Tuesday, February 21, 2012

Tô Huy Rứa Tuyên Bố Hai Nước Việt Trung Vẫn Hợp Tác Đào Tạo Cán Bộ

BẮC KINH.-Thăm Bắc Kinh, Ủy viên Bộ Chính trị của đảng Cộng sản Việt Nam, ông Tô Huy Rứa nói ngành tuyên giáo của hai đảng sẽ tăng cường hợp tác đào tạo cán bộ để ứng phó với thách thức trên thế giới. Các phát biểu được nêu ra khi phái đoàn ViỆt Nam do Trưởng ban Tổ chức Trung ương Tô Huy Rứa dẫn đầu thăm Trung Quốc tuần này, chuyến thăm cao cấp nhất kể từ khi Tổng bí thư Nguyễn Phú Trong thăm Trung Quốc tháng 10 năm ngoái. Được ông Lý Nguyên Triều, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương của Đảng Cộng sản Trung Quốc đón tại Đại Sảnh Nhân Dân, ông Tô Huy Rứa đã trao đổi với nước chủ nhà về công tác tổ chức và cán bộ của hai Đảng.

Thông tấn xã Việt Nam nói các lãnh đạo dự hội đàm đều nhất trí tăng cường giao lưu hợp tác giữa hai Ban Tổ chức Trung ương hai Đảng, mở rộng việc trao đổi kinh nghiệm, hợp tác đào tạo cán bộ, giao lưu cán bộ trẻ cho hai Ban Tuyên giáo Trung ương. Sau đó, vào ngày 16 tháng 2, Đài Phát thanh Quốc tế của Trung Quốc gọi tắt là CRI loanbáo ông Rứa được ông Lý Trường Xuân, Uỷ viên Thường vụ Bộ Chính trị Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc tiếp cũng tại Đại Sảnh Nhân dân ở Bắc Kinh. Trong lời tuyên bố, Tô Huy Rứa nói rằng Việt Nam sẵn sàng nỗ lực cùng Trung Quốc, thúc đẩy quan hệ hai Đảng, hai nước phát triển lên phía trước, ứng phó với những thách thức chồng chất và phức tạp trên thế giới hiện nay.

Được biết các quan ngại về dân chủ hóa trên thế giới, nhất là tình hình Bắc Phi và Trung Đông đều khiến lãnh đạo hai đảng cộng sản ở Trung Quốc và Việt Nam tập trung phối hợp đối phó. Tuy nhiên, trong ngôn ngữ khá kín đáo, phái đoàn Việt Nam cũng nhắc đến các vấn đề nổi bật trong quan hệ Trung – Việt mà giới quan sát cho là liên quan đến tranh chấp Biển Đông, theo đó, Việt Nam sẵn sàng nỗ lực cùng Trung Quốc ứng phó với những thách thức chồng chất và phức tạp trên thế giới.SBTN

0 comments:

Powered By Blogger