Sunday, June 5, 2011

Tường thuật của CTV Dân Làm Báo tại đoàn biểu tình

CTV Danlambao: 7h45 chị có mặt, đi dạo thấy công an đông kinh khủng, dùng barrie chặn không cho qua đường. Chị đang hơi lo thì gặp bạn của blogger S nói với chị là đừng lo, sinh viên đông lắm. Hai chị em kéo nhau ra sứ quán TQ thì đúng lúc tập trung. Ban đầu chỉ khoảng vài trăm người thôi. Các bạn sinh viên trường Đại học Quốc dân đứng trước sứ quán hô đả đảo TQ xâm lược. Công an chỉ chặn không cho bà con qua đường nhưng hoàn toàn cho biểu tình thoải mái.

Một giờ sau đoàn ngày một đông, tuần hành kéo đi dọc lên Diamond, Đồng Khởi, Lê Lợi lên chợ Bến Thành, vòng qua Lê Thánh Tôn, Lê Duẩn, và qua Đại sứ quán Mỹ. Vui nhất là đi qua văn phòng cựu chiến binh, bà con dừng lại và hô nhiều khẩu hiệu.

Điểm đặc biệt là đoàn người đi đến đâu thì dân bên đường đổ xô ra, nhiều xe ôm đi theo luôn. Một số bạn Tây ba lô cũng hồ hởi nhập đoàn đi theo, vòng lên Nguyễn Thị Minh Khai rồi quay lại Sứ quán TQ.

Đến 10h30 công an chặn không cho vào đường Phạm Ngọc Thạch, Nguyễn Thị Minh Khai. Tuy nhiên, đoàn tuần hành đã lên tới nhiều ngàn người, đẩy barrie và công an xông vào luôn. Mọi người đứng trước Sứ quán TQ cách một con đường cùng nhau hát và đả đảo. Chị có chụp được hình một nhà sư chùa Pháp Hoa cũng hòa với đoàn người yêu nước. Thầy kể là từ tối hôm trước công an đã bao vây chùa và tìm cách ngăn chận không cho ai ra. May là thầy lẻn đuợc ra đi biểu tình.

Bên cạnh đó, chị cũng gặp sinh viên các trường Kiến trúc, Khoa học nhân văn đổ ra đông lắm. Vui nhất là nhiều người dân tham gia luôn. Có bà đang mang bầu cũng đi theo đoàn la hét chống TQ.

Về phía công an thì một số đã chặn xe để giải phóng đường cho đoàn 2 tuần hành đi. Dân chúng thì khắp các đường phố, hai bên đường chạy ra hô hào phụ họa với đoàn người, chụp hình, ngó theo.

0 comments:

Powered By Blogger