Friday, July 24, 2015

Video: Đêm thắp nến cho các tù nhân lương tâm tại Sài Gòn


Để tiếp nối bước 2 của Chiến Dịch Nhân Quyền 2015, tối ngày 22/7/2015, một buổi thắp nến để tri ân tất cả các tù nhân lương tâm Việt Nam đã diễn ra tại Văn phòng Công Lý Hoà Bình, thuộc Dòng Chúa Cứu Thế Sài Gòn.

Đây là một hoạt động nhiều ý nghĩa nhằm hưởng ứng chiến dịch Tổng Tuyệt Thực tại khắp nơi trên thế giới để yêu cầu nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam phải trả tự do cho các Tù nhân lương tâm. 



Cuộc Tổng tuyệt thực được ấn định vào ngày 25 tháng 7 năm 2015. Đây là bước tiếp theo của Chiến dịch Nhân quyền 2015 - We Are One nhằm lên án những vi phạm nghiêm trọng đối với Quyền Con Người của nhà cầm quyền cộng sản VN, đồng thời yêu cầu Hội đồng Nhân quyền Liên Hợp Quốc phải có những biện pháp thích ứng đối với những vi phạm nghiêm trọng này. 



Video đêm thắp nến do CTV Danlambao thực hiện.





CTV Danlambao


*** 

Xin được nói trước, những điều thắc mắc sắp nêu ra đây NẾU có ai cho rằng tôi là đứa phá bỉnh nhằm mục đích chia rẽ, phá tình đoàn kết, hoặct ệ  hại hơn là chụp mũ tôi là Việt cộng, là tay sai nằm vùng .v.v… và v.v…. thì cứ thoải mái vì đây là xứ tự do và tôi cũng chẳng có nhu cầu phải phản biện lại ! VN mình có câu “trung ngôn nghịch nhĩ” (lời thật thì chói tai) là vậy :


1.   Tại sao tổ chức BIỂU TÌNH thắp nến trong một văn phòng mà không là tại một nơi công cộng nơi mà nhiều người thuộc đủ thành phần tôn giáo qua lại và có thể tham dự  nhằm tạo được tiếng vang loan tỏa rộng lớn hơn là trong 1 căn phòng  ??? -  (Trích – “diễn ra tại Văn phòng Công Lý Hoà Bình, thuộc Dòng Chúa Cứu Thế Sài Gòn” – Ngưng trích)


2.   Địa điểm tổ chức BIỂU TÌNH, thắp nến  trong một diện tích giới hạn, nhỏ, chật hẹp không quá vài chục người tham dự, vậy thì xin hỏi có khác gì trước đây (bên Phật giáo)  ông Thích Quảng Độ cổ súy, kêu gọi mọi người biểu tình tọa kháng tại gia (trong nhà) – là nhà ai nấy ở và ngồi biểu tình - ???.  Hay chăng đây là một sáng kiến mới , biểu tình kiểu mới, khác với lối cổ điển như người ta thường thấy tại các nước khác như : Hongkong, Âu châu, Mỹ, Úc, Canada …. nhằm mục đích bảo đảm sự an toàn cho người  tham gia ???

3.   Đảng CSVN đích danh của chúng là đảng Việt gian buôn dân bán nước, hèn với giặc ác với dân, mà khởi nguồn đi từ thằng hồ chí minh, đồng bọn chúng đã ngang nhiên trắng trợn chà đạp trên nhân phẩm và cướp đi quyền sống của 90 triệu con dân Việt, chúng (VC) có XIN có xỏ, có YÊU CẦU chúng ta trao tài sản, mạng sống cho chúng không ?  Chắc chắn là không rồi, vậy thì ngày hôm nay chúng ta đấu tranh để ĐÒI lại những gì đã mất thì hà cớ gì chúng ta phải YÊU với CẦU bọn chúng ???  Tại sao vậy ???  Tại sao mọi người không cùng nhau khẳng định, đồng long cùng nhau đòi chúng : “Tôi Nguyễn văn Xoài ĐÒI đảng csvn trả tự do cho tất cả tù nhân lương tâm”

4.   Nhìn lại số lượng người VN tỵ nạn CS ở hải ngoại có khoảng hơn 3 triệu người nhưng với hơn 10 địa điểm tổ chức tập trung biểu tình trong chiến dịch Nhân Quyền 2015 – We Are One  so với 90 triệu người tronng nước với 3 nơi thông báo tổ chức biểu tình tuyệt thực (Hà nội, Sài gòn, Nha trang) thì cũng thấy xót xa & chua xót lắm ….. cho cái tình lơ huyền & lòng người vô cảm !!!....

Duc H. Vu – Chiều ngày 7/24/2015
 

0 comments:

Powered By Blogger