Monday, June 20, 2011

Nhà máy bột giặt rò rỉ khí độc, 10 người ngất xỉu

khidoc

Việt Nam: BÌNH DƯƠNG (TH) -Khí độc thình lình tuôn ra từ các ống dẫn tại một nhà máy sản xuất hóa chất nguyên liệu xà bông làm hàng chục người bị ngất xỉu đêm 16 tháng 6 tại Thuận An, tỉnh Bình Dương.

Nhà máy này là chi nhánh của công ty xà bông Tico. Cuộc kiểm soát chớp nhoáng sự việc xảy ra đi đến kết luận: nguyên nhân ban đầu là nạn cúp điện làm máy móc ngưng hoạt động đột ngột. Ðến khi có điện trở lại, nhân viên vận hành hệ thống xử lý khí thải của nhà máy sơ suất để một lượng khí độc tuồn ra ngoài theo đường ống.

Người ta chưa biết lượng khí độc này thoát ra ngoài nhiều hay ít, chỉ biết thời gian khí độc rò rỉ kéo dài khoảng 20 phút.

Khí thải tuôn ra ngoài làm 10 người hít phải ngã lăn ra ngất xỉu, được chở vào bệnh viện cấp cứu. Trong số này có hai em bé tên Nguyễn Văn Hào 11 tuổi và Nguyễn Văn Hảo 1 tuổi rưỡi phải nằm lại bệnh viện điều trị.

Cha ruột của hai em bé này cho biết nhà của họ chỉ cách công ty Tico khoảng 200m. Hai đứa trẻ trong nhà hít phải hơi độc đều kêu khó thở rồi ngất xỉu.

Theo VNExpress, nhà máy hóa chất của công ty Tico đặt tại Thuận An từ năm 1995 điều chế mỗi tháng khoảng 3,200 tấn Las, một loại hóa chất nguyên liệu dùng để sản xuất bột giặt. Công ty này thường mắc lỗi để rò rỉ hóa chất gây ô nhiễm môi sinh và có lần bị phạt vạ đến vài ngàn Mỹ kim. Cư dân trong vùng cho biết đây không phải là lần đầu bị hít phải khí độc rò rỉ từ nhà máy hóa chất.

Còn theo báo Lao Ðộng, cả khu phố chung quanh nhà máy hóa chất của công ty Tico hoảng loạn khi ngửi phải mùi khí độc lan tỏa khắp vùng. Một vài cư dân nói rằng họ đã từng hít phải khí độc trước đây nhưng ở mức độ nhẹ hơn. Lần này, lượng khí độc xả ra ồ ạt khiến hàng trăm hốt hoảng bỏ chạy tán loạn, tìm nơi ẩn nấp. Nhà máy sản xuất hóa chất đã tạm thời bị đình chỉ hoạt động. (PL)

0 comments:

Powered By Blogger