Monday, September 12, 2011

Một Vòng Bờ Hồ Hoàn Kiếm Chủ Nhật 11/09/2011

Oanh Yến Thị Phạm

Sau đợt công tác dài ngày về, bẩm thưa, báo cáo đủ các loại bố tướng đến bã người rồi liên hoan ăn mừng các tân thủ trưởng mặt tươi rói, cười phe phé như Liên Xô. Chia tay, chia chân với các thủ trưởng bị luân chuyển, thôi chức, mặt buồn rười rượi như bố chết và giọng đã bắt đầu có hơi khinh bạc.

Hôm nay Chủ nhật, buổi sáng, lần đầu tiên kể từ hôm về nước, tôi mới ló mặt ra bờ Hồ thăm thú tình hình.

Bụng đói vì cuộc nhậu tối qua với các chiến hữu, chỉ toàn rượu và giỏi lắm được cái chân baba và ít bún chuối đậu, tôi ghé vào hàng bánh cuốn trong con ngõ vào nhà 22 Bà Triệu.

Ngõ chật hai vợ chồng chủ quán làm chậm, lão chồng chân lại chấm phẩy, tôi tếch ra vỉa hè cho nó thoáng. Đọc gần hết tờ báo, đĩa bánh cuốn được đưa ra, chưa kịp cho vào mồm miếng nào, giật bắn người lên vì cái loa trên cột điện ngay trên đầu bắt đầu phát hết công xuất, đọc lại cái thông báo không người ký của Uỷ ban nhân dân TP Hà Nội về việc cấm tụ tập đông người.

Chưa đầy 5 phút nội dung của thông báo được đọc đi đọc lại ra rả hơn chục lần, ong hết cả đầu. Nuốt vội cho nhanh để biến sớm, khỏi bị tra tấn hai lỗ tai. Tôi biến qua khu cafe Lý Thái Tổ, nhâm nhi cốc nâu đá.

Trời Hà Nội hôm nay mát, hơi âm u, thỉnh thoảng lại có vài giọt mưa, nhưng lại tạnh ngay. Đọc nốt tờ báo, hết cốc nâu đá, tôi chạy một vòng bờ Hồ.

Không khí yên tĩnh, mọi người vẫn bình thản dạo phố, tản bộ quanh bờ Hồ, một đôi đang tạo dáng chụp hình đám cưới trong tòa tháp Bảo Thiên.

Một chiếc ô-tô “dẹp lòng đường” bảng số 31-A 7085 của Công an quận Hoàn Kiếm đậu trước vườn hoa tượng đài vua Lý Thái Tổ đít quay về Bưu điện Hà Nội, thằng “Cường hói”, thằng “Tuấn cóc” thuộc đội An ninh quận đang ngồi ngã ngớn, cười đùa trên xe.

Dọc bờ Hồ đặc nghẹt an ninh trong quần áo dân sự, dân phòng, trật tự rải đầy trên bờ Hồ.

Thiên hạ vẫn bình thản, vô tư lượn phố, dạo bờ Hồ.

Trong khi đó tình hình biển Đông vẫn nóng từng giờ. Trường Sa vẫn bị Trung Quốc, Đài Loan xâm phạm một cách ngang nhiên trắng trợn với việc đưa tàu Quỳnh Phú Hoa Ngư-01 từ cảng Tam Á, Hải Nam đến hỗ trợ việc nuôi trồng, đánh bắt cho ngư dân TQ trên các đảo của quần đảo Trường Sa của Việt Nam vào 10/09/2011. 09/09/2011 đại diện Hải quân TQ cùng Tập đoàn China Mobile đã tổ chức lễ nghiệm thu công trình xây dựng trạm điện thoại di động tại những đảo do nước này chiếm.

Bên cạnh đó theo báo Liberty Times 10/09/2011 dẫn một số nguồn tin cho hay Lãnh đạo Đài Loan Mã Anh Cửu cũng sẽ thăm đảo Ba Bình thuộc Trường Sa trong tuần tới, nhằm khẳng định chủ quyền của Đài Loan với đảo này, sau chuyến thăm của nhà lãnh đạo tiền nhiệm Trần Thủy Biển vào 02/2008 (Thanh niên chủ nhật 11/09/2011 Quốc tế).

Biển Đông vẫn nóng, dậy sóng từng giờ, từng ngày.

Bờ Hồ Hoàn Kiếm vẫn yên tĩnh, thủ đô Hà Nội vẫn yên tĩnh nhờ đường lối sáng suốt của Bác, của Bộ Chính trị, của Đảng Cộng Sản Việt Nam.

Nước Mỹ trước 8h30′ 11/09/2001 cũng đã vẫn rất yên tĩnh.

Không ai biết trước chuyện gì sẽ xẩy ra.

Trừ những kẻ chủ mưu.

Hà Nội 11/09/2011
Oanh Yến Thị Phạm

0 comments:

Powered By Blogger