Thursday, February 2, 2012

Dân Biểu Liên Bang Loretta Sanchez lên tiếng cho nhạc sĩ Việt Khang

WASHINGTON, DC (NV) -Dân Biểu Liên Bang Loretta Sanchez, đồng chủ tịch Nhóm Nhân Quyền Việt Nam, hôm Thứ Tư phát biểu trước Hạ Viện Hoa Kỳ về sự kiện chính quyền Việt Nam tiếp tục đàn áp tiếng nói lương tâm.

Nhân dịp này, bà cũng lên tiếng cho nhạc sĩ Việt Khang, blogger Paulus Lê Sơn và các nhà dân chủ hiện đang bị nhà cầm quyền Hà Nội bắt giữ. Bà kêu gọi các đồng nghiệp bảo trợ Nghị Quyết H.Res. 484, kêu gọi Việt Nam tôn trọng các quyền căn bản con người và chấm dứt lạm dụng các luật an ninh quốc gia như điều luật 79 và 88 của Bộ Luật Hình Sự Việt Nam để bắt giữ các công dân yêu chuộng tự do.

“Chúng ta vẫn tiếp tục thấy chính quyền Việt Nam gia tăng biện pháp đàn áp các tiếng nói lương tâm, như blogger Paulus Lê Sơn và rất nhiều các công dân yêu nước vì họ yêu chuộng quyền căn bản như tự do ngôn luận và tự do bày tỏ ý kiến,” nữ dân biểu đại diện Ðịa Hạt 47, bao gồm một số thành phố có nhiều cử tri gốc Việt, nói. “Gần đây, tôi nhận được rất nhiều thông tin là có thêm một thanh niên yêu nước khác, một nhạc sĩ Việt Nam, tên Việt Khang, tên thật là Võ Minh Trí, bị chính quyền Việt Nam bắt giữ.”

Bà nói rằng “những bài hát của Việt Khang nói về lòng yêu nước, đặt câu hỏi về lương tâm và thái độ trấn áp người biểu tình của công an Việt Nam.”

“Nhà cầm quyền Việt Nam cần phải tôn trọng quyền tự do bày tỏ ý kiến, bao gồm hình thức nghệ thuật, chấm dứt các vụ bắt bớ tùy tiện, và tuân thủ các quy ước về nhân quyền căn bản con người,” Dân Biểu Sanchez nói.

Bà cũng kêu gọi các đồng viện đồng bảo trợ Nghị Quyết H.Res. 484, kêu gọi chính phủ nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam tôn trọng các quyền căn bản con người và chấm dứt lạm dụng các luật an ninh quốc gia mơ hồ như điều luật 79 và 88 của Bộ Luật Hình Sự Việt Nam mà họ thường dùng làm lý cớ để giam cầm các công dân đang mưu tìm các quyền tự do tôn giáo và chính trị một cách ôn hòa.

0 comments:

Powered By Blogger