Sunday, June 26, 2011

Báo Thanh Niên Online "vẽ đường cho hươu chạy"

Ngày 24-6, báo Thanh Niên Online đăng bài viết với tựa đề: "Ma túy "ăn thịt" đe dọa nước Nga". Vào sáng ngày 24-6, khi mở Yahoo Messenger để vào chat với bạn bè, tất cả mọi người, già trẻ lớn bé đều biết thêm một thông tin mới: thông tin về tệ nạn nghiện ma túy loại rẻ và cực kì nguy hiểm của nước Nga. Nhưng không khó để nhận ra rằng: quý báo đã đăng những thông tin "thừa", và có thể là một cái "thừa nguy cơ"!

Bài viết này đã "tính sai một nước cờ". Khi mà quý báo chỉ muốn cập nhật tin tức một cách nhanh chóng nhất gửi đến mọi người và phần nào có ý cảnh báo giới trẻ Việt Nam về những loại ma túy cực rẻ và độc - loại ma túy này có thể thành đại dịch bùng phát rất nhanh, thì bài viết lại "hớ hênh" đến mức chỉ rõ cho con nghiện, cũng như toàn thể giới trẻ cái cách mà có thể điều chế và sử sụng loại ma túy "ăn thịt" này:

"Biết đến krokodil, hỗn hợp gây nghiện cực rẻ mà lại gây phê gấp 10 lần heroin. Việc pha chế krokodil, tên y học là desomorphine, cũng khá dễ dàng, cứ việc trộn lẫn một số chất như i-ốt, diêm, xăng… vào thành phần chính là codeine, một loại thuốc giảm đau được bán rộng rãi mà không cần có đơn thuốc, "nấu rồi chích thuốc vào động mạch đùi ở vùng háng. “Một lần phê kéo dài khoảng 1 giờ rưỡi và mất khoảng gần 1 giờ để nấu thuốc".

(trích Thanh Niên Online - 24-6-2011)

Như vậy là khi ta đọc được nội dung này là ta đã rõ mười mươi công thức vô cùng đơn giản để điều chế một loại ma túy cực rẻ mà lại cực kì hấp dẫn "gây phê gấp 10 lần heroin". Hơn nữa quý báo còn tỉ mẩn kĩ lưỡng hơn - hướng dẫn cách nấu và sử dụng loại ma túy này.

Bài viết này còn tiếp tục cho bạn đọc tiếp cận thông tin như sau:

"Nghe qua có vẻ quá lý tưởng cho các con nghiện nghèo nhưng trên thực tế hầu như ai dính vào krokodil cũng chỉ có một con đường: chết không toàn thây."

"Khu vực có số con nghiện tăng nhanh nhất là những nơi nghèo và xa xôi "
(trích Thanh Niên Online - 24-6-2011)

Đọc xong ta lại biết một thông tin nữa: ma túy này là một món ngon cho những con nghiện nghèo. Mà con nghiện nghèo thì phổ biến ở Việt Nam.

Luôn hoan nghênh quý báo đã chỉ rõ cho giới trẻ những tác hại ghê gớm của ma túy krokodil, một loại ma túy "ăn thịt". Nói thẳng ra là, nếu biết tác hại mà giới trẻ chủ động tránh được, thì đã không có con nghiện, không có HIV-AIDS trong thế giới hôm nay.

Qua bài viết, ta biết rằng, ma túy ăn thịt đã thành đại dịch bùng phát nhanh chóng ở Nga. Đã hơn một triệu con nghiện và đang tăng chóng mặt. Nó lan nhanh như thế, quý báo đã vô hình chung truyền bá sâu rộng cách pha chế đơn giản, tiết kiệm chi phí, phương thức sử dụng và những cơn phê vô tận mà ma túy "ăn thịt" đem lại. Hấp dẫn như vậy, giản đơn như vậy, có con nghiện "nghèo" nào mà không ngứa ngáy chân tay đi mua thử i-ốt, diêm, xăng và thuốc giảm đau về nấu và thưởng thức. SOS!

Tin thì cũng đã đưa. Bây giờ mỗi người chúng ta nói chung và những ai quan tâm đến hiện tình của thanh niên Việt Nam nói riêng, chỉ còn cách duy nhất: cầu nguyện và chờ đợi cơ may cho giới trẻ của đất nước mình.


0 comments:

Powered By Blogger