Friday, June 10, 2011

Tin đồn ‘nhiều sếp ngân hàng, chứng khoán ôm tiền bỏ trốn’

nganhang

VIỆT NAM (TH) - Tin đồn một loạt tổng giám đốc các ngân hàng thương mại và công ty chứng khoán bỏ trốn ôm theo tiền tỉ đang nở rộ trong dư luận Việt Nam thời gian gần đây.

Lo sợ dư luận hốt hoảng gây “biến chứng trầm trọng,” nhiều quan chức lập tức lên tiếng bác bỏ, cho đó là “tin vịt.”

Hầu hết tin đồn này xuất hiện từ cuối tháng 5 vừa qua gây xôn xao dư luận nặng nề. Ðến nỗi, tổng giám đốc Ngân Hàng Phương Nam là Phan Huy Trang đang ở miền Bắc phải vội vã quay ngược về Sài Gòn để đích thân đính chính tin ông bỏ trốn.

Mấy hôm sau nữa, người ta lại đồn: “Chủ tịch công ty chứng khoán và tổng giám đốc ngân hàng Sài Gòn Thương Tín (SACOMBANK) bị mất chức.” Rồi lại đến tin “Chủ tịch công ty địa ốc Sài Gòn Thương Tín bỏ trốn”...

Chủ tịch tổ hợp kinh tế Sacombank Ðặng Văn Thành lập tức lên tiếng phủ nhận những lời đồn đãi nói trên. Tuy nhiên, ông này cũng nhìn nhận rằng tổ hợp Sacombank, đặc biệt là công ty chứng khoán đang gặp nhiều khó khăn và hứa hẹn sẽ “ổn định nhân sự, linh hoạt trong kinh doanh để cải thiện tình hình hoạt động.”

Dư luận Việt Nam đến nay vẫn còn nhớ một dạo, hồi năm 2003, tin đồn tổng giám đốc ngân hàng Á Châu bỏ trốn khiến hàng trăm khách hàng ùn ùn kéo đến bao vây đòi rút tiền. Nếu không ngờ cấp trên bơm tiền gấp thì ngân hàng này đã sập tiệm trước làn sóng rút tiền ồ ạt.

Theo báo Tiền Phong ngày 9 tháng 6, 2011, ba cán bộ một ngân hàng ở Sài Gòn đã bị bắt vì ký tên cho một công ty lừa đảo ở Lâm Ðồng vay hơn 1,000 tỉ đồng. Ông giám đốc công ty này cũng đã bị bắt, để lại món nợ mà các ngân hàng thương mại ở Sài Gòn phải ôm lên tới 600 tỉ đồng.

Ðồng thời tại tỉnh Bình Ðịnh, một nhân viên chi nhánh ngân hàng Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn cũng vừa bị bắt vì thụt két 1.6 tỉ đồng tiền nợ của khách hàng mà ông thu được trong vòng 3 năm nay.

Báo Tiền Phong cho biết, ông này tên Huỳnh Chí Trung 34 tuổi, một người “tuổi trẻ tài cao” và đây là tin tức có thật chứ không phải tin vịt. (PL)

0 comments:

Powered By Blogger