Wednesday, October 18, 2017

KHỎE CHẲNG QUA LỜI


Hay là cuộc phỏng vấn nhạc sĩ Nam Lộc do ký già Nguyễn Xuân Nam thực hiện.
AuthorKiêm ÁiPosted on: 2017-10-18

Trước hết, xin cám ơn và cảm phục ký giả Nguyễn Xuân Nam tức ông chủ hệ thống Calitoday 
San Jose đã làm rất xuất sắc trong trách nhiệm của một "người phỏng vấn". Ký giả Nguyễn Xuân Nam đã không "ép buộc", cũng không gài bẫy MC Nam Lộc, Nguyễn Xuân Nam cứ tuần tự như tiến một cách khoan thai và khúc chiết để làm nổi bật (từ gốc tới ngọn) toàn bộ những gì mà khán giả muốn biết về chủ trương của luật sư Trần Kiều Ngọc. Dù Nam Lộc là một MC siêu đẳng, nhưng "Khôn Chẳng qua lẽ KHỎE CHẲNG QUA LỜI đã phải nói ra những gì là sự thật, và nhờ đó, chúng ta biết được SỰ THẬT về chuyện "KHÔNG CHỐNG CỌNG, CHỈ CHỐNG CÁI ÁC" của một tổ chức trẻ mà NỘI DUNG & CHƯƠNG TRÌNH rất là "oành tráng" mà Nam Lộc chưa bao giờ được tham gia.
Tiếc là tôi không thể chép hết toàn bộ cuộc phỏng vấn này, do đó tôi chỉ ghi lại những đoạn chủ chốt, nổi bật để quý vị thấy sự thật "hai năm rõ mười" để rồi chúng ta không lầm lẫn, để những ai đã và đang chống Cọng vững tin vào lý tưởng của mình.
Nguyễn Xuân Nam (NXN): "Phút 13/52.38" "Tre già thì măng mọc" , sau mấy ngày anh tham dự Đại Hội Giới Trẻ như vậy, cảm giác chung thôi. Anh có đặt niềm tin vào thế hệ trẻ hay không?
Nam Lộc (NL): Cám ơn anh đã cho tôi một bài giảng trước khi anh hỏi câu hỏi nầy, à à, thú thực với anh là đó cũng là sự tò mò của tôi khi đến với các bạn trẻ lần nầy đến Úc Châu. Những người đồng tuổi với tôi thì coi như là gần đất xa trời rồi, chứ nếu mình còn sức khỏe có đóng góp được thì mình cứ làm, vì thế nên tôi đến với tâm trạng như anh vừa kể, tôi cũng tò mò và tìm hiểu xem có hy vọng những người trẻ đang cố gắng tiếp nối con đường mà cha ông đã đi và bỏ dở thì quả thực với anh tôi thành thật nói với anh là ngoài cái vấn đề mà cảm thấy rất ngạc nhiên về cái cách tổ chức sinh hoạt thì tôi càng ngạc nhiên hơn nữa gấp bội lần là cái NỘI DUNG & CHƯƠNG TRÌNH.

Có lẽ đây là cuộc hội thảo mà những cái đề tài nó xác thực, thiết thực nhất bây giờ là TRANH ĐẤU CHO DÂN CHỦ & NHÂN QUYỀN Ở VIỆT NAM. Đồng thời tìm cách để có thể GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ CỌNG SẢN hiện nay. Có lẽ đây là một trong những cuộc hội thảo mà có tính cách CHỐNG CỌNG MẶNH MẼ KÍN ĐÁO ĐỨNG ĐẮN và THỰC TẾ NHỨT. Tôi xin phép anh và quý vị để chia xẻ một cái cái cái (3 cái) nội dung trong chương trình. Nam Lộc kể ra):
1) Tự do Tôn Giáo tại VN do linh mục Nguyễn Văn Khải,
2) Việt Nam, nhân quyền dưới cái nhìn quốc tế do ông Michael Birby
3) Chết trong đồn công an - Công lý và Đạo đức, do kỹ sư Hoàng Ngọc Diêu
4) Đề tài 1 Biển Đông, do luật sư Nguyễn Văn Thông
5) Đề tài 2 : Trình tự về Chủ Quyền của Việt Nam trên 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, do sử gia Đinh Kim Phú.
6) Nhân Quyền toàn cầu và riêng tại Đông Nam Á, do bà Alison Gibbins
Ngày Thứ Bảy
7) Đề tài 1: Tự do Ngôn Luận và Vượt Sợ Hải do sinh viên Nancy Hạnh Vy Nguyễn.
Đề tài 2: Vũ Ngọc Hân từ trong nước cùng xử dụng đề tài Tự Do Ngôn Luận và vượt sự sợ hãi
8) Tình hình người lao động VN do bà Ca Dao
9) Tổ Quốc Lâm Nguy, do cha Nguyễn Văn Lý.
10) Một số kinh nghiệm về hoạt động của hội đoàn Quốc Gia tại hải ngoại do ông Nguyễn Hữu Ninh
11) Trở thành người có tầm ảnh hưởng, do ông Mark Hemingway
12) Vai trò của các Hiệp Hội Dân Sự do Ls Trịnh Hội.
13) Tín hữu có nên can hệ vào cuộc đấu tranh để thay đổi chính trị ở VN hay không? do ĐGM Vincent Nguyễn Văn Long, Giám mục Giáo Phận  Parramatta.
Hầu hết các đề tài được trình bày mà Nam Lộc đã kể ra rất hoàn mỹ nhứt là RẤT CHỐNG CỌNG. Tất cả đều nhắm vào mục tiêu Cọng Sản Việt Nam mà tấn công. Nói cách khác các diễn giả, kể cả người trong nước đã công nhận Cọng Sản ác độc nhứt.Vì hầu hết các diện giả đều kể tội ác của Cọng Sản Việt Nam và"TRANH ĐẤU CHO DÂN CHỦ & NHÂN QUYỀN Ở VIỆT NAM. Đồng thời tìm cách để có thể GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ CỌNG SẢN" như lời của Nam Lộc ca tụng. Và điều quan trọng là tất cả những người này đều không phải là Thành viên của Phong Trào Nhân Bản của Ls Trần Kiều Ngọc. "Hồ mượn oai hổ" hay tuổi trẻ lợi dụng tuổi già làm màn "văn nghệ phụ diễn"? Hoặc đây là màn thứ nhứt: TREO ĐẦU DÊ. Tiếp theo là màn BÁN THỊT CHÓ khi ở phút thứ 33.58/52.38 lúc ký giả Nguyễn Xuân Nam đi vào "trung tâm bão":

-NGUYỄN XUÂN NAM (NXN): Có một cái hiện tượng khá sôi nổi hiện nay là một... nếu nói bút chiến thì hơi lớn, một cuộc tranh luận đặc biệt giữa các email và diễn đàn điện tử về câu nói của cô Trần Kiều Ngọc và tôi chưa có dịp để mà nghe nghe chính miệng cô, nhưng đọc qua các bài bàn qua tán lại trên các email và diễn đàn điện tử thì ở nơi nào đó, chỗ nào đó thì cô có nói rằng cô KHÔNG CHỐNG CỌNG MÀ CHỈ CHỐNG CÁI ÁC. Anh, anh có nghe câu nói này...
-NAM LỘC (NL): Có, tôi có nghe dư luận như vậy và tôi có đích thân tôi vào để thử xem.
-NXN: Câu nói này ở đâu?
-NL: Cô nói ở Canada, cô trả lời một vị thính giả đặt ra cái câu hỏi. Thì, thì tôi cho rằng cái câu nói này nó có... có lẽ cô nói không khéo. Theo tôi được biết, theo nhận xét của tôi thì cô nói rằng giới trẻ hiện nay là CHỐNG CÁI ÁC. Và trước đó thì cô cũng có nói rằng cái chế độ CS  là một chế độ độc ác thì cho nên cô nghĩ rằng cô chống cái ác chứ không phải chống Cọng, thì ý của cô là chống cái ác trong đó chống cả Cọng Sản. Nhưng mà chống cái ác là chống nhiều không hẳn chỉ có Cọng Sản mà thôi, còn những người, những kẻ ác khác cũng cần phải chống à à thí dụ như trong nước chẳng hạn chúng ta nhìn thấy chẳng những chỉ có đảng CSVN mà còn chống những người chủ nhân, ngưòi Trung Quốc, người Đài Loan, Formosa... à những người à à chủ nhân đàn áp những người công nhân chẳng hạn, tức là những người nào làm ác thì theo tôi đương sự muốn nói điều đó. Thế nhưng mà cái chữ mà KHÔNG CHỐNG CỌNG đã làm cho nhiều người cảm thấy dị ứng.

Nó cũng tương tự trường hợp nhạc sĩ Trúc Hồ. Anh còn nhớ nhạc sĩ Trúc Hồ cũng bị nhiều người bắt bẻ câu nói anh là chúng ta không thể lật đổ chế độ CSVN. Tôi biết ý của anh muốn nói rằng hiện nay dù sao chăng nữa thì CSVN cũng đã có bang giao với Hoa Kỳ và nhiều nước trên thế giới, nếu chúng ta cổ vỏ để mà lật đổ thì chúng ta vô tình sẽ vi phạm vào một số những cái điều kiện mà bang giao trên thế giới này. Thì có thể theo tôi thì ý anh Trúc Hồ muốn nói rằng họ đã có một sự bang giao chúng ta không thể dùng vũ lực mà thay đổi được mà chúng ta chỉ có thể tìm cách vận động dân chúng để giải thể chế độ CS. Thế nhưng mà nói một cái câu mà nhiều khi họ quá thành tâm và nói không khéo thì hiểu lầm, thì theo tôi là như vậy.

NXN: Chống cái ác là lịch sử con người  là lịch sử chống cái ác. Từ thời mà trước Đức Phật, trước Đức Chúa người ta đã chống cái ác.
NL: Dạ vâng, tức là trước cả CS nữa.
NXN: Sau Cọng Sản...
NL: Nói tóm lại là một cái phạm trù.
NXN: Một cái phạm trù mà nó gắn liền với con người luôn luôn hướng thiện.
NL: Dạ vâng!

NXN Nếu mà CS là cái ác nhứt của cái ác, mà NẾU KHÔNG CHỐNG CS THÌ LÀM SAO CHỐNG CÁI ÁC? Theo anh thì sao?
NL: Thì rõ ràng từ khi mà người CS, cứ nói dối với người VN mình; nhứt là sau 30 tháng tư 75 thì bao nhiêu công việc họ làm nó đều là độc ác cả, từ cái lừa dối, từ cái lừa đảo, từ cái đổi tiền, đánh tư sản ...
NXN: Cải tạo...
NL : Đó, đó, cải tạo... Rồi bây giờ ăn trên đầu trên cổ người dân, là đưa ra cái chủ trương là xã hội chủ nghĩa tức là cái người giàu ngaỳ xưa đấu tố điền chủ phải không ạ. Nông dân đấu tố điền chủ, thì ngược lại bây giờ họ là điền chủ, họ đấu tố nhân dân, họ lấy đất của dân thì rõ ràng ai cũng thấy điều này rồi (mà TKN không thấy! ý của KA) Thế nhưng như tôi nói vừa rồi thì khi mà không nói chữ chống Cọng thì làm cho nhiều người cảm thấydị ứng....
NXN: Nếu anh là Trần Kiều Ngọc thì anh sẽ nói như thế nào?
NL: Thì tôi sẽ nói dài hơn, tôi bảo rằng chúng ta chống cái ác mà bất cứ cái ác nào kể cả những người CS làm ác chúng ta đều phải chống. À và cái ác không hẳn chỉ có CS mà bất cứ caí tổ chức nào, bất cứ cái người nào làm ác, chúng ta cần phải chống. Như anh vừa nói là cái ác, cái mà bình thường con ngưòi từ khi mà trước khi chưa có chế độ Cọng Sản, chúng ta đã thấy mọi người đều chống cái ác để sống. Đó là cái phạm trù của nhân sinh rồi. Đối với tôi thì tôi sẽ nói chúng ta phải chống cái ác kể cả chế độ Cọng Sản bởi vì qua cái statement cũng như nếu anh có thể được, mời quý vị theo dõi cái bản tuyên cáo rõ ràng cô TKN cô đã cái thái độ của cô đối với CS nó rõ ràng từng chi tiết cái lập trường của cô đối với CS như thế nào. Thế nhưng mà... họ muốn đi rộng hơn chống cái ác. Vì thế theo tôi thì tôi sẽ nói như vậy. Cũng như nếu tôi là anh Trúc Hồ thì tôi......
NXN: Như vậy, dù anh hiểu lầm chăng nữa, anh cũng phải có cái khoản cách, cái khoản khác biệt giữa các tổ chức và giữa các cái phe... ở đây là cái thái độ chúng ta đối xử sự khác biệt như thế nào. Ở đây có một khuynh hướng đứng ra để bảo vệ, biện minh cho TKN cũng có một số facebok, khuynh hướng là cho rằng cái đó là hòa giải là bị CS lủng đoạn... (43.58)

Ký giả Nguyễn Xuân Nam đã nêu ra "cái khoản cách". Nói cách khác là "Lằn ranh Quốc - Cọng". Luật sư Trần Kiều Ngọc chẳng những không tôn trọng cái khoản cách Quốc Cọng mà ông Nam Lộc cũng "vẽ rắn thêm chân" khi xác định " chúng ta phải chống cái ác kể cả chế độ Cọng Sản".
Những cái ÁC mà Nam Lộc lấy làm ví dụ như người Trung Quốc, người Đài Loan, Formosa, v.v... cũng là con đẻ của Cọng Sản, tại sao không chống thẳng Cọng Sản mà "chỉ chống cái ác?

"Ngọn lửa đang bốc cao trong ngôi nhà của mình, mọi người đang cố gắng cứu những thành phần trong gia đình đang quằn quại mong thoát ra được. Nhưng có 2 đứa con nhà này chỉ đi cứu những cái đồ dùng như nồi niêu soong chảo. Ai hỏi thì chúng trả lời đây cũng là những vật dụng cần thiết cho gia đình. Hết thuốc chữa phải không quý vị?" Một ví dụ thô thiển để những người bình dân học vụ như tôi  dễ hiểu cái chủ trương "Không chống Cọng, chỉ chống cái ác" của Trần Kiều Ngọc.

Ký giả Nguyễn Xuân Nam đã cho Nam Lộc bài học nhập môn: CS là cái ác nhứt của cái ác, mà NẾU KHÔNG CHỐNG CS THÌ LÀM SAO CHỐNG CÁI ÁC? Đây cũng là cái tát vào mặt những kẻ mạt sản những ai phản đối chủ trương KHÔNG CHỐNG CỌNG của Ls. Trần Kiều Ngọc. Cũng có kẻ cho rằng chủ trương của TKN là "Hòa Giải Hòa Hợp Dân Tộc! Không phải. Đây là chủ trương làm lợi hoàn toàn cho Cọng Sản nói chung và Việt Cọng nói riêng. Cái ác Cọng Sản đang ngày ngày dày xéo quê hương, đang giết chóc, bóc lột, đang siết cổ đồng bào, v.v... mà đi chống cái ác chỗ khác thì kẻ đó dại khờ hay là nội tuyến? Hỏi rức là trả lời.

Cả hai đều im lặng.
Như trên đã nói, những diễn giả 3 ngày trong đại hội của bà Trần Kiều Ngọc đã đưa ra những đề tài chống Cọng, thế nhưng cho đến nay họ vẫn để bà Trần Kiều Ngọc lợi dụng mà không lên tiếng cải chính, thanh minh gì cả. Họ im lặng. Sự im lặng của họ là chấp nhận để cho Trần Kiều Ngọc "Treo đầu dê" hay sao?
Luật sư Trần Kiều Ngọc trước những "trận bão" phản đối vẫn im lặng, vẫn không cãi chánh, có nghĩa là bà vẫn chủ trương KHÔNG CHỐNG CỌNG.
Hai sự im lặng này có phài là Samson và Dalila không?

Kết luận:
Qua cuộc phỏng vấn này, chúng ta đã thấy dù MC Nam Lộc có biện hộ cách nào cũng bị ký giả Nguyễn Xuân Nam nêu bật cái chủ trương làm lợi cho VC, cho phép VC rãnh tay vì được một thời gian không bị chống đối để tiếp tục làm ác với dân.
Khôn chẳng qua lẽ
Khỏe chẳng qua lời.
Nam Lộc càng binh vực bao nhiêu, càng lòi cái bộ mặt "đặt lưỡi cày trước con trâu". KHÔNG CHỐNG CS THÌ LÀM SAO CHỐNG CÁI ÁC?

Kiêm Ái
Oct 18.2017
Nam Lộc nói gì về LS Trần Kiều Ngọc và Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới?

0 comments:

Powered By Blogger