Tuesday, January 3, 2012

Bênh Vực Nhân Quyền

Vietbao_Nhân quyền hiển nhiên là khó tìm nơi cõi người, kể cả tại Đất Thánh của Ky Tô Giáo, đặc biệt là với công dân Do Thái thuộc sắc tộc Palestine.

Bộ Giáo Dục Israel đã gửi thư khiển trách tới hiệu trưởng của trường trung học ‘Ar’ara High School, nơi đã cho học sinh tham dự Diễn Hành Nhân Quyền tổ chức hồi đầu tháng 12-2011.

Lá thư nói rằng tại sao cho học sinh cầm các bảng biểu ngữ lên án kỳ thị chủng tộc, lên án quân đội Do Thái phá sập nhà của người Palestine bị cho là liên hệ khủng bố Hồi Giáo, vân vân. Bộ nói rằng Bộ sẽ điều tra về việc biểu tình này.

Các giáo viên trường trung học này đã viết thư trả lời Bộ Trưởng Giáo Dục Gideon Sa’ar, trong đó có đoạn: “Nhiệm vụ giáo viên, là những người hướng dẫn học sinh, là giáo dục cho các em biết rằng bên cạnh việc bảo vệ và bênh vực nhân quyền, xã hội mong đợi các em bày tỏ trách nhiệm và tham dự vào cả những mức độ cá nhân, xã hộị, dân sự và quốc gia…”

Một trong các giaó viên trên đã nói với báo Haaretz rằng, “Một ngàn bài học về môn công dân sẽ không làm được những gì mà thầy cô giúp ccá em bày tỏ trong 1 giờ biểu tình. Các học trò sau đó có tới nói với thầy cô rằng, ‘Các em không hề biết là người Do Thái cũng tử tế như thế.’ Các học trò Ả Rập và Do Thái đã hát chung bài ‘Ả Rập và Do Thái yêu thương nhau.’ Tuyệt vời là khi các em cùng hô khẩu hiệu đòi nhân quyền.’

0 comments:

Powered By Blogger