Tuesday, October 24, 2017

Đàn em CAM trả ơn đàn anh CSVN

Cánh Dù lộng gió (Danlambao) - Các cụ có câu để đời quả thực không sai chút nào: "Làm ơn cho vật thì vật trả ơn, làm ơn cho người thì người trả oán". Tàu cộng và CSVN như răng với môi, nhưng CSVN với Campuchia như cánh tay phải và cánh tay trái của nhau. 

Phe Khmer đỏ được thành lập chính thức vào cuối năm 1970. Trước đây CSVN đã giúp đỡ rất nhiều cho phe Khmer Đỏ, đại sứ CSVN tại Campuchia đã đề xuất cho phe Khmer Đỏ được theo học các khóa huấn luyện quân sự tại miền Bắc, sau đó cùng với phía Tàu cộng viện trợ quân sự, vũ khí cho phe Khmer Đỏ cũng như hỗ trợ cho phe Khmer Đỏ giải phóng cướp chính quyền Campuchia của thủ tướng Lon Nol năm 1975 (1).

Đổi lại Pôn Pốt cho phía CSVN sử dụng các căn cứ, mật khu, đường mòn trên đất Campuchia để chuyển quân và vũ khí vào chiến trường Nam VN. (2)

Sau khi Khmer Đỏ chiếm lĩnh toàn bộ đất nước Chùa Tháp thì phát động phong trào diệt chủng khoảng 3 triệu người Campuchia.

Quân đội Khmer đỏ đã trở mặt giết chóc người dân VN và đốt phá các làng mạc gần biên giới Tây Nam từ năm 1975 đến tháng 5 năm 1979. Vào tháng 12 năm 1978 đến tháng 5 năm 1979 Khmer Đỏ kéo 19 sư đoàn tấn công vào lãnh thổ VN nhưng bị phía CSVN bẻ gãy. Nguyên nhân này khiến CSVN không thể nín nhịn thêm được nữa nên đã cho quân đội tấn công qua Campuchia để lật đổ chế độ Khmer Đỏ và dựng lên chính phủ do Hunsen đứng đầu, tàn quân Khmer Đỏ còn sót lại đã chạy qua đất Thái Lan ẩn náu.

Từ năm giữa năm 1979 đến hết năm 1985 quân đội Khmer Đỏ được sự hỗ trợ lương thực và vũ khí của Tàu cộng và Thái Lan đã tổ chức đánh du kích, đe dọa chế độ Hunsen nên quân đội CSVN viện cớ đưa quân qua làm nghĩa vụ quốc tế rồi đóng quân luôn bên đó cho tới năm 1979 mới rút hết quân đội về nước khi chế độ Hunsen đã tạm vững mạnh. (3)

Như thế cái ơn tái sinh này đáng lẽ ra Campuchia phải đời đời khắc cốt ghi tâm CSVN, nhưng cho tới ngày hôm nay sau khi đã nhận được ơn mưa móc và viện trợ của Bắc Kinh, Campuchia đã tự chặt lìa cánh tay phải của CSVN bằng cách xúi người dân Campuchia biểu tình đòi các vùng đất miền Tây và Sài Gòn mà họ kêu là đất của tổ tiên họ bị VN chiếm giữ. Người dân Campuchia kêu VN bằng cái tên rất khiêu khích là "A Giuôn" tức là "Đồ ăn cướp tồi tệ". Đã bao nhiêu thế hệ nhưng Campuchia vẫn nhớ mối nhục mà Lý Thường Kiệt đã đem quân qua đánh nước họ bắt 3 ông tướng của họ chôn 3 góc làm đầu rau, xong bắc chảo nấu nước sôi pha trà uống, ngày nay họ còn cái tượng đài 3 mặt ông tướng cũng như trên đồng tiền Ria của họ.

Chính cánh tay phải của CSVN đã phản bội lại CSVN khi nhận được lời hứa của Tàu cộng sẽ viện trợ quân sự và kinh tế cho Campuchia. Vì thế Bắc Kinh xúi giục dân chúng Campuchia biểu tình đòi đất, xây đập thủy điện do Tàu cộng tài trợ, đòi trả về VN 80 ngàn người VN không có giấy tờ hợp lệ về nước. Đưa quân đội ra các vùng biên giới với tư thế sẵn sàng chiến đấu. Nhục nhã hơn hết là Nguyễn Phú Trọng qua thăm và tặng không cho Campuchia 25 triệu USD để xoa dịu và lấy lòng chính quyền Campuchia, nhưng chỉ là vô ích vì người đàn anh khốn nạn láng giềng Trung Quốc 4 tốt 16 chữ vàng của CSVN đã nhúng tay vào thì khó lòng xoay chuyển thế cờ lại được. (4)

Đây là mục tiêu gậy ông tôi đập lưng ông của phía Tàu cộng lấy Campuchia để sẵn sàng tiến đánh CSVN khi có lệnh xuất phát của Bắc Kinh, còn nước đàn em Lào cánh tay trái của CVSN cũng đang cho xây đập thủy điện sát với biên giới VN. Như thế CSVN bị chặt đứt hết 2 cánh tay, nếu Tàu cộng tấn công thì 2 nước đàn em cũng sẽ được lệnh vào cuộc CSVN trên đe, dưới búa, giữa là bàn chông, trong nước thì dân chúng oán hận.

Đây là quả báo mà CSVN phải hứng chịu vì những chuyện chúng đã tạo nghiệp, giờ đây đã đến lúc phải trả nợ nghiệp chướng do chúng gây ra.

25.10.2017





0 comments:

Powered By Blogger