Thursday, June 16, 2011

Website của CIA và chính phủ Malaysia bị hacker tấn công

Nhóm tin tặc nổi tiếng Anonymous và Lulz Security (LulzSec) hôm qua đã nhắm vào 50 website của chính phủ Malaysia và các trang web của Tổ chức tình báo Mỹ CIA.

1432841661_ano1_c72d2.jpg
Trang web của CIA không hoạt động được trong ngày hôm qua.

Hôm 15/6, nhóm tin tặc LulzSec đã đánh sập trang web cia.gov của CIA trong một thời gian ngắn. Nhóm tội phạm mạng này đã tuyên bố trên Twitter chính họ là “thủ phạm” làm tê liệt website của CIA.

Trước đó, LulzSec đã chiếm quyền truy cập vào máy chủ của Thượng viện Mỹ hồi đầu tuần.

Bà Marie Harf, phát ngôn viên của CIA cho biết tổ chức này đang điều tra về vụ tấn công.

Trong khi đó, cũng trong tối hôm 15/6, nhóm tin tặc khét tiếng Anonymous đã đứng sau vụ tấn công 50 trang web của chính phủ Malaysia. Vụ “càn quét” của nhóm hacker này bắt đầu diễn ra từ 3 a.m giờ địa phương, khiến 41 trang web bị tê liệt. Anonymous đã đăng tải một thông điệp cảnh báo chính phủ Malaysia trước khi thực hiện vụ tấn công. Theo tuyên bố của Anonymous, chính phủ nước này bị trừng phạt vì lệnh kiểm soát chặt chẽ Internet.
137351512_ano_3a10e.jpg
Anonymous "đánh sập" 50 trang web của Malaysia.

‘Qua giám sát tình hình có thể thấy mức độ tấn công của tin tặc giảm đi từ lúc 4 giờ sáng”, Ủy ban đa phương tiện và truyền thông Malaysia (MCMC) cho biết.

MCMC không nêu rõ chính xác những website nào bị tấn công.

Malaysia là đối tượng mới nhất trong làn sóng tấn công của Anonymous vốn là nhóm tin tặc khét tiếng đứng sau hàng loạt vụ hack vào các website của MasterCard và Paypal sau khi các công ty này từ chối phục vụ cho WikiLeaks.

0 comments:

Powered By Blogger