Wednesday, October 25, 2017

Cái bịa đặt viết mò của Kim Nguyên Brussels Về vụ LS TKN xem Tự Lực Văn Đoàn khi mới qua Úc


AuthorNguyễn HânPosted on: 2017-10-24

Trích bài của Kim Nguyên ( Brussel do nick  doanketchongcongkhongchuinhau@yahoo.com chuyển)
Có những người “đánh” Trần Kiều Ngọc vì cô kể rằng mình đọc hết sách của Tự Lực Văn Đoàn . Kẻ đánh đòn này nếu thuộc lớp cha chú của thế hệ Trần Kiều Ngọc thì quả là bất xứng. Tôi đã nghe đoạn ghi hình ảnh âm thanh cô Trần Kiều Ngọc kể về việc cô tìm đọc sách tiếng Việt nơi thư viện của một thành phố nhỏ bên Úc. Cô kể thư viện chẳng có nhiều sách Việt ngữ, đã rất ít mà lại không phải sách dành cho lứa tuổi thiếu nhi của cô, bởi vậy cô đành phải “nhá” những quyển sách của lứa tuổi lớn hơn, sách của các tác giả trong Tự Lực Văn Đoàn, và cô đã đọc hết sách Tự Lực Văn Đoàn. Hãy nghe lại mạch văn. Người dốt tiếng việt đến mấy thì cũng hiểu là cô ấy đọc hết sách Tự Lực Văn Đoàn trong cái thư viện nhỏ ấy, chắc cỡ vài chục quyển là cùng, chứ không phải toàn thể sách của Tự Lực Văn Đoàn.
HN1943 trả lời:
-Bịa đặt, “put word”: Không ai nói là TKN đọc hết sách TLVĐ.  Put word là trò xưa này của fan VT-ma. Có vẻ đây là bài của nick TG. Kim Nguyên là tên lạ, mới xuất hiện. Tú Minh Lê,  doanketchongcongkhongchuinhau@yahoo.com, ai cũng biết là fan Vt-ma. Nhiều tên fans VT-ma, sử dụng chung nick này.
-Kim Nguyên (TG?) đã không tìm hiểu sự thật, viết mò. Ở đâu ra vài chục cuốn ở TV Úc? Hãy search ở link sau để biết HIỆN NAY, TV úc đã nhập, đã có những tựa sách nào: https://sapln.ent.sirsidynix.net.au/client/en_AU/sapubliclibraries/?dt=list
Trích bài của Hoàng Lan Chi viết từ July 2017:
1-Lời chia sẻ của Luật Sư Trần Kiều Ngọc trong buổi hội thảo với đề tài " Tuổi Trẻ Hải Ngoại Và Cội Nguồn " dĐoàn Thanh Thiếu Niên Đa Hiệu, hậu duệ của những cựu Sinh Viên Sỹ Quan Võ Bị Quốc Gia Việt Nam tổ chức, tại thành phố Westminster nam California. Youtube chính ở đây:
2-Trong youtube này, cô Trần Kiều Ngọc kể chuyện khi cô qua Úc vào khoảng 1990, năm 7 tuổi. Mới học lớp Hai ở VN.Viết truyện giỏi ở VN. Đón xe bus đến vùng lạ, nói tiếng Anh bập bẹ, tìm thư viện. Ở một góc, có sách Việt. Đầu thập niên 90, sách rất hiếm, không có sách thiếu nhi. Các loại sách cô thấy ở kệ sách của Thư Viện là Gió đầu mùa, Nửa Chừng Xuân, Đoạn Tuyệt, Kiều, Cung Oán Ngâm Khúc, Tam Quốc Chí. Cuốn đầu tiên đọc là Trống Mái.
Xem  5 phút, cắt từ youtube chính ở trên: TKN kể những gì: https://youtu.be/8fsST4YDRQA
3-Nhưng chúng tôi truy tìm những sách cô Ngọc kể: KHÔNG CÓ Ở TV ÚC VÀO KHOẢNG 1990-2000. Vào 2005, có vài cuốn khác.
-Không có: Trống Mái, Gió Đầu Mùa, Nửa Chừng Xuân, Đoạn Tuyệt
-Tam Quốc Chí: không có ( chỉ có Tam Quốc Diễn Nghĩa- tranh- 2007)
-Có vài cuốn ( Lạnh Lùng, Đoạn Tuyệt) của Nhất Linh thì có từ 2016, Hồn Bướm Mơ Tiên của Khái Hưng có từ 2014
4- Sau nữa, trẻ em cỡ 7-10 tuổi,  thường là thích truyện tranh. Nếu ở Úc thì xem truyện tranh Úc. Nếu ở VN: xem truyện tranh VN. Khoảng 11t, học hết bậc tiểu học, việt văn khá, mới bắt đầu xem sách TLVĐ.
KẾT LUẬN: TKN tự ý bịa đặt, nói láo khi đi nói chuyện ở CA. Kim Nguyên nên học cách đọc cho kỹ, học cách search cho đúng.
HN 1943

hanguyen1943


PHỤ CHÚ
CỦA HOÀNG LAN CHI:
Nick  doanketchongcongkhongchuinhau@yahoo.com có 2 cái đần độn, gian xảo:
Nhưng vì đần độn nên nick này vướng 2 lần lỗi:

1) Lần thứ 1: nói rằng tại sao search sách TLVD ở Nam Úc, nơi hẻo lánh!
Hoàng Lan Chi viết:  Đần độn vì không tìm hiểu và nói bậy. TKN sang úc, ở Adelaide thì phải search ở Thư Viện của Nam úc, rõ chưa đồ đần?
2) Lần thứ hai: nick này viết
Search ALL thư viện. Sơ sơ ALL thư viện trong tiểu bang Nam Úc thôi nhé. OK, now nói chuyện về Tự Lực Văn Đoàn & Truyện Kiều ở thư viện Nam Úc.Có đây nè.Thôi hớ rồi..biên vài câu xin lỗi cô Trần Kiều Ngọc đi...(Ngưng trích đồ đần độn) doanketchongcongkhongchuinhau@yahoo.com
Lý do: PHẢI SEARCH THÊM NĂM , vd 1990 HAY 1995, LÀ NĂM MÀ TKN ĐẾN ĐÓ ĐỌC, RÕ CHƯA ĐỒ NGU?
3) Trích từ bài này từ July 2017:
Trích bài từ July 2017: Chúng tôi vừa tra cứu ở web Library của Úc. Kết quả là những sách cô Ngọc đọc ở thư viện Úc thì chúng tôi thấy như sau:
· Không có: Trống Mái, Gió Đầu Mùa, Nửa Chừng Xuân, Đoạn Tuyệt
· Tam Quốc Chí: không có ( chỉ có Tam Quốc Diễn Nghĩa- tranh- vào 2007)
Có vài cuốn ( Lạnh Lùng, Đoạn Tuyệt) của Nhất Linh thì có từ 2016, Hồn Bướm Mơ Tiên của Khái Hưng có từ 2014. Ngưng trích.
xuất hiện vào July 2017, nếu trả lời được thì Trần Kiều Ngọc hay Nguyễn Văn Hoàng đã trả lời rồi. Rõ chưa đồ đần độn?

( Xin lỗi quý vị, chúng tôi phải dùng chữ nặng vì nick này đã mạ lị chúng tôi trước và đeo theo chúng tôi vu cáo. Sau 3 lần, chúng tôi  đành phải  dùng “đồ đần độn” ạ.)
Hoàng Lan Chi

0 comments:

Powered By Blogger