Monday, June 20, 2011

90% nón an toàn ở Sài Gòn là đồ dởm

nonantoan

Việt Nam: SÀI GÒN (TT) - Chi cục Quản Lý Thị Trường Sài Gòn hôm 17 tháng 6 xác nhận: “90% nón an toàn bán ra thị trường cho người đi xe gắn máy đang sử dụng là đồ dởm.”

Ðây là kết quả của cuộc xét nghiệm phẩm chất các loại nón an toàn mới đây thôi. Người ta còn khám phá ra tất cả các mẫu nón này đều do công ty Long Huei ở Bình Dương sản xuất và tung ra thị trường thông qua các công ty thương mại ở các quận nội thành Sài Gòn. Các mẫu nón này không đạt độ bền khi bị va đập. Chưa hiểu sự việc này sẽ được giải quyết như thế nào và công ty sản xuất nón an toàn dởm chịu trách nhiệm đến đâu.

Cũng trong thời gian qua, theo báo Tuổi Trẻ, dư luận ồn ào chỉ trích việc sản xuất nón an toàn dởm tràn lan và đòi phải chấn chỉnh tình trạng này. Nhiều cửa hàng bày bán một loại nón an toàn thực ra là nón có bọc một miếng nhựa mỏng bên trong dành cho người đi bộ và chơi thể thao nhẹ. Người sử dụng xe gắn máy với tốc độ nhanh trên đường phố “xài” luôn loại nón này ngày càng nhiều vì giá quá rẻ và vì thấy không ai nói năng gì.

Trong đợt kiểm soát phẩm chất nón an toàn hồi đầu tháng 6 vừa qua, người ta tịch thu trên 3,000 chiếc nón an toàn nhưng không an toàn cho người sử dụng. Lạ đời là nhiều loại nón dởm này lại được xuất xưởng từ một số công ty, nhà máy được cấp giấy phép cho sản xuất nón an toàn đàng hoàng.

Cũng theo báo Tuổi Trẻ, một đợt kiểm soát gần đây cho thấy khoảng 70% nón an toàn được sản xuất tại tỉnh Vĩnh Long cũng là đồ dởm. Nói tóm lại, có đến 70-90% nón an toàn mà người chạy xe gắn máy sử dụng khắp cả nước hiện nay là nón không an toàn.

0 comments:

Powered By Blogger