Thursday, February 2, 2012

Hãy Cùng Nhau Đứng Lên Đáp Lời Sông Núi

Tôi chỉ là một người phụ nữ Việt Nam bình dân ở trên xứ đất nước tự do của nước Mỹ. Xa Việt Nam lúc 9 tuổi, cái tuổi chưa biết ý nghĩa quê hương là gì. Lớn lên khắp nơi, nên cứ ngỡ nguồn góc Việt mình đã bị lơ lãng thành kẻ dân tộc nước ngoài…Nhưng không ngờ khi tình cờ lắng nghe 2 bài ’ Anh Là Ai’ và ‘Việt Nam Tôi Đâu ? Của anh Việt Khang sáng tác và nhất là nghe anh hát bài ‘Giã Từ Vũ Khí’ do Trịnh Lâm Ngân sáng tác…Tôi bỏng đau thấu nhói tận đấy trong tim. Và tôi đã khóc và khóc thướt tha…Lần đầu tiên trong đời tôi nhận thấy dân tộc mình thật sự chính là người Việt Nam và mãi mãi là người Viêt Nam, dù ở góc chân biển nào mình cũng là người Việt Nam.

Như trong bài ‘Việt Nam Tôi Đâu’ anh Viêt Khang viết, ‘ là một người dân Việt Nam, lòng nào làm ngơ trước ngoại xâm’ Vâng tôi rất mong muốn chúng ta hãy cùng nhau đứng lên đáp lời sông núi, và chúng ta đi chẳng nề chi và chúng ta hãy chống quân xâm lược, chống kẻ nhu nhược bán nước Việt Nam….

Ta hãy thiết nghĩ… Nếu như nước Việt Nam ta không còn nữa, sau này con cháu ta hỏi nguồn góc ta là đâu? Biết trả lời sao và cảm giác thế nào khi nhắc tới Viêt Nam? Tại sao khi Việt Nam còn chúng ta không làm gì để đứng lên mà giữ nước Việt nam của chúng ta?

Anh Việt Khang là một người gương mẫu yêu nước Viêt, không những lời lẻ anh viết lên bài hát ý nghĩa thấm thía ấy mà cả giọng hát của anh đã hát thốt lên hết tận đấy lòng anh. Tôi mong sao tất cả người Việt trên thế giới cả trong và ngoài nước Việt nam hãy lắng nghe bài anh Việt Khang viết và hát. Hãy nghe anh hát để có cảm giác được lòng yêu nước mà đứng lên đáp lời sông núi của chúng ta….

Tóm lại đã đến lúc người Việt mình ở khắp Năm Châu phải góp lại bàn tay để đoàn kết mà chống lại bọn xâm lược để khỏi phải hổ thẹn với non sông đất nước Viêt Nam vì ông cha ta ngày xưa đã đổ xương máu chống bọn cướp nước, gìn giữ nước Việt Nam cho chúng ta ngày nay và để con cháu chúng ta sau này rất tự hào là con rồng cháu tiên của nước Việt Nam.

Trần thị Mỹ Hương ( Austin, Texas )


0 comments:

Powered By Blogger