Tuesday, February 21, 2012

Tuổi trẻ Seattle hội luận và vận động cứu nguy nhạc sĩ Việt Khang

NVNN - Trưa Thứ Bảy ngày 18 tháng 02/2012 tại Hội Trường chùa Cổ lâm có tổ chức buổi tiếp tục ký thỉnh nguyện thư và hướng dẫn xử dụng Internet ký thẳng vào web site của toà Bạch Ốc do nhóm trẻ và một số tình nguyện viên thực hiện. Đây là một sinh hoạt hoàn toàn tự phát của những bạn trẻ học sinh, sinh viên các trường Đại Học tại địa phương và một số đồng hương quan tâm đến tình hình đất nước; vận động cứu nguy cho anh hùng Nhạc Sĩ Việt khang đang bị Cộng Sản giam giữ

Thành phần ban tổ chức bao gồm giới trẻ sinh viên, học sinh do cô Quỳnh An và anh Bryan Ho, Đinh Minh, Đinh Đoàn đại diện; các Võ sinh Trung Tâm Vovinam Âu Lạc; CĐNVQG thành phố Seattle và VPC; Anh Đào Duy Hưng Global TV; anh Thái Nhật Lĩnh viên chức văn phòng Dân Biểu Liên Bang Adam Smith; Anh Đinh Bá Hợp nhà tranh đấu trong Cộng Đồng, Bác Sĩ Andy Chiêm; Ca Sĩ Anh Trương; và Ký Giả Linh Vũ …

Theo chúng tôi được biết phong trào vận động ký thỉnh nguyện thư giải cứu Nhạc Sĩ Việt Khang đã khởi đầu rất sớm tại thành phố Seattle tiểu bang Washington sau khi nghe lời kêu gọi của Nhạc Sĩ Trúc Hồ. Trong tinh thần ủng hộ nhiệt liệt đó, tuần báo Người Việt Ngày Nay, Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Seattle/ vùng Phụ Cận trong buổi tiệc mừng xuân Nhâm Thìn ngày 29 tháng 01/2012, cùng với ký giả (MC) Linh Vũ và Ca Sĩ Anh Trương đã phát động phong trào ký thỉnh nguyện thư ngay trong buổi tiệc với một số mẫu thư được copy từ internet để đồng hương ký. Cũng trong tinh thần yêu nước và ngưỡng mộ anh hùng Việt khang những ngày sau đó các thành viên trong CĐNVQG Seattle/VPC, các chị em Hội Phụ Nữ NVQG đã chuyền tay nhau những bản thỉnh nguyện thư đến nhiều gia đình và trong các cuộc sinh hoạt CĐ được tổ chức tại địa phương.

Cuộc vận động vẫn tiếp tục mạnh mẽ hơn trong vài ngày qua. Mặc dù có bản tin của một tuần báo địa phương, gây bất lợi và xôn xao cho việc vận động trả tự do cho Nhạc sĩ Việt Khang, nhưng đã không làm chùn bước của những người còn tha thiết với đất nước và sự tồn vong của Tổ Quốc VN, cho nên nhóm anh chị em tự phát nói trên vẫn tiếp tục hành trình ký thỉnh nguyện thư giải cứu Việt Khang và những anh hùng yêu nước khác đang tranh đấu cho VN được tự do, dân chủ và nhân quyền.

Thứ Bảy ngày 18/02/2012, mặc dầu thời gian ra thông báo rất ngắn ngũi và thời tiết thì mưa gió lạnh lẻo một cách khác thường, nhưng buổi hội luận đã có cơ hội đón tiếp đông đảo đồng hương đến tham dự, để ký thỉnh nguyện thư và tham gia bàn bạc tìm phương cách tốt nhất để tiếp tục tranh đấu giải phóng quê hương thoát khỏi gông cùm CS tàn ác hiện nay.

Buổi hội thảo bắt đầu bằng nghi thức chào Quốc Kỳ Việt Mỹ rất trang nghiêm, sau đó người hướng dẫn chương trình MC Linh Vũ đã nói lên phần chính yếu trong buồi hội luận gồm ba tiết mục:

-Vận Động và hướng dẫn đồng bào ký thỉnh nguyện thư, thông báo cập nhật tổng số người đã ký tên hiện có trên internet.

-Giới thiệu các bạn trẻ, phát biểu cảm tưởng của họ trong hiện tình đất nước và cảm nhận về tinh thần Việt Khang hiện nay.

-Hội luận tìm phương cách để tiếp tục ủng hộ các nhà tranh đấu hiện nay tại VN chứ không chỉ có Việt Khang rồi chúng ta dừng lại.

Chúng tôi xin tóm lượt với những ghi nhận sau đây:

- Hiện diện tại buổi hội luận, về phía báo chí tại địa phương gồm có: Tuần báo Phương Đông Times, Tuần Báo Người Việt Ngày Nay, Tuần báo Seattle Việt Times, Bán Nguyệt San Trẻ Magazin, Đài Saigon HD Radio, Nguyệt San Góp Gió và nhiều đoàn thể cũng như đồng hương tại địa phương.

-Tổng kết buổi ký thỉnh nguyện thư để ủng hộ giải cứu Nhạc sĩ Việt Khang trong nhũng ngày vừa qua sơ khởi đã có khoảng trên 500 chữ ký và một số chưa đếm được trong ba họp giấy trước cửa ra vào. Đồng thời Ban Tổ Chức cũng phát một số thỉnh nguyện thư để mang về cho những người không đi được.

-Tinh thần giới trẻ rất cao, có trách nhiệm và chia xẻ với các bạn trẻ trong nước trong cuộc đòi quyền sống, tự do ,dân chủ và nhân quyền cho Việt nam, và nhất là sự toàn vẹn lãnh thổ đang bị CSVN cấu kết với giặc Tàu phương Bắc bán từng tấc đất, từng hòn đảo hiện nay. Các bạn trẻ có mặt hứa hẹn sẽ làm bất kỳ những gì có thể để chuyển lửa đấu tranh về VN càng sớm càng tốt.v.v. Người hướng dẫn chương trình đã mời giới trẻ có mặt tự do phát biểu ý kiến và suy nghĩ của mình về hành động yêu nước của Nhạc sĩ Việt Khang qua hai ca khúc đã làm rung động bao trái tim của những người Việt chân chính.

Có thể nói đây là lần đầu tiên một sinh hoạt mang màu sắc chính trị được hưởng ứng và tiếp tay của rất đông đảo đại diện giới trẻ tại thành phố Seattle và Vùng phụ cận. Điều này cho thấy các bạn trẻ tại thành phố Seattle không vô cảm với hiện tình quê hương đất nước. Họ nhiệt tình và hăng say tiếp tay vói ban tổ chức cho tới phút chót hầu giúp chu toàn buổi hội luận. Nhiều gia đình, phụ huynh dù trời mưa gió lạnh lẽo, đã không ngại đưa con em đến tham dự đồng thời cổ động con cái tham gia vào các tiết mục văn nghệ đấu tranh. Các em đã tự phân công mỗi người một việc để giúp đồng hương ký thỉnh nguyện thư, giải thích những thắc mắc. Hầu hết các em tiếp tục ở lại đến giờ phút cuối để giúp các Chú Bác thu xếp hội trường trả lại cho nhà Chùa. Chính những hành động này làm chúng tôi cảm phục. Tuổi trẻ Seattle đã không thờ ơ vô trách nhiệm như nhiều người trong chúng ta lo ngại mà là niềm hy vọng của cộng đồng trong tương lai..

- Điều rất lạ với các sinh hoạt mang màu sắc chính trị được tổ chức trong cộng đồng trước đây, tại buổi hội thảo rất nhiều khuôn mặt đồng hương không mấy quen thuộc với các sinh hoạt cộng động đã giơ tay phát biểu nói lên những những suy tư của mình, những ưu tư về hiện tình đất nước, những băng khoăn, lo ngại về những phong trào tranh đấu hiện nay tại Việt nam, và sau hết là phương cách để chuyển lửa về nước tiếp tay với các nhà tranh đấu giải phóng quê hương thót khỏi gông cùm của chế độ CS.

Trong buổi hội thảo có nhiều điểm đặc biệt gây chú ý cho mọi người là những lời lẽ đanh thép lên án chế độ Cộng sản tán ác với dân lành. Nêu ra nhiều bằng chứng chế độ CS đã làm bách hại cả một dân tộc sau 37 năm cầm quyền từ kinh tế, xã hội, văn hóa, đạo đức và tương lai của đất nước. Song song với những tố giác tôi ác đảng CS nhiều người đã nói lên lòng căm phẫn và kêu gọi mọi người đừng vô cảm trước thời cuộc và làm tay sai cho CS đang manh tâm phá rối gây chia rẽ trong CĐ người Việt Hải Ngoại.

Một số người kêu gọi không mua sắm những món hàng nhập cảng từ VN vì đó là những công ty nhà nước CSVN chỉ làm giàu cho giới tư bản đỏ. Không nên chuyển tiền về VN tạo nên nguồn tiền quá lớn hằng năm để chế độ CS sống còn giết hại dân lành.v.v. Gần kết thúc buổi hội thảo, Giám đốc Đài Saigon Radio, Thi sĩ Quốc Nam, đã thay mặt bình luận gia quốc tế Phạm Trần bên miền đông nêu ra câu hỏi liên quan đến bài phỏng vấn của nhân vật Vũ Trực trên truyền hình SBTN và Báo Người Việt Tây Bắc. Nhà báo Võ Thành Đông của tuần báo Phương Đông cũng nêu lên một vài nghi vấn của mình về bức hình của nhạc sĩ Việt Khang. Ông thắc mắc ai đó đã dùng xảo thuật Photoshop gán ghép logo của Tuổi trẻ yêu nước trước ngực ca sĩ Việt Khang với dụng ý gì? đồng thời BTC cũng đưa ra tấm hình thật với chiếc áo thun đen cùng đứng một vị thế, một khung cảnh chụp để mọi người xem và nhận xét, điều này đã gây hoang mang không ít với mọi người.

Tóm lại cuộc vận động ký thỉnh nguyện thư cho Việt Khang và các nhà tranh đấu trong nước, cũng như những ý kiến của đồng hương trong buổi hội thảo thành công tốt đẹp. Tạo cơ hội cho tuổi trẻ hội nhập cùng thế hệ cha ông, bắt tay nhận lãnh trách nhiệm trong tương lai trong những sinh hoạt của cộng đồng.

Chương trình văn nghệ đấu tranh xen kẻ trong buổi hội thảo gây nhiều xúc động và hừng hực lửa đấu tranh như nung nấu thêm tinh thần yêu nước của những người có mặt. Hai nhạc phẩm của Nhạc Sĩ Việt Khang là “Anh Là Ai” và “Việt Nam Tôi Đâu” được Ca Sĩ Anh Trương trình bày gây nhiều cảm xúc và làm không khí tại hội trường bừng bừng khí thế, tiếp theo Ca Nhạc Sĩ Phạm Xuân với nhạc phẩm “Giữ Vững Ngọn Cờ” do anh sáng tác được các bạn trẻ tham gia vẫy cờ Vàng làm nền cho bài hát, đã nói lên lý tưởng đấu tranh của NVHN. Ca Sĩ tên tuổi tại địa phương là Nguyễn Huy qua nhạc phẩm “Trả Lại Tôi Sài Gòn” rất cảm động. Chị Phương Thu với giọng ngâm tuyệt vời đã làm cho chương trình văn nghệ đấu tranh thêm sống động qua phần diễn ngâm ca từ của bài hát “Anh Là Ai” rất thấm thiết tạo thành một nỗi đau quê hương trong lòng mọi người. Chương trình nhạc đấu tranh đưọc kết thúc với nhạc phẩm “Đáp Lời Sông Núi” của Nhạc Sĩ Trúc Hồ với đồng ca bao gồm Ca sĩ Thạch Thảo, Anh Trương, Nguyễn Huy, Linh Vũ cả hội trường cùng ca theo với những tiếng vỗ tay nhịp nhàng rất phấn khởi.

Buổi Hội luận và văn nghệ đấu tranh cứu nguy cho Nhạc sĩ Việt Khang đã kết thúc vào lúc hơn 4:30 PM. Mọi người ra về trong niềm vui được cùng góp một bàn tay tiếp lửa cho ngọn đưốc Việt Khang.

Người Việt Ngày Nay tường trình

0 comments:

Powered By Blogger