Monday, October 9, 2017

NTT Đánh Đĩ Bằng Mồm


Thưa ACE & bạn hữu FB.

Tôi được chị Nguyễn Quỳnh Trâm gắn tên tôi trong một bài viết TẠI SAO CHẠY TỘI DÙM ?” của chị ấy có liên quan về một người với cái nick tên gọi là  Nguyễn Thùy Trang (NTT), đương sự đã lập đi lập lại 2 chữ  “Công Bằng” trong bài viết “GỬI CÁC BẠN VỀ ANH TRÚC HỒ”, ý muốn người đọc nên chí công vô tư   :

    CÔNG BẰNG

(trích)

“Chúng ta nên sống Công Bằng cho tất cả mọi người là khi nói về bất cứ cá nhân nào thì cũng nên đưa ra hai mặt "tốt và xấu", chứ không thể đưa một video talk show được cắt gọn bằng một số lời nói rồi sau đó cho rằng anh Trúc Hồ là "thân Cộng" hay làm hại Cộng Đồng v.v...

“Việc như vậy đúng ra là KHÔNG nên làm, mà nếu có làm thì như Thùy Trang nói là phải công bằng đưa cả 2 mặt "Tốt và Xấu" ra để so sánh.

(ngưng trích)

Và một số điểm sau mà theo NTT cho là thành tích, công trạng của TH & Trung Tâm Asia,  tôi thấy cần trả lời cho đương sự biết và luôn cả cho tên Trúc Hồ cùng những ai ủng hộ hắn và tập đoàn SBTN, Asia Entertainment

CÔNG TRẠNG của Trúc Hồ, theo nhận định của NTT như sau :

a.   bằng những ca khúc do anh sáng tác rất hay
b.   Anh Trúc Hồ cùng các nghệ sĩ Asia luôn đứng đầu yểm trợ cho Thương Phế Binh VNCH qua chương trình "Cám Ơn Anh".
c.   Nhạc sĩ Trúc Hồ và đài SBTN đưa ra một cuộc vận động 100 ngàn chữ ký
d.   vận động trợ giúp cho Phillipines về Thiên Tai và chính phủ Phillipines đã cám ơn Cộng Đồng NVHN quên góp hơn 400,000 USD (Gấp 4 lần hơn chính phủ CSVN) để giúp cho nước Phi.
e.   Thùy Trang xem qua Video trên Youtube, Thùy Trang hiểu ý của anh Trúc Hồ muốn đưa hình ảnh của NVHN là luôn "tuân thủ pháp luật", luôn chủ trương "ôn hòa" để cho người Mỹ có cảm tình đối với những người tranh đấu trong nước

Luận về hai chữ “Công Bằng” thì tôi cứ tạm cho những “thành tích” (sic) kể trên là những CÔNG LAO trời biển của TH, và của các  ca sĩ của Asia đối với Cộng Đồng Người Việt Nam Tỵ Nạn CS ở Hải ngoại.   Vậy tôi xin hỏi  :

-         Kể từ khi Trúc Hồ  thành lập Asia entertainment, đài phát thanh SBTN, bán băng đĩa CD/DVD .v.v.... cho đến ngày hôm nay thì TH và các ca sĩ Asia đã mưu sinh , và nguồn thu nhập là gì, và đến từ đâu ? 

Có phải nguồn tiền bạc đến từ Cộng Đồng hải ngoại qua các hình thức Đại nhạc hội ca nhạc, văn nghệ văn gừng, sách báo, băng đĩa DVDs, CDs .v.v.... với các chủ đề về Người Lính VNCH, về  thân phận Người Việt Tỵ Nạn CS, về chống Cộng không ? Nếu không vì những chủ đề đó thì liệu Trúc Hồ, và Trung Asia, đài SBTN có thể còn tồn tại & phát triển đến được như ngày hôm nay không ? Như vậy CĐ đã có sòng phẳng  “Công Bằng” với TH và tập đoàn của TH chưa ???  Hay là TH và các ca sĩ Asia làm FREE, volunteer làm thiện nguyện không công ???

Hầu như ai ai cũng biết các  Trung tâm băng nhạc, báo đài ở hải ngoại sống và hoạt động được là nhờ vào yếu tố tâm lý, biết CĐ người VN Tỵ Nạn CS ở hải ngoại muốn gì, và thấy gì,  trong chiều hướng đó  SBTN, Asia entertainment, Paris By Night đã  và tiếp tục đáp ứng nhu cầu đó, song song với các hoạt động gây quỹ, vận động chữ ký  v.v…  cũng không ngoài  mục đích “Nhất cử lưỡng tiện” , “Mượn hoa cúng Phật”  hầu tăng thêm số lượng khách hàng cho chính mình, đó cũng là nguồn thu nhập chính.  Đúng không ???

Bây giờ, tôi lạm bàn qua 2 câu nói của NTT có liên quan đến Youtube video clip “Lật đổ CS là hoàn toàn sai”  :

Nguồn video clip để kiểm chứng

(trích)
Thùy Trang xem qua Video trên Youtube, Thùy Trang hiểu ý của anh Trúc Hồ muốn đưa hình ảnh của NVHN là luôn "tuân thủ pháp luật", luôn chủ trương "ôn hòa" để cho người Mỹ có cảm tình đối với những người tranh đấu trong nước,
(ngưng trích)

(trích)
Riêng đối với Thùy Trang thì luôn quí mến anh Trúc Hồ và luôn hiểu rõ anh anh Trúc Hồ muốn đưa hình ảnh của NVHN là luôn "tuân thủ pháp luật", do đó những lời của anh nói dễ gây hiểu lầm là chuyện thường
(ngưng trích)

NTT đã đĩ mồm hàm hồ ngụy biện bào chữa cho TH , phải chăng đương sự hàm ý bảo rằng là CĐVN ở Hải ngoại là bất tuân thủ pháp luật Hoa kỳ ???  

Và hình ảnh của những người đấu tranh trong nước từ trước đến giờ dưới cặp mắt quốc tế là mất cảm tình ???

Và sau cùng  NTT đã viết :

(trích)
Riêng đối với Thùy Trang thì luôn quí mến anh Trúc Hồ và luôn hiểu rõ anh chỉ thuần là một "nhạc sĩ" chứ không phải là một "chính trị gia", do đó những lời của anh nói dễ gây hiểu lầm là chuyện thường
(ngưng trích)

Câu nói của TH rất rõ ràng, KHÔNG thể nào hiểu lầm được, Một lần nữa NTT đã đĩ mồm ngụy biện cho TH, có thể đương sự hiểu lầm TH nhưng CĐNV ở Hải ngoại thì KHÔNG  “Lật đổ CS là hoàn toàn sai”, còn nói rằng TH thuần túy là một nhạc sĩ thì đâu có ai bắt ép, hay dí sung vào đầu TH bắt nói đâu ! Không nói ra không ai bảo mình là một thằng câm, thằng ngọng.

TH chính là kẻ ăn cháo đái bát, CĐNV ở Hải ngoại đã cưu mang hắn và tập đoàn Asia, SBTN, nhưng hôm nay đây qua câu nói "Lật đổ CS là hoàn toàn sai" theo tôi đánh giá, hắn đã gián tiếp phủ nhận công lao xương máu, mạng sống của biết bao nhiêu dân quân, người lính VNCH đã anh dũng hiên ngang đổ xuống cho hắn và gia đình hắn mới có được ngày hôm nay và là cái tát tai nảy lửa vào mặt CĐNV ở Hải ngoại. 

Tóm lại, tôi chẳng biết và cũng chẳng cần biết nick Nguyễn Thùy Trang là ai, nhưng khi đọc bài viết của đương sự thì tôi thấy buồn nôn, ói mửa và biết chắc  một điều đương sự đánh đĩ bằng mồm, đã vụng về bào chữa chạy tội cho tên Trúc Hồ.

Thật là hết thuốc chữa, thầy chạy ! (Teacher runs)

Duc H. Vu

==============
(Nguyên văn bài viết của NTT)


GỬI CÁC BẠN VỀ ANH TRÚC HỒ
Mấy hôm nay trên mạng rộ lên một video youtube gói ghém những lời nói của anh Trúc Hồ qua một chương trình Talk Show trên TV, và một số người đã đưa video nầy lên FB tố cáo anh Trúc Hồ từng tuyên bố "Lật đổ chế độ CS là sai"... Và còn nhiều nữa thì các bạn hãy xem video youtube phía cuối bài để rõ hơn.
Thùy Trang xin góp ý cùng các bạn về chuyện nầy.
Trước hết các bạn cần phải nhìn nhận là anh Trúc Hồ đã góp công sức rất nhiều cho phong trào tranh đấu dân chủ trong nước bằng những ca khúc do anh sáng tác rất hay, và anh đã vận động cả hệ thống Asia Productions để làm chuyện nầy.
Anh Trúc Hồ cùng các nghệ sĩ Asia luôn đứng đầu yểm trợ cho Thương Phế Binh VNCH qua chương trình "Cám Ơn Anh".
Nhạc sĩ Trúc Hồ và đài SBTN đưa ra một cuộc vận động 100 ngàn chữ ký để gây áp lực cho tổng thống B. Obama và chính giới Hoa Kỳ can thiệp nhân quyền cho Việt Nam.
Và dĩ nhiên còn nhiều lắm trong hơn 20 năm qua anh Trúc Hồ đã hỗ trợ cho phong trào dân chủ VN qua nhiều hình thức, đó là chưa nói tới những chuyện anh và SBTN đã góp phần vận động trợ giúp cho Phillipines về Thiên Tai và chính phủ Phillipines đã cám ơn Cộng Đồng NVHN quên góp hơn 400,000 USD (Gấp 4 lần hơn chính phủ CSVN) để giúp cho nước Phi.
Chúng ta nên sống Công Bằng cho tất cả mọi người là khi nói về bất cứ cá nhân nào thì cũng nên đưa ra hai mặt "tốt và xấu", chứ không thể đưa một video talk show được cắt gọn bằng một số lời nói rồi sau đó cho rằng anh Trúc Hồ là "thân Cộng" hay làm hại Cộng Đồng v.v...
Thùy Trang xem qua Video trên Youtube, Thùy Trang hiểu ý của anh Trúc Hồ muốn đưa hình ảnh của NVHN là luôn "tuân thủ pháp luật", luôn chủ trương "ôn hòa" để cho người Mỹ có cảm tình đối với những người tranh đấu trong nước, đồng thời "phản ảnh" so sánh giữa sự "ôn hòa" của người tranh đấu dân chủ và sự tàn ác độc tài của CS.
Các bạn chống Cộng luôn đưa lời của T.T Nguyễn Văn Thiệu là "Đừng tin những gì CS nói mà hãy nhìn những gì CS làm!" Theo câu nói của T.T Nguyễn Văn Thiệu thì "việc làm" luôn giá trị hơn "lời nói", nói mà không làm gì cả thì chỉ là nói láo.
Như vậy chúng ta có thể kết luận là "lời nói" KHÔNG thể quan trọng hơn "việc làm" đúng không? Nếu đúng thì hãy xem những gì anh Trúc Hồ đã và đang làm cho phong trào Dân Chủ để cám hơn anh còn hơn là dùng những lời nói của một đoạn talk show để đánh giá về anh Trúc Hồ.
Việc như vậy đúng ra là KHÔNG nên làm, mà nếu có làm thì như Thùy Trang nói là phải công bằng đưa cả 2 mặt "Tốt và Xấu" ra để so sánh.
Riêng đối với Thùy Trang thì luôn quí mến anh Trúc Hồ và luôn hiểu rõ anh chỉ thuần là một "nhạc sĩ" chứ không phải là một "chính trị gia", do đó những lời của anh nói dễ gây hiểu lầm là chuyện thường của Huyện, không đáng và không đúng để ném đá Anh trên FB.
Thân Kính
Nguyễn Thùy Trang

0 comments:

Powered By Blogger