáo dân kiên quyết kháng cự thì nhà cầm quyền tiếp tục huy động lực lượng quân đội thuộc trung đoàn 335 với đầy đủ súng ống đến để đàn áp. Hiện tại, nhà cầm quyền đang bắt giữ rất nhiều giáo dân. Đồng thời, giáo dân cũng đã bắt giữ được 20 tên côn đồ. Sau khi giáo dân hỏi họ là ai, tại sao lại vào đánh đập và đến từ đâu thì họ cho biết, họ được thuê với giá 500.000VND/1người để vào đánh đập giáo dân và linh mục (chúng tôi sẽ cung cấp thông tin cũng như video ghi lại lời khai của bọn côn đồ khi thuận tiện).
Nhận được tin báo, các giáo xứ như Lãng Điền, Yên Lĩnh, Quan Lãng, Bột Đà, Sơn La đã kéo chuông liên hồi và giáo dân ở các giáo xứ đó đã tập trung về Giáo điểm Con Cuông để hiệp thông cùng anh chị em nơi đây. Và cho tới lúc (20h30), bất chấp mọi lực lượng gồm công an, bộ đội, dân phòng, côn đồ…Giáo dân vẫn đang tập trung tại công an huyện Con Cuông với sự có mặt của một người công anh tỉnh Nghệ An và hai ông Trưởng, phó công an huyện để yêu cầu phải thả ngay và vô điều kiện đối với những giáo dân đang bị bắt giữ đồng thời phải lập biên bản làm rõ sự việc đã xảy ra trong chiều nay. Sau nhiều lí do quanh co, hiện nay (22h14’), biên bản đã được lập xong theo đúng những gì đã xảy ra nhưng lại phải “chờ con dấu”. Trong biên bản, tên công an tỉnh Nghệ An và trưởng, phó công an huyện Con Cuông đã thừa nhận việc lúc chiều là do sai trái của chính quyền.
Xin mọi người hiệp thông cầu nguyện cho bà con giáo dân nơi đây sớm được tôn trọng về quyền thiêng liêng bất khả xâm phạm là quyền tự do Tôn giáo. Cầu nguyện cho chính quyền các cấp sớm nhận ra những tội lỗi của mình để phục thiện.
sau đây là một số hình ảnh về buổi đàn áp hôm 1/7, chúng tôi sẽ thông tin chi tiết vào bản tin sau:
*
Cùng tham gia đàn áp có lực lượng bộ đội nhân dân với vũ khí là súng
*




Mặc dù rất lộn xộn nhưng giáo dân và linh mục vẫn bình tĩnh dâng lễ
*



*
côn đồ và công an đập phá tượng mẹ
*
*
Tên này đánh cha JB Nguyễn Đình Thục và bị giáo dân bắt lại
*
*
Tên công an chìm bị giam thứ 2 bên trái sang
Phó chủ tịch huyện viết biên bản gần 10 tiếng đồng hồ


giáo dân bị đánh

một trong những nạn nhân bị thương nặng

0 comments:

Powered By Blogger