Friday, June 3, 2011

THẾ NƯỚC YẾU, AI HY SINH?



Lâu lắm rồi -- nhưng trong một góc trái tim mình tôi còn lưu giử một hình ảnh đẹp – Thuở còn ngồi ghế Tiểu học trong một tiết học Sử Ký, cô giáo giảng bài “Chống giặc Nguyên-Mông của các vua Trần” sau bài giảng cô chỉ lên vách tường bên trái nơi có tranh minh họa vua Trần Thánh Tông họp bàn kế chống giặc cùng các tướng lãnh Nhà Trần ở bến Bình Than (1282) rồi cô chỉ sang phải nơi treo tranh vua Trần với các bô lão đang dơ cao tay trước điện Diên Hồng (1284) dặn dò chúng tôi xong cô đọc một bài thơ hùng tráng trong sách đến câu: “Thế giặc mạnh ta nên hòa hay chiến?” Cô chỉ bên phải, chúng tôi cao tay chỉ về hướng đó đồng loạt hét vang: “quyết chiến”, cô đọc tiếp: Thế nước yếu lấy gì cho chiến chinh? Cô chỉ bên trái, chúng tôi lại cao tay chỉ bên trái hô vang: “hy sinh”, cô và chúng tôi lập lại vài lần như vậy .

Và thế là hai câu thơ ấy như chút kỷ niệm đẹp ngày thơ ấu lẫn trong mớ hành trang tri thức lẽo đẽo theo tôi đến tận bây giờ, sau 1975 theo dõi kèm cặp việc học cho con mình tôi thở dài, khi thấy những dấu tích hào hùng oanh liệt của tiền nhân và dân tộc trong một giai đoạn hiểm nguy, chỉ mành treo chuông ấy trong sách giáo khoa và giáo án chỉ thoáng qua như những sự kiện thông thường của lịch sử, ngược lại hai cụm từ được nhắc nhiều nhất là : đảng CSVN quang vinh ? và CT/HCM vĩ đại ? nó hiện diện quá nhiều như một sự lạm dụng không cần thiết, rất khó chịu – có quí như thuốc bổ, thì cũng phải hiểu quá liều hay có tác tác dụng ngược lại !!

“Thế nước yếu” - Việt Nam chúng ta hiện nay nó có nằm trong ba từ này không ? - Trên thế giới hơn 90% các nước không theo chế độ Cộng Sản /XHCN riêng VN lại lọt vào 10% còn lại , trong khối ASEAN, hàng xóm láng giềng 11 nước, VN là một trong hai nước Cộng Sản có chỉ số người dân nghèo thu nhập bình quân thấp nhất, số liệu mới 2011 : Tỉnh Thanh Hóa xin cứu đói khẩn cấp hơn 250 ngàn người đang thiếu ăn , Bộ LĐ/TBXH cho biết VN còn hơn 3 triệu gia đình nghèo hoặc dưới chuẩn nghèo ,dự trữ ngoại tệ chỉ có 12 tỷ usd ( đủ cho nhập khẩu 1 tháng ) so bình quân trong khối ASEAN là 200 tỷ ( đủ cho nhập khẩu 1 năm ), nợ nước ngoài gần 30 tỷ usd = 30 % GDP

Cộng Sản VN từng là đồng minh của CS Liên Xô và CS Trung Quốc hiện nay Liên Xô và khối CS đông Âu đã từ bỏ CS/XHCN , còn lại quốc gia cộng sản đáng kể là Trung Quốc thì VN hai lần gần đây nhất phải đổ máu chiến chinh hiện nay lại đang đối đầu tranh chấp lãnh thổ. Vì là một trong số các chế độ cộng sản độc tài toàn trị còn rơi rớt lại, để tránh bị nhân dân đào thải và còn cơ hội tham nhũng , CSVN ra sức bảo vệ quyền lực độc tôn bằng chính sách Công an, Cảnh sát trị, vi phạm nhân quyền trầm trọng đến mức Thụy Điển là quốc gia trung lập thuần túy kiên nhẫn hổ trợ cho miền Bắc VN mọi mặt ( trừ vũ khí ) từ giai đoạn bị Mỹ phong tỏa ngặt nghèo nhất trong chiến tranh cho đến nay cũng phải đóng cửa tòa đại sứ tại Hà Nội vào tháng 12/2010 sau 40 năm bang giao, với lý do cắt giảm ngân sách ?? nhưng tháng 1/2011 Lại khai trương mở cửa đại sứ quán Thụy Điển tại Campuchia và như một cái tát vào mặt chính phủ nhà nước CSVN, tháng 3/2011 Bà Gunilla Carlsson, Bộ trưởng Bộ Hợp tác Phát triển Quốc tế Thụy Điển, trong một cuộc phỏng vấn tại Luân Đôn Anh quốc Bà lịch sự và nhã nhặn ngỏ ý : ( trích đoạn nguyên văn) …… “ Không thể nào chấp nhận được những lý luận sai trái của các chính quyền đang tống giam những con người dũng cảm chỉ vì họ có những quan điểm chính trị khác biệt. Bảo vệ,ủng hộ những giá trị đúng nghĩa phải có nghĩa là đứng về phía những người bị áp bức,chứ không phải kẻ áp bức . Chúng ta có bổn phận phải trợ giúp những người đang mạo hiểm cuộc đời họ vì những giá trị mà chúng ta đang tận hưởng, những gì mà chúng ta đang chứng kiến hôm nay là tiến trình hy vọng sẽ mang lại những điều kiện cần cho sự ổn định thực sự , một loại ổn định chỉ có thể gắn liền với các xã hội tự do, dân chủ. Vì vậy, để bổ khuyết cho sự trợ giúp dân chủ có tính truyền thống của mình, Chính phủ Thụy Điển đã bắt đầu một dự án có tên là Sáng kiến Đặc biệt cho Dân chủ hóa và Tự do Ngôn luận. Dự án này nhằm tạo ra cơ hội để trợ giúp nhanh hơn các nhà hoạt động nhân quyền và các nhân tố có lợi cho sự chuyển đổi dân chủ bằng những cách thức mới và trực tiếp hơn. Trong chính sách đó, chúng tôi nhấn mạnh ba vấn đề sau đây: một, tầm quan trọng của trợ giúp đối với dân chủ và nhân quyền để giảm nghèo; hai, sự quan trọng của chủ nghĩa đa nguyên như điểm khởi đầu cho mọi phát triển kinh tế-xã hội, và ba là sự minh bạch là một công cụ để dân chủ hóa chống lại tham nhũng ” ….. (Nguồn: Trang Chính phủ Thụy Điển.)

Vậy thì đã rỏ như ban ngày vì lịch sự của một quốc gia Châu Âu tiên tiến , lý do giảm ngân sách chỉ là cái cớ của giọt nước tràn ly sau nhiều năm cảnh báo nhà cầm quyền CSVN “stop” lại sự vi phạm nhân quyền và tham nhũng trong đảng CSVN nhưng không có kết quả , quan trọng hơn đây lại là quốc gia có nền kinh tế,chính trị,dân chủ uy tín mẩu mực hàng đầu Châu Âu đã từng gắn bó ủng hộ VN và nhà cầm quyền Hà Nội nhiều nhất từ trước đến nay, và như vậy tập đoàn lảnh đạo CSVN đả hy sinh lợi ích của quốc gia để duy trì quyền lực độc tài cho một phe nhóm, họ đã đánh mất quá nhiều thiện cảm từ các nước trong cộng đồng thế giới, – thế nước đã yếu lại càng yếu thêm . Có thể nói rằng từ khi Liên xô và Trung quốc chấm dứt viện trợ quân sự cách nay 36 năm ( 1975) với nền kinh tế chấp vá lai tạp đủ kiểu, dự trữ ngoại tệ không nhiều, sức mạnh Quân đội ND VN không cải thiện là mấy, toàn cảnh cục diện cho thấy Kinh Tế,Chính Trị,Quốc Phòng để đối đầu với Trung Quốc hiện nay là rất yếu --- Chỉ có cái mạnh duy nhất của tập đoàn lảnh đạo CSVN mà ai cũng công nhận kể cả quốc tế, đó là mạnh về tuyên truyền láo khoét,mạnh về xử dụng cảnh Sát công an theo dõi, đàn áp bạo lực ,bắt bớ tù đày mọi người yêu nước để củng cố quyền lực bảo vệ những thành quả thu hoạch rất lớn do tham nhũng mà có cho con cháu dòng tộc, bầy đàn ,phe cánh trong nội bộ chóp bu của đảng …..còn vận nước ra sao thì mặc.

Vậy thì thế nước yếu , do sâu dân mọt nước cấu kết chuyên quyền gây nên, liệu Quân Đội và nhân dân ta có nhắm mắt hy sinh ?? Không, không thể -- Chúng ta có thể hy sinh đến người VN cuối cùng để kẻ thù hiểu được sự bất khuất của một dân tộc, nhưng không và không bao giờ hy sinh dù một giọt máu để bảo vệ sinh mạng, vila, biệt thự, xe hơi, nhà lầu, của chìm của nổi do bòn rút từ xương máu nhân dân của một nhóm người Cộng Sản tự mạo nhận là đầy tớ nhân dân. Hơn ai hết những lúc thế nước suy sụp bởi phe đảng và bạo quyền như thế này, Quân Đội cương quyết chỉ trung thành với tổ quốc nhân dân, đứng về phía nhân dân cùng một mục đích vì tiền đồ và sự sống còn, toàn vẹn lảnh thổ quốc gia, triệt tiêu những hiểm họa như nội thù nói trên mà không cần phải đắn đo để cùng toàn dân tập trung nội lực đối diện, đương đầu, với kẻ thù phương Bắc, đây mới đích thực là mệnh lệnh từ lương tri và trái tim dân tộc .

Hoàng Thanh Trúc

0 comments:

Powered By Blogger