Saturday, June 25, 2011

Có bằng chứng tình báo Pakistan che giấu Bin Laden

Những nghi ngờ của Mỹ về việc nhiều thành viên trong lực lượng tình báo Pakistan đã che giấu trùm khủng bố Osama Bin Laden ẩn náu ở Abbottabad đang được củng cố bằng một số bằng chứng mới được tìm thấy.

Tin từ tờ Thời báo New York hôm 23/6 cho hay, chiếc điện thoại di động của người đưa tin thân thiết cho Osama Bin Laden có chứa nhiều số điện thoại của một số nhân vật cấp cao trong lực lượng tình báo Pakistan. Chiếc điện thoại này đã được lực lượng đặc nhiệm SEALs của Mỹ thu giữ trong khi đột kích vào tòa nhà của trùm khủng bố ở Abbottabad.



Tờ Thời báo New York còn dẫn lời một số quan chức CIA cho hay, tại Pakistan, Osama Bin Laden đã sử dụng nhóm Hồi giáo vũ trang Harakat-ul-Mujahedeen để làm quen với những nhân vật cấp cao trong lực lượng tình báo Pakistan. CIA có đầy đủ bằng chứng cho thấy, Harakat-ul-Mujahedeen đã được tình báo Pakistan hậu thuẫn kể từ khi hoạt động ở quốc gia này cách đây 20 năm.

Một số tờ báo của Anh cho rằng, thông tin này đã giải thích lý do tại sao chỉ trong vòng 3 ngày qua, 1 tướng quân đội Pakistan bị bắt và 3 người khác bị thẩm vấn vì mối quan hệ với Harakat-ul-Mujahedeen.

Chiều 24/6, nguồn tin từ tờ Người bảo vệ của Anh khẳng định, cô vợ trẻ nhất của Osama Bin Laden là Amal Ahmed al-Sadah và con gái Safiya (12 tuổi) đã được chính quyền Pakistan trao trả cho Yemen

0 comments:

Powered By Blogger