Wednesday, February 8, 2012

Vụ Tiên Lãng: Kiến nghị Thủ tướng cách chức thêm 6 người - Thành Lộc

Thành Lộc (ĐVO) - Ngay sau buổi họp thông báo xử lý kỷ luật cán bộ huyện Tiên Lãng của Thành ủy Hải Phòng, Ban chấp hành liên chi hội nuôi trồng thủy sản Tiên Lãng đã có công văn gửi Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng chính phủ xin tham gia dự buổi làm việc với Thủ tướng sắp tới và có 6 kiến nghị gửi Thủ tướng về vụ việc.

Theo lãnh đạo Hội này, buổi làm việc của Thủ tướng Chính phủ với lãnh đạo Hải Phòng và các bộ ngành sắp tới liên quan trực tiếp đến quyền lợi của toàn bộ thành viên Liên chi Hội nói chung. Theo đó, ông Lương Văn Trong, Phó Chủ tịch Hội mong muốn được Thủ tướng Chính phủ cho phép đại diện của Hội là ông Vũ Văn Luân cùng hai luật sư (ông Nguyễn Việt Hùng thuộc Văn phòng Luật sư Kinh Đô Hà Nội và Luật sư Nguyễn Duy Minh, Trưởng Văn phòng Luật sư Duy Minh, thuộc Đoàn Luật sư TP HCM) tham gia cuộc họp.

"Chúng tôi sẽ cung cấp, báo cáo với Thủ tướng những thông tin khách quan tốt nhất, thực tế nhất, để Thủ tướng nắm được những thông tin đa chiều, khách quan khi giải quyết vụ việc, đồng thời cũng giúp Liên chi hội hiểu rõ thêm chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về đất đai, để phổ biến đến các hội viên", ông Trong nói.

Không hài lòng

Bày tỏ quan điểm về việc xử lý cán bộ liên quan đến vụ cưỡng chế, ông Trong cho biết, Hội không hài lòng với thông tin xử lí cán bộ huyện Tiên Lãng mà Thành uỷ Hải Phòng đã công bố.

"Việc đình chỉ công tác ông Lê Văn Hiền - Chủ tịch huyện Tiên Lãng, điều đó chúng tôi không bình luận. Song đúng ra, người đầu tiên bị kỷ luật, cách chức khai trừ khỏi Đảng, buộc thôi việc phải là ông Bùi Thế Nghĩa - Bí thư Đảng bộ huyện Tiên Lãng. Ông Nghĩa là người phải chịu trách nhiệm đầu tiên về Đảng vì đã để xảy ra một việc đặc biệt nghiêm trọng như vậy. Ông Nghĩa còn là người ra chủ trương cho chính quyền thực hiện", ông Trong nói.

Đại diện cho Hội nuôi trồng thủy sản Tiên Lãng, ông Trong có kiến nghị buộc thôi việc, khai trừ khỏi Đảng thêm 6 lãnh đạo chính quyền huyện Tiên Lãng và xã Quang Vinh.

Cụ thể, ông Trong kiến nghị: "Buộc thôi việc, khai trừ khỏi Đảng đối với ông Phạm Xuân Hoa, Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường, người chịu trách nhiệm chính về công tác tham mưu cho Chủ tịch UBND huyện về quản lý, sử dụng đất đai của huyện Tiên Lãng; Ông Vũ Văn Hè - Trưởng phòng Tư pháp huyện Tiên Lãng, người chịu trách nhiệm chính về mặt pháp luật, liên quan đến vấn đề giao đất, thu hồi đất, giải quyết khiếu nại và cưỡng chế thu hồi đất của Chủ tịch huyện Tiên Lãng;

Cách chức, khai trừ khỏi Đảng, buộc thôi việc và truy tố với ông Lê Thanh Liêm - Chủ tịch UBND xã Vinh Quang vì đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn tham nhũng đất của ông Phao xóm Kỳ, xã Vinh Quang cho ông Tạ Quyết Thắng có địa chỉ tại Quán Toan - Hải Phòng, người thực hiện toàn bộ công việc tham nhũng, chiếm đoạt, huỷ hoại tài sản của ông Đoàn Văn Vươn mà ông Lê Văn Hiền (anh ruột) chuyển giao;

Cách chức và khai trừ khỏi Đảng, buộc thôi việc với ông Vũ Hồng Chuân - Trưởng ban Tuyên giáo huyện uỷ, là người biết rõ việc sai trái trong việc thu hồi cưỡng chế đất, song vẫn cố tình chỉ đạo, tuyên truyền sai sự thật về việc thu hồi và cưỡng chế đất đối với ông Đoàn Văn Vươn;

Cách chức, khai trừ khỏi Đảng và buộc thôi việc đối với ông Phạm Đăng Hoan - Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng nhân dân xã Vinh Quang. Vì ông Hoan biết sai nhưng cố tình tiếp nhận và chỉ đạo trực tiếp việc thu hồi, cưỡng chế, huỷ hoại tài sản của gia đình ông Vươn;

Cách chức, khai trừ khỏi Đảng, buộc thôi việc đối với ông Ngô Ngọc Khánh – Chánh Văn phòng UBND huyện Tiên Lãng, người tham mưu, giúp việc cho Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng gây nên nhiều việc làm sai trái, dẫn đến gây hậu quả nghiêm trọng trong một thời gian dài".

Cũng theo ông Trong, Hội không hài lòng với việc Thành uỷ Hải Phòng đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Văn Khanh, Phó Chủ tịch UBND huyện. Ông Trong cho rằng ông Khanh ngày 18/10/2010 và liên tiếp trong năm 2011 đã phản đối việc làm này của ông Lê Văn Hiền.

Dự kiến ngày 10/2, Thủ tướng Chính phủ sẽ có buổi chủ trì làm việc với các bộ ngành và UBND TP Hải Phòng làm rõ đúng sai trong vụ việc và xử lý các cá nhân có liên quan.
Ngày 6/2 BCH Liên chi hội nuôi trồng thuỷ sản nước lợ huyện Tiên Lãng (BCHLCHNTTS) cũng có công văn về việc xem xét trách nhiệm lực lượng quân đội tham gia vụ cưỡng chế đầm nuôi trồng thuỷ sản ông Đoàn Văn Vươn. Theo công văn, BCHLCHNTTS huyện Tiên Lãng kính gửi tới Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội và Bộ Trưởng Bộ quốc phòng xem xét trách nhiệm của các quân nhân của Ban chỉ huy quân sự huyện Tiên Lãng. Trách nhiệm của quân nhân, sĩ quan đồn Biên phòng 46 Quang Vinh. Sự chỉ đạo của Bộ Chỉ huy Biên phòng TP Hải Phòng trong việc cho phép các lực lượng đồn biên phòng tham vào vụ việc cưỡng chế xử lý theo kỷ cương của quân đội mà Nhà nước đã giao phó.
Thành Lộc

http://baodatviet.vn/Home/chinhtrixahoi/Vu-Tien-Lang-6-kien-nghi-cach-chuc-gui-Thu-tuong/20122/190539.datviet

0 comments:

Powered By Blogger